6 bí quyết phòng bệnh vảy nến vào mùa đông hiệu quả bất ngờ

Mùa đông là mùa của lạnh giá, hanh khô – điều kiện thích hợp cho các bệnh về da phát sinh và trở nên nghiêm trọng hơn. Hôm nay, camnangbenhdalieu xin chia sẻ một số bí quyết phòng bệnh vảy nến vô cùng hiệu quả trong mùa đông.

>>> 3 ngày giảm hẳn khô ráp, bong tróc trên da của bệnh vảy nến với công thức từ loại quả “cưới hỏi”

>>> Hướng dẫn lựa chọn dầu gội trị vảy nến da đầu hiệu quả nhất

Thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp vào mùa đông khiến da dễ bị mất nước gây khô, nứt nẻ, thậm chí chảy máu. Làn da không khỏe sẽ dễ mắc bệnh, trong đó có căn bệnh vảy nến.

Vậy nên làm gì để phòng ngừa vảy nến nói riêng và bệnh da liễu khác nói chung trong mùa đông sắp tới – mùa đông được dự đoán là lạnh hơn trong 5 năm gần đây.

1. Vệ sinh cơ thể

Làn da là một bộ phận bao bọc, bảo vệ hầu hết cơ thể của chúng ta. Đây cũng là “rào cản” ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm… từ môi trường bên ngoài tấn công.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Tắm rửa hàng ngày là bí quyết đầu tiên phòng các bệnh ngoài da

Tắm rửa hàng ngày là bí quyết đầu tiên phòng các bệnh ngoài da.

Tắm rửa, vệ sinh cơ thể thường xuyên, sạch sẽ là một bước quan trọng giúp bạn loại bỏ các tế bào chết, chất bụi bẩn, vi khuẩn, ký sinh trùng… bám bên ngoài da.

Mùa đông là thời điểm lạnh giá, nhiều người ngại, không tắm rửa sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh khu trú lâu trên da, có khả năng xâm nhập và khiến da bị bệnh.

2. Giữ ấm cơ thể

Vảy nến gặp thời tiết khô hanh như “lửa gần rơm”, có thể bùng phát và ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, để phòng ngừa hiệu quả căn bệnh vảy nến vào mùa đông, một bí quyết tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả chính là giữ ấm cơ thể.

Giữ ấm cơ thể để tránh da bị hanh khô

Giữ ấm cơ thể để tránh da bị hanh khô.

Khi đi ra ngoài, bạn cần mặc quần áo ấm, cản gió, đi găng tay, tất chân và dùng khẩu trang để hạn chế tối đa khả năng da tiếp xúc với gió lạnh.

Giữ ấm cơ thể trong mùa đông cũng là một biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe, cơ thể không bị nhiễm lạnh, cảm lạnh hay các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp khác.

3. Chăm sóc da

Muốn có một làn da khỏe mạnh, tránh xa các căn bệnh da liễu, bạn cũng cần bỏ công sức, chú ý chăm sóc hàng ngày.

Theo các chuyên trang làm đẹp, các bước chăm sóc da cần thiết, phải thực hiện thường xuyên đó là:

  • Rửa sạch da
  • Tẩy tế bào chết
  • Dùng nước hoa hồng hay các sản phẩm dưỡng (huyết thanh, serum)
  • Dưỡng thể

Sử dụng sữa dưỡng thể để cung cấp độ ẩm cho da

Sử dụng sữa dưỡng thể để cung cấp độ ẩm cho da.

Đặc biệt, trong mùa đông, chúng ta càng cần phải duy trì thói quen chăm sóc da để cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp da đàn hồi, mịn màng và khỏe mạnh hơn.

4. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chăm sóc da từ bên ngoài là chưa đủ, để có một làn da thực sự khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh vảy nến, bạn cần kết hợp cả việc điều chỉnh chế độ ăn uống.

Theo đó, hãy tăng cường ăn rau xanh, củ quả tươi và uống nhiều nước. Rau xanh cùng củ quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu, bổ ích cho cơ thể.

Uống đủ nước hàng ngày sẽ cung cấp lượng nước cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể, giúp làn da trắng sáng, mềm mịn và có sức sống hơn.

Mỗi ngày, bạn nên uống một cốc nước ép cà rốt, cà chua hay cam… sẽ rất tốt cho da vì các loại quả này chứa nhiều beta-caroten – tiền chất của vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Uống nước ép cà rốt để có một làn da mịn màng

Uống nước ép cà rốt để có một làn da mịn màng.

Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh vảy nến, bạn cũng cần tăng cường ăn một số nhóm thực phẩm giàu chất Omega-3 như: Cá basa, cá thu, cá trích, dầu đậu nành…

5. Luyện tập thể dục thể thao

Thói quen tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai. Tổng thể khỏe mạnh sẽ giúp từng tế bào khỏe mạnh.

Tập thể thao cũng giúp tăng cường quá trình tiết mồ hôi, đào thải độc tố từ bên trong cơ thể đồng thời giúp da tiết ra lượng dầu cần thiết để duy trì độ nhờn, độ ẩm, tránh hanh khô, nứt nẻ.

6. Khám sức khỏe định kỳ

Nếu đã thực hiện được tất cả những bí quyết kể trên, bạn không nên bỏ qua bí quyết cuối cùng này, đó chính là việc khám sức khỏe định kỳ.

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm các bệnh lý

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm các bệnh lý.

Khám sức khỏe theo định kỳ sẽ giúp bạn chủ động phát hiện manh nha của bất cứ căn bệnh nào, trong đó có bệnh vảy nến.

Phát hiện bệnh sớm cũng sẽ giúp bạn chủ động điều trị một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn.

Thông tin hữu ích: 2 Loại thuốc chữa vảy nến mới nhất được Bác sĩ khuyên dùng

Kiều Hương (tổng hợp)

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo