Sử dụng vitamin E trị mụn có tốt không và cần lưu ý những gì khi áp dụng?

Sử dụng vitamin E trị mụn là một trong những cách chăm sóc da được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn không ít chị em lo lắng rằng, liệu rằng vitamin E trị mụn có tốt không và dùng bằng cách nào? Khi áp dụng cần lưu ý những gì?

Vitamin E trị mụn có tốt không?

Một trong những “thần dược” trong làm đẹp được các chuyên gia đánh giá cao đó chính là vitamin E. Công dụng chính của vitamin E là làm trắng da, sáng da và giúp cho làn da của chị em mịn màng.

Vitamin E được coi là một chất chống oxy hóa có khả năng chống lại những độc tố trong cơ thể. Đồng thời loại vitamin này giúp kích thích hình thành collagen nhanh chóng để da trắng sáng và săn chắc hơn.

Không những thế, vitamin E còn có tính kháng viêm giúp điều trị mụn, loại bỏ tế bào chết, cải thiện tình trạng lão hóa da, làm mờ vết thâm do mụn.

Vitamin E có tính chất kháng viêm giúp trị mụn hiệu quả

Vitamin E có tính chất kháng viêm giúp trị mụn hiệu quả

Sử dụng vitamin E trong làm đẹp cũng là cách dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Bởi nó có khả năng lưu giữ cũng như hạn chế tình trạng thoát nước trên da, nhất là ngăn chặn tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời.

Chính những công dụng này của vitamin E mà nguyên liệu này được sử dụng để trị mụn và chăm sóc da hiệu quả cho chị em. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này như thế nào còn phụ thuộc vào tình trạng mụn cũng như cách bạn thực hiện như thế nào.

Bởi có nhiều trường hợp sử dụng sai cách, quá lạm dụng khiến cho da mọc nhiều mụn hơn, gây khó khăn trong điều trị sau này.

Một số cách sử dụng vitamin E trị mụn

Vitamin E trị mụn trứng cá, mụn đầu đen có thể được áp dụng theo nhiều cách khác nhau. Đơn giản nhất là dùng vitamin E nguyên chất, uống vitamin E để trị mụn từ bên trong…

Dưới đây là một số cách dùng vitamin E trị mụn mang lại hiệu quả cao mà chị em có thể tham khảo.

1. Bôi vitamin E trị mụn nhanh chóng

Thoa vitamin E lên những vùng da bị mụn chính là cách giúp bạn loại bỏ được các nhân mụn, làm cho mụn nhanh chóng biến mất.

Theo các chuyên gia, do vitamin E có dạng tinh dầu nên khi dùng dạng nguyên chất sẽ có khả năng chống oxy hóa cao gấp 3 lần so với vitamin dạng tổng hợp. Phương pháp này thích hợp với những chị em có làn da khô và bong tróc.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một viên nang vitamin E, sau đó rửa sạch da mặt.
  • Cắt đôi viên nang lấy tinh chất bên trong thoa đều khắp làn da. Massage nhẹ nhàng da mặt nhẹ nhàng để tinh dầu thẩm thấu nhanh hơn.
  • Thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát (với da dầu). Trường hợp chị em có làn da khô có thể để qua đêm, hôm sau rửa sạch với nước.

Với cách làm này bạn hãy áp dụng 3 lần một tuần, kiên trì và không lạm dụng để nhanh chóng cải thiện làn da của mình.

Bôi trực tiếp vitamin E trị mụn

Bôi trực tiếp vitamin E trị mụn

2. Uống vitamin E có trị mụn không?

Uống viên vitamin E là cách điều trị từ bên trong giúp nuôi dưỡng tế bào da một cách tốt nhất. Dùng vitamin E theo đường uống sẽ giúp bạn có được làn da chắc khỏe, mịn màng hơn, giảm mụn, đồng thời giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cách uống vitamin E trị mụn:

  • Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 15mg vitamin E sau khi ăn 30 phút. Đây là thời gian vitamin E hấp thu tốt hơn.
  • Uống trong 3 tuần liên tiếp và nghỉ ngơi 1 tuần để cơ thể bạn có thể hấp thu và đào thải được tốt hơn.

**Lưu ý:

  • Bạn không uống vitamin 400UI (400mg) trong thời gian quá lâu, cụ thể là trên 2 tháng để tránh lắng đọng vitamin E, thiếu hụt vitamin K, tiêu chảy.
  • Không uống kết hợp với các loại thuốc khác trong quá trình uống vitamin E.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống tránh tác dụng phụ khi sử dụng.

3. Trị mụn bằng vitamin E, bột nghệ, bột mì

Sự kết hợp giữa vitamin E, bột nghệ và bột mì sẽ giúp bạn làm mờ thâm mụn hiệu quả. Khi sử dụng loại mặt nạ này sẽ lấy đi những chất bẩn, bã nhờn trên da mặt, đồng thời cân bằng lại độ ẩm.

Cách thực hiện:

  • Bạn cho 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê bột mì, 2 viên vitamin E và 2 muỗng nước nhỏ vào một bát nhỏ. Khuấy đều để tạo nên một hỗn hợp với độ sệt sệt vừa phải, không quá loãng.
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn sau đó thoa hỗn hợp này lên da, để khô tự nhiên trong 20 phút.
  • Sau 20 phút thư giãn, mặt nạ khô bạn rửa mặt sạch với nước mát.

Trị mụn bằng vitamin E, bột mì và bột nghệ

Trị mụn bằng vitamin E, bột mì và bột nghệ

4. Mặt nạ trứng gà, sữa chua và vitamin E trị mụn

Một trong những công thức trị mụn từ vitamin E mà chị em có thể áp dụng đó chính là sữa chua, trứng gà và vitamin E. Trứng gà và sữa chua có chứa thành phần vitamin B, protein cùng các hoạt chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn bị tổn thương do tâm nám, trị mụn và ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Cách thực hiện:

Bạn tách lấy lòng trắng trứng gà cho vào một bát sạch, sau đó cho vitamin E, sữa chua không đường vào và khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Rửa sạch mặt, rồi thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da mặt. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu và thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

5. Trị mụn bằng vitamin E và mật ong

Mật ong cũng là một “thần dược” trong làm đẹp của các chị em. Và mật ong, vitamin E kết hợp với nhau sẽ giúp: Bảo vệ, tái tạo tế bào da, làm cho da thêm trắng hồng, mềm mịn, đặc biệt là giảm mụn, tránh thâm nám hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm: Mật ong nguyên chất và 2 viên vitamin E.
  • Lấy tinh chất bên trong của 2 viên nang vitamin E cho vào một bát sạch, tiếp theo cho thêm ½ thìa cà phê mật ong nguyên chất trộn đều tạo thành hỗn hợp sệt sệt.
  • Làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ bớt những bụi bẩn, bã nhờn. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng từ 1-2 phút, rồi thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Áp dụng mặt nạ vitamin E và mật ong 2 lần/tuần vào các buổi tối.

Trị mụn bằng mặt ong và vitamin E

Trị mụn bằng mặt ong và vitamin E

Những lưu ý khi dùng vitamin E trị mụn

Như bạn đã biết, vitamin E được đánh giá cao trong trị mụn, làm sáng da. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, lạm dụng sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo đó, trước khi sử dụng chị em cần nhớ những lưu ý sau để bảo vệ sức khỏe và có được làn da sạch mụn:

  • Trước khi dùng vitamin E trị mụn, đặc biệt là theo đường uống bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Không sử dụng vitamin E trị mụn với lượng quá nhiều, bôi liên tục tránh gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe, đặc biệt là làm tăng nguy cơ ung thư phổi.
  • Với những chị em có làn da dầu, chỉ nên để mặt nạ trị mụn bằng vitamin E từ 15-20 phút mỗi lần, không nên để quá lâu vì sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, vô tình tạo điều kiện cho mụn phát triển nhanh hơn. Bên cạnh đó, nên vệ sinh da mặt kỹ với nước ấm.
  • Bổ sung vitamin E trị mụn, bảo vệ sức khỏe từ nguồn thực phẩm tự nhiên để cơ thể hấp thu và phát huy tác dụng trị mụn tốt hơn, ví dụ như: Quả olive, quả bơ, đậu nhành và những chế phẩm từ đậu nành, bông cải xanh, hạnh nhân…
  • Song song với cách trị mụn bằng vitamin E bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, không stress…
  • Vận động, tập luyện thể dục thể thao với những bài tập phù hợp để tăng cường tuần hoàn máu của những mạch máu dưới da, từ đó giúp cho làn da đào thải hiệu quả.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi chị em áp dụng vitamin trị mụn. Theo đó, khi ra ngoài cần đeo khẩu trang, che chắn cẩn thận.
  • Hiệu quả trị mụn như thế nào sẽ còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Như vậy, vitamin E trị mụn thực sự vẫn chưa phải là một cách trị mụn triệt để cho bạn. Chính vì vậy, chị em hãy sử dụng đúng cách, có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và hợp lý. Nếu trường hợp mụn kéo dài, áp dụng những phương pháp tự nhiên không cải thiện hãy chủ động đến bệnh viện da liễu để thăm khám để có cách “tiêu diệt” mụn tận gốc.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo