Với những tip dưới đây, dù có bị vảy nến, bạn cũng vẫn tự tin và hấp dẫn

Bị vảy nến nên mặc gì? Mặc sao cho thời trang, nhã nhặn mà không làm các triệu chứng của bệnh nghiêm trọng hơn? Chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích trên trang Healthline về mẹo lựa chọn trang phục nhằm lấy lại sự tự tin, hấp dẫn cho những người bị mắc bệnh vẩy nến.

>>> Tham khảo ngay những món ăn tốt cho người bị bệnh vảy nến vào mùa đông

>>> 6 bí quyết phòng bệnh vảy nến vào mùa đông hiệu quả bất ngờ

Vảy nến là một bệnh da liễu phổ biến, có thể trở thành mãn tính nếu không được điều trị hiệu quả. Bệnh gây nên những triệu chứng khó chịu đồng thời khiến người bệnh tự ti vì ngoại hình với những lớp da khác màu, dày và cứng.

Vậy tại sao bạn không tìm hiểu ngay những mẹo hữu ích dưới đây trong việc lựa chọn quần áo hàng ngày để lấy lại sự tự tin cho bản thân!

Nếu bị vảy nến, nên lựa chọn trang phục như thế nào?

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Nếu bị vảy nến, nên lựa chọn trang phục như thế nào?

Những lời khuyên trên Healthline – một chuyên trang về sức khỏe sẽ giúp người bị vảy nến sáng suốt hơn trong quá trình lựa chọn trang phục để vừa lấy lại sự tự tin vừa bảo vệ làn da một cách tối ưu.

1. Cân nhắc chất liệu của quần áo

Một số loại chất liệu quần áo như len, dạ có thể gây ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt, khi mặc quần áo bằng những chất liệu này, nếu triệu chứng của bệnh vảy nến đang phát triển nghiêm trọng, các lớp da bong ra thường xuyên, sợi len có thể vướng vào mảng bám trên da, khiến chúng dễ bong, gây tổn thương sâu hơn và khiến bạn đau đớn.

Do đó, nếu đang bị vảy nến, bạn nên lựa chọn quần áo được làm từ các chất liệu mềm, mịn như cotton, lụa

2. Mặc thêm một lớp lót

Trong trường hợp bạn vẫn muốn mặc đồ len, dạ, các chất liệu có thể gây kích ứng da hoặc vào mùa đông lạnh giá, hãy mặc thêm một lớp lót được làm bằng các chất liệu mềm, mịn ở trong cùng để ngăn cách quần áo tiếp xúc trực tiếp với làn da.

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích vì nó vừa đáp ứng được nhu cầu mặc bất cứ cái gì của bạn vừa hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của quần áo lên làn da đang tổn thương của bạn.

3. Chọn loại vải thoáng khí

Độ ẩm rất tốt cho làn da nhưng độ ẩm quá cao cũng sẽ khiến biểu hiện của bệnh vảy nến ngày càng khó chịu hơn. Do đó, bệnh nhân bị vảy nến nên lựa chọn những loại quần áo làm bằng vải thoáng khí. Cotton và vải lanh là những lựa chọn tuyệt vời.

Mặc quần áo thoáng mát, co giãn là lời khuyên cho ai bị vảy nến

Mặc quần áo thoáng mát, co giãn là lời khuyên cho ai bị vảy nến.

4. Chọn quần áo thấm hút mồ hôi tốt

Khi làm việc nặng hoặc tập thể dục thể thao, bạn cũng cần chọn trang phục có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Điều này sẽ làm giảm sự kích thích lên làn da nhạy cảm của bạn.

5. Mặc quần áo sáng màu

Vảy nến sẽ làm xuất hiện các vảy, mảng bám trên da của bạn, có thể là ở đầu, ở cổ hay tay, chân. Mặc quần áo tối màu sẽ làm nổi bật các vảy, mảng bám này. Vì vậy, nếu bị vảy nến, bạn nên mặc quần áo sáng màu, giúp ẩn đi các vảy nến, “đánh lừa thị giác” người đối diện.

6. Dùng thêm phụ kiện

Tùy thuộc vào thời tiết, mùa đông hay mùa hè, sử dụng một chiếc khăn choàng mỏng hoặc dày phủ lên vai, lưng sẽ giúp bạn che giấu các vị trí vảy nến đồng thời bảo vệ chúng khỏi các tác động bên ngoài.

7. Mặc đồ thoải mái

Sẽ là ác mộng khi bị vảy nến mà bạn mặc những đồ bó sát vào da. Điều này sẽ gây kích ứng và làm các triệu chứng bệnh lý trở nên trầm trọng hơn, thậm chí có thể khiến khu vực tổn thương chảy máu vì bị cọ xát.

Vì vậy hãy chọn lựa quần áo, ngay cả đồ lót thoải mái, rộng rãi.

8. Chọn giày vừa chân

Nếu bị vảy nến ở chân, bạn nên cân nhắc và lựa chọn một đôi giày vừa chân, làm bằng chất liệu không quá cứng, tạo sự thoải mái khi di chuyển.

Chọn một đôi giày thoải mái, không nên bó sát

Chọn một đôi giày thoải mái, không nên bó sát.

Cẩn thận hơn, bạn có thể đi một đôi tất mỏng để giảm bớt ma sát giữa bàn chân và giày, nhờ đó không tác động nhiều tới các vị trí bị vảy nến ở chân.

9. Tự tin hơn với quần áo sặc sỡ

Theo các nghiên cứu khoa học, mặc quần áo sặc sỡ, họa tiết bắt mắt sẽ giúp bạn vui vẻ, tự tin hơn nhiều.

Quần áo sẽ thể hiện một phần cá tính của bạn. Do đó, hãy tự tin, dũng cảm mặc một chiếc áo sặc sỡ để tinh thần sảng khoái hơn.

Đọc ngay: 2 Loại thuốc chữa bệnh vẩy nến mới nhất được Bác Sĩ khuyên dùng

Kiều Hương (theo Healthline)

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo