Trị mụn cám ở mũi nhanh và hiệu quả ngay tại nhà bạn chớ bỏ qua

Trị mụn cám ở mũi làm sao cho hiệu quả là điều mà nhiều người quan tâm. Bởi vùng mũi được xem là một “mảnh đất màu mỡ” để mụn cám và mụn đầu đen trú ngụ. Tuy không gây viêm, đau nhức nhưng chúng lại làm cho làn da của bạn bị thô ráp, sần sùi và kém thẩm mĩ.

So với các bộ phận khác trên gương mặt thì mũi là nơi phải tiếp xúc, tiếp nhận nhiều bụi bẩn nhất. Nếu như bạn không chăm sóc, vệ sinh da mặt sạch sẽ sẽ khiến bã nhờn tích tụ gây mụn.

Mụn cám thường xuất hiện ở cằm, má, đặc biệt là vùng mũi. Theo các chuyên gia da liễu, da ở vùng mũi tương đối mỏng, lỗ chân lông to hơn so với vị trí khác. Chính điều này tạo điều kiện cho các loại bụi bẩn tích tụ, kết hợp với bã nhờn hình thành nên mụn cám và mụn đầu đen.

Mặt khác, do hoạt động của tuyến bã nhờn tại mũi cũng mạnh hơn nên dễ gây tắc nghẽn bề mặt da, hình lớp sừng cứng gây mụn cám.

Mũi là vùng da mụn cám tập trung nhiều nhất

Mũi là vùng da mụn cám tập trung nhiều nhất

Mụn cám không nguy hiểm cũng không gây đau nhức cho bạn nhưng lại khiến thẩm mĩ trên gương mặt bị ảnh hưởng, da có thể bị sần sùi, thô ráp… Vì vậy, bạn cần khắc phục chúng càng sớm càng tốt.

Các cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả hiện nay

Trị mụn cám trên mũi cũng giống ở dưới cằm bạn có thể trị mụn bằng nhiều cách khác nhau tại nhà. Điển hình là cách chữa từ nguyên liệu thiên nhiên và kem trị mụn.

1. Cách trị mụn cám mũi bằng nguyên liệu thiên nhiên

Như bạn đã biết, trị mụn cám ở mũi bằng nguyên liệu thiên là cách điều trị đơn giản và dễ dàng nhất, đặc biệt là tiết kiệm chi phí tối đa. Những mẹo trị mụn cám đầu đen ở mũi từ tự nhiên mà bạn có thể áp dụng đó là:

#Trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng

Với những ai có làn da dễ bị mụn thì việc sử dụng kem đánh răng trị mụn đã không còn là một mẹo xa lạ. Sở dĩ nguyên liệu này được sử dụng để trị mụn cám là do:

  • Thành phần sodium pyrophosphate có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.
  • Thành phần silica trong kem đánh răng giúp kháng khuẩn, kháng viêm và giảm dầu thừa và tế bào chết, ngừa mụn, phục hồi vùng da bị tổn thương do mụn gây ra.
  • Baking soda lại có tác dụng giảm tiết dầu nhờn trên da, giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, giảm dầu thừa.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa nhỏ kem đánh răng và 1 thìa nhỏ muối biển. Sau đó trộn đều hai nguyên liệu này với nhau.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ da mặt, chờ khoảng 5 phút đến khi mặt nạ khô bạn làm ướt tay massage nhẹ nhàng thêm 5 phút, chú ý vùng da bị mụn cám ở mũi.
  • Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước mát và thực hiện các bước dưỡng da hàng ngày.

**Lưu ý: Muốn trị mụn cám ở mũi và cằm với kem đánh răng hiệu quả thì bạn nên dùng kem đánh răng có màu trắng, không phải kem dạng gel.

Trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng

Trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng

#Trị mụn cám ở mũi bằng mật ong kết hợp với bột quế

Sự kết hợp giữa mật ong và bột quế được xem là một cách trị mụn cám ở cánh mũi hữu hiệu. Bởi quế có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, trong khi đó mật ong chứa thành phần kháng sinh tự nhiên giúp loại bỏ mụn cám hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa cà phê mật ong và một thìa cà phê bột quế sau đó trộn đều.
  • Rửa mặt sạch, lau khô rồi thoa hỗn hợp này lên da mụn cám trên mũi, thư giãn trong 15-20 phút để cho mặt nạ khô.
  • Cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát. Thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần.

#Cách trị mụn cám mũi bằng tinh dầu trà xanh

Đây là một sản phẩm tinh dầu được chiết xuất hoàn toàn từ cây trà với nhiều dưỡng chất, thành phần chống viêm sưng và diệt vi khuẩn rất tốt. Cách thực hiện trị mụn cám ở mũi với nguyên liệu này cũng vô cùng đơn giản.

  • Bạn lấy 5 đến 10 giọt tinh dầu trà xanh vào ¼ ly nước, khuấy đều.
  • Dùng một miếng bông để thấm nước và thoa lên vùng da mụn bị mụn. Thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch với nước mát. Hoặc bạn có thể để lớp tinh dầu này trên da mặt suốt cả ngày cũng không sao.

**Lưu ý: Bạn hãy mua tinh dầu trà nguyên chất và đảm bảo để chúng có thể phát huy được hết công dụng.

Ngoài ra, bạn có thể trị mụn cám ở mũi bằng trứng gà; cà chua; sữa chua và khoai tây; bột yến mạch…

Sử dụng tinh dầu trà xanh vừa chống viêm vừa diệt mụn

Sử dụng tinh dầu trà xanh vừa chống viêm vừa diệt mụn

2. Sử dụng các loại kem trị mụn cám ở mũi

Song song với việc áp dụng những cách trị mụn cám bằng nguyên liệu thiên nhiên ở trên thì bạn có thể dùng kết hợp với kem trị mụn. Nhưng trước khi dùng hãy tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để bảo đảm an toàn.

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm kem trị mụn cám ở mũi tận gốc được nhiều người tin dùng. Điển hình như:

Trị mụn cám ở mũi của Nhật – Hanajirushi Acne Gel: Ngoài mụn cám ở mũi sản phẩm này còn giúp trị mụn viêm, mụn đầu đen, mụn bọc cùng các loại mụn lâu năm. Thích hợp cho những bạn độ tuổi dậy thì. Giá tham khảo: 450.000 đồng.

Kem trị mụn cám ở mũi Ohui Clinic Science trouble clear controller 2.0: Đây là sản phẩm có xuất xứ Hàn Quốc. Với chiết xuất thiên nhiên thân thiện với làn da, đồng thời loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen, kiểm soát nhờn, ngăn ngừa tác nhân gây mụn. Giá tham khảo: 800.000 đồng.

– Kem trị mụn cám mụn đầu đen ở mũi White Doctors, Kem trị mụn cám Effaclar K+… cũng là những sản phẩm bạn nên tham khảo.

Những lưu ý khi điều trị mụn cám ở mũi

Trong thời gian điều trị mụn cám ở mũi để sớm có được kết quả cũng như đảm bảo mụn không mọc thêm bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Giữ cho da mặt, nhất là vùng da ở mũi luôn sạch sẽ là việc làm quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý. Rửa mặt 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt phù hợp, tẩy trang khi trang điểm.
  • Vệ sinh gối, chăn ga giường sạch sẽ để không tạo điều kiện cho các bụi bẩn tấn công da mặt gây mụn.

Vệ sinh gối, chăn ga giường thường xuyên để ngăn ngừa mụn hình thành

Vệ sinh gối, chăn ga giường thường xuyên để ngăn ngừa mụn hình thành

  • Không nên dùng tay sờ nắn, cào lên vùng da mụn vì gây mất vệ sinh đồng thời làm tăng nguy cơ lây mụn sang những vùng da khác.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học như: Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, thức ăn nhanh, đồ uống chứa chất kích thích…

Trên đây là những cách trị mụn cám ở mũi đơn giản ngay tại nhà mà bạn nên lưu ý. Mụn cám trên mũi hoàn toàn có thể được loại bỏ nếu bạn áp dụng kiên trì và đúng cách những phương pháp mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này. Chúc bạn sớm có được làn da sạch mụn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo