Xóa nếp nhăn rãnh mũi má hiệu quả nhanh không cần phẫu thuật

Xóa nếp nhăn rãnh mũi má không phải là điều quá khó song cũng không phải ai cũng biết cách để mang lại hiệu quả như mong muốn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc về những phương pháp nếp nhăn 2 bên cánh mũi, má giúp làn da căng mịn, tươi trẻ. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng để chăm sóc làn da, tăng cường sự đàn hồi, duy trì vẻ đẹp tự nhiên theo thời gian.

Nếp nhăn trên rãnh mũi má là dấu hiệu cho thấy “căn bệnh” lão hóa đang tới gần đe dọa tới sắc đẹp của chị em phụ nữ. Các nếp nhăn ở khóe mắt, mũi, rãnh miệng, má, trông khuôn mặt sẽ già hơn trước tuổi khiến nhiều bạn cảm thấy tự ti, mặc cảm, không tự tin khi giao tiếp.

Vậy ở má, đuôi mắt, sống mũi có nếp nhăn phải làm sao? Chị em cũng đừng quá lo lắng, hiện nay có rất nhiều cách giúp xóa nếp nhăn rãnh mũi má hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo các cách dưới đây.

Massage da mặt giúp xóa nếp nhăn rãnh mũi má

Massage là cách làm đẹp da đơn giản, không tốn kém, các bạn có thể thực hiện động tác này mọi lúc mọi nơi để giúp xóa mờ nếp nhăn. Nhờ vào sự di chuyển, tác động của các đầu ngón tay lên da sẽ giúp dòng máu dưới da được lưu thông từ đó da nhận được nhiều dưỡng chất, tăng tính đàn hồi, căng mịn, nếp nhăn cũng mờ đi trông thấy.

 Massage da mặt xóa nếp nhăn rãnh mũi má hiệu quả

Massage da mặt xóa nếp nhăn rãnh mũi má hiệu quả

Các bạn có thể thực hiện động tác massage theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đặt hai đầu ngón tay lên hai bên cánh mũi rồi vuốt nhẹ từ trên xuống dưới. Thực hiện độc tác này lặp đi lặp lại 10 lần.

Bước 2: Dùng các đầu ngón tay ở giữa đặt ở cánh mũi rồi từ từ đẩy nhẹ lên hai bên gò mát. Thực hiện động tác này 10 lần sẽ có tác dụng nâng cao cơ mặt, giúp da không bị chùng xuống.

Bước 3: Đặt cả hai bàn tay lên vùng sống mũi rồi kéo đều sang hai bên. Động tác này bạn cũng thực hiện khoảng 10 – 15 lần để giúp xóa mờ nếp nhăn hiệu quả.

Lưu ý: Các bạn nên thực hiện các động tác massage da mặt này mỗi ngày để đạt được hiệu quả xóa nếp nhăn trên sống mũi, má, mắt như mong muốn. Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp massage với tinh dầu thiên nhiên như dầu bơ, oliu, dầu dừa rồi rửa sạch mặt ngay sau đó sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Xóa nếp nhăn rãnh mũi má tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên từ rau củ quả hay tinh dầu đều là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em áp dụng. Cách này không chỉ giúp nếp nhăn rãnh mũi má mờ đi mà còn mang lại hiệu quả trong việc dưỡng trắng da, tăng cường đàn hồi, giảm thâm sạm, mụn.

Các bạn có thể thực hiện một số công thức đắp mặt nạ giảm nếp nhăn cánh mũi má tại nhà như:

  • Xóa nếp nhăn rãnh mũi má bằng nha đam và dầu dừa

Dầu dừa và nha đam có nhiều dưỡng chất giúp cấp ẩm, tăng tính đàn hồi đồng thời chống oxy hóa hiệu quả. Các bạn chỉ cần sử dụng 2 thìa gel nha đam kết hợp với 2 thìa tinh dầu dừa tạo thành hỗn hợp, rồi đắp lên da mặt khoảng 20 phút thì làm sạch.

Kết hợp nha đam dầu dừa đắp mặt nạ xóa nếp nhăn ở mũi nhanh chóng

Kết hợp nha đam dầu dừa đắp mặt nạ xóa nếp nhăn ở mũi nhanh chóng

Cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má này sẽ giúp lấy đi những tế bào da chết, giảm thâm mụn, se khít lỗ chân lông, làm da trắng lên trông thấy, nếp nhăn cũng giảm đi đáng kể.

  • Giảm nếp nhăn 2 bên cánh mũi bằng trứng gà

Trứng gà giàu axit béo, lecithin và vitamin có công dụng cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp da khỏe mạnh, chống lại quá trình lão hóa, giảm ngừa và hỗ trợ xóa mờ các nếp nhăn li ti trên mặt; đồng thời dưỡng trắng da hiệu quả.

Công thức xóa nếp nhăn này như sau: Bạn dùng một lòng đỏ quả trứng gà trộn với 2 thìa mật ong nguyên chất và thêm vào đó 2 thìa sữa chua không đường. Tiếp đó thoa hỗn hợp lên da mặt, để nguyên như vậy khoảng 20 phút sau mới làm sạch.

Lưu ý: Các loại mặt nạ tự nhiên trên đây rất an toàn với làn da. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng 2 -3 lần/tuần, mỗi lần không đắp quá 30. Vì nếu lạm dụng mặt nạ này sẽ khiến da bào mòn, dễ bị bắt nắng, dấu hiệu lão hóa da nhiều hơn.

Giảm nếp nhăn rãnh mũi má bằng việc bổ sung Collagen

Nguyên nhân chính dẫn tới da mặt hình thành nếp nhăn là do cấu trúc bên trong của da bị suy giảm lượng Collagen – thành phần thiết yếu quan trọng quyết định tới độ đàn hồi, láng mịn, tươi trẻ của làn da. Khi tuổi càng cao thì quá trình sản sinh Collagen không được như trước đồng nghĩa các sợi liên kết không còn chặt chẽ, da không còn đàn hồi mà da sẽ chùng xuống dẫn tới nếp nhăn, nếp chân chim. Do vậy để cải thiện làn da, chống lại dấu hiệu lão hóa do tuổi tác bạn có thể áp dụng cách bổ sung collagen bằng đường uống thực phẩm chức năng, thoa kem dưỡng da chứa thành phần collagen hoặc tăng cường ăn thực phẩm giàu collagen.

  • Bổ sung Collagen bằng viên uống

Xóa nếp nhăn rãnh mũi, má bằng viện uống bổ sung collagen

Xóa nếp nhăn rãnh mũi, má bằng viện uống bổ sung collagen

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại viên uống Collagen giúp trẻ hóa làn da như:

– Viên uống trắng da chống lão hóa Bihaku Collagen 30 viên Nhật Bản

– Viên uống bổ sung Collagen A,E,C của Mỹ

– Viên uống Super Collagen + C của Mỹ

– Viên uống bổ sung Collagen Advanced Formula 390

– Viên uống trẻ hóa làn da Collagen Honen Nano

– Viên uống đẹp da Meiji The Collagen Beaute 150 viên.

Lưu ý: Để đảm bảo không mua phải hàng giả hàng nhái, các bạn cần xác định rõ nguồn gốc và thời hạn sử dụng. Các bạn nên mua sản phẩm tại cửa hàng dược phẩm, mỹ phẩm uy tín, chất lượng.

  • Kem dưỡng da xóa mờ nếp nhăn

Các bạn cũng có thể sử dụng những loại mỹ phẩm chăm sóc da chứa thành phần Collagen giúp xóa mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi, sáng mịn làn da.

Sử dụng kem dưỡng da giúp giảm dần các dấu hiệu lão hóa

Sử dụng kem dưỡng da giúp giảm dần các dấu hiệu lão hóa 

Một số loại kem giúp trẻ hóa làn da như:

– Kem dưỡng trắng da, xóa mờ nếp nhăn Collagen 3W Clinic Collagen Whitening Cream

– Kem nâng cơ chống lão hóa da The Face Shop Pomegranate & Collagen Volume Lifting Cream

– Kem L’Oreal Paris Collagen Moisture Filler Day-Night Cream

– Kem chống lão hóa da Collagen Mason Natural

– Kem dưỡng trắng da 3W Clinic Collagen Regeneration Cream.

Lưu ý: Cũng như những loại collagen dạng uống trên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều dòng mỹ phẩm giả gây kích ứng da. Do vậy bạn nên cân nhắc địa chỉ mua uy tín.

  • Tăng cường thực phẩm giàu Collagen giúp xóa nếp nhăn rãnh mũi má

Xây dựng một chế độ ăn dinh dưỡng đầy đủ không chỉ tốt cho cơ thể mà làn da cũng được khỏe mạnh, chống lại quá trình lão hóa, xóa mờ các nếp nhăn, thâm sạm.

Các bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu Collagen và có khả năng kích thích sản sinh Collagen như: Tỏi, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, các loại rau màu xanh đậm, hải sản, thịt bò, trái cây giàu vitamin C, thực phẩm màu đỏ, hạt chia, hạt bí,….

Bên cạnh đó, chị em cũng lưu ý tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá; hạn chế ăn đồ ngọt, thực phẩm nhanh, thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ vì chúng sẽ làm cản trở quá trình sản sinh collagen ở tế bào da, khiến quá trình lão hóa da đến sớm hơn.

Trên đây là tổng hợp các cách giảm nếp nhăn tại nhà mà không cần tới áp dụng tới phương pháp phẫu thuật tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, các bạn lưu ý thường xuyên uống nhiều nước và luyện tập các bài tập phù hợp cũng là cách để giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất của tế bào da, tăng sinh sản xuất collagen giúp hỗ trợ quá trình Xóa nếp nhăn rãnh mũi má hiệu quả mang lại làn da sáng mịn, đều màu, giảm nếp nhăn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo