Bỏ túi mẹo trị mụn bằng nước vo gạo đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Trị mụn bằng nước vo gạo chắc hẳn đã có nhiều người từng nghe qua, nhưng làm sao để trị mụn với nguyên liệu này đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vậy, thực chất nước gạo có trị mụn không và thực hiện bằng cách nào?

Sử dụng nước gạo trị mụn có được không?

Thông thường khi nấu cơm chúng ta luôn bỏ đi nước vo gạo vì nghĩ rằng nó không cần thiết và không có tác dụng gì. Tuy nhiên, nước vo gạo có thể làm trắng da và trị mụn hiệu quả.

Theo các chuyên gia, nước vo gạo được xem là một nguyên liệu tuyệt vời để bạn loại bỏ các đốm mụn trên da, giảm vết thâm nám do mụn để lại an toàn và không tác dụng phụ.

Sở dĩ nước vo gạo có thể trị mụn là bởi vì trong nguyên liệu này chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin B, các khoáng chất cần thiết cho da như đồng, sắt… Bạn có thể sử dụng mình nước gạo hoặc kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác để khắc phục tình trạng mụn.

Trị mụn bằng nước vo gạo là cách được nhiều người áp dụng

Trị mụn bằng nước vo gạo là cách được nhiều người áp dụng

Ngoài công dụng trị mụn thì nước vo gạo còn rất nhiều tác dụng hữu ích đối với làn da của bạn gồm:

  • Nước vo gạo có khả năng chống lão hóa cho da, giúp da sáng đẹp, hồng hào hơn.
  • Nước gạo cũng là một dung dịch tẩy trang an toàn với làn da của bạn.
  • Làm sạch lỗ chân lông và giúp trắng da hiệu quả và an toàn hơn.

Theo đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách chăm sóc da bằng nước vo gạo để sở hữu làn da sạch mụn đồng thời giảm thâm, sạm, nếp nhăn, tình trạng khô da…

Những cách trị mụn bằng nước vo gạo phổ biến

Như chúng tôi có đề cập ở trên, bạn có thể chỉ dùng nước gạo để chăm sóc da hoặc kết hợp với những nguyên liệu khác giúp tăng hiệu quả hơn. Trong số đó bạn không nên bỏ qua những cách sau đây:

1. Mặt nạ trị mụn với nước vo gạo

Để trị mụn thâm bằng nước vo gạo bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Khi vo gạo bạn để lại nước thứ hai, đợi cho đến khi nước vo gạo lắng xuống thì bạn lấy phần dưới đắp lên da mặt, chú ý massage kỹ hơn vùng da bị mụn.
  • Thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát.
  • Thực hiện cách này 1-2 lần/ tuần.

Hoặc bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Cách này giúp làm sạch da, lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn tích tụ dưới da.

2. Trị mụn bằng nước vo gạo với nha đam

Trong nha đam (lô hội) có chứa nhiều chất dinh dưỡng da làn da mụn như vitamin A, E, B1, C cùng các khoáng chất khác như natri, kẽm, canxi… giúp bạn ngăn ngừa mụn và chăm sóc da hiệu quả.

Nước vo gạo và nha đam trị mụn hiệu quả

Nước vo gạo và nha đam trị mụn hiệu quả

Cách làm:

  • Bạn lấy một thìa gel nha đam, trộn đều với 1 thìa phần lắng nước vo gạo để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Làm sạch vùng da bị mụn, sau đó thoa đều lên toàn bộ da mặt, massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.
  • Thực hiện 2-3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả trị mụn.

3. Trị mụn bằng nước gạo với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều vitamin A, B, C, E, protein đây là những thành phần có tác dụng nuôi dưỡng làn da để da luôn mềm mại, khỏe mạnh. Đồng thời lòng trắng trứng gà có thể làm sạch lỗ chân lông hiệu quả từ sâu bên trong, nhờ vậy ngăn chặn mụn hình thành và phát triển…

Sự kết hợp giữa nước vo gạo và lòng trắng trứng gà sẽ mang lại cho bạn làn da sạch mụn, giảm thâm nhanh chóng.

Cách làm:

  • Lấy 4 thìa phần lắng xuống của nước vo gạo, sau đó trộn chung với lòng trắng trứng gà đã được tách và khuấy đều.
  • Rửa mặt sạch với nước mát, lấy khăn mềm lau khô, thoa hỗn hợp lên da, giữ nguyên hỗn hợp và thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt với nước mát.
  • Bạn nên thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả.

4. Trị mụn thâm bằng nước vo gạo kết hợp chanh tươi

Không chỉ giúp làm trắng da, trẻ hóa làn da mà chanh tươi còn giúp bạn tiêu diệt mụn trứng cá nhờ hàm lượng vitamin C, axit citric dồi dào. Nhờ vậy, khi kết hợp hai nguyên liệu này bạn sẽ có được làn da sạch mụn và sáng khỏe.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 3 thìa phần lắng của nước vo gạo trộn cùng 3 giọt nước cốt chanh.
  • Rửa mặt với nước ấm, sau đó dùng tăm bông thấm hỗn hợp đã chuẩn bị thoa lên da mặt.
  • Áp dụng 2-3 lần/ tuần để loại bỏ mụn và vết thâm hiệu quả.

Ngoài những cách trên bạn có thể kết hợp nước vo gạo với các nguyên liệu khác như: Quế và mật ong; trị mụn với nước vo gạo và trà xanh; nước vo gạo với bột nghệ…

Làn da sạch mụn nhờ sự kết hợp của chanh và nước vo gạo

Làn da sạch mụn nhờ sự kết hợp của chanh và nước vo gạo

Nguyên tắc quan trọng khi trị mụn bằng nước vo gạo

Nước vo gạo trị mụn là phương pháp an toàn, hiệu quả và rất phổ biến. Tuy nhiên nếu bạn không thực hiện các nguyên tắc khi dùng sẽ ảnh hưởng đến làn da và không mang lại hiệu quả.

  • Tuyệt đối không dùng nước gạo để qua đêm

Trị mụn với nước vo gạo bên nên dùng ngay trong ngày, đây là lúc các dưỡng chất và vitamin trong nguyên liệu này chưa bị chuyển hóa.

Nếu không có thời gian sử dụng nước vo gạo trong ngày thì bạn hãy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 24h.

  • Chắc chắn gạo sử dụng là gạo sạch

Trong quá trình trồng trọt gạo có thể bị nhiễm thuốc trừ sâu, hóa chất, thậm chí các cửa hàng phân phối gạo còn sử dụng chất bảo quản để gạo giữ được lâu hơn.

Và với sức khỏe và làn da thì các hóa chất này đều không có lợi, đặc biệt với làn da nhạy cảm thì khi dùng rất dễ bị kích ứng. Theo đó, hãy cố gắng mua gạo càng ít nhiễm hóa chất càng tốt.

  • Giữ vệ sinh khi lọc nước vo gạo

Ngoài chú ý trong việc chọn gạo tốt, gạo sạch bạn cần lưu ý để công đoạn lọc nước vo gạo. Bạn nên dùng chậu, bát, chai lọ sạch để đựng nước gạo, để nơi thoáng mát, cao ráo để vi khuẩn không xâm nhập gây hại cho làn da của bạn.

  • Không dùng nước vo gạo khi da bị tổn thương

Nếu da mặt bạn đang bị tổn thương, dị ứng thì không nên sử dụng nước vo gạo để trị mụn hoặc chăm sóc da. Bởi da mặt lúc này cần được bảo vệ, tránh kích ứng.

Có thể thấy rằng, trị mụn bằng nước vo gạo khá đơn giản và đảm bảo an toàn làn da bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về chất lượng gạo, cách thực hiện đúng để mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ việc trị mụn tốt hơn bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tránh căng thẳng, stress.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo