Thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết đáng dùng nhất hiện nay

Thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết hiện nay đang là lựa chọn của nhiều người khi gặp vấn đề mụn do rối loạn nội tiết tố. Một khi mụn không được khắc phục sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, công việc, nhất là với các chị em phụ nữ. Chính vì vậy, để cải thiện tình trạng mụn từ bên trong bạn có thể tham khảo các loại thực phẩm chức năng, viên uống trị mụn nội tiết.

3 loại thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết hiệu quả

Thực phẩm chức năng theo Bộ Y tế Việt Nam: “Là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh”.

Hiện nay, có rất nhiều loại thực phẩm chức năng với nhiều công dụng khác nhau như chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe… một trong số đó được chị em quan tâm nhiều đó là thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết.

Và để trị mụn nội tiết bằng thực phẩm chức năng bạn có thể tham khảo 3 sản phẩm sau:

1. Kẽm (Zinc)

Theo nhiều kết quả của các nghiên cứu cho thấy rằng nếu thiếu kẽm có thể dẫn đến sự hình thành của mụn, trong đó có mụn nội tiết.

Khi cơ thể thiếu kẽm sẽ khiến keratin tự nhiên bị chuyển hóa thành dạng keo dính và được đào thải qua tuyến bã nhờn. Và đây chính là nguyên nhân làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, kết hợp với bụi bẩn sẽ gây mụn.

Kẽm (Zinc) là một thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết được ưa chuộng hiện nay

Kẽm (Zinc) là một thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết được ưa chuộng hiện nay

Theo đó, bổ sung kẽm được xem là một cách ngăn ngừa mụn hiệu quả từ bên trong. Ngoài ra, kẽm có khả năng phục hồi các tổn thương da giúp điều trị các vết thương do mụn, kiểm soát điều tiết bã nhờn và kìm hãm quá trình sừng hóa gây mụn.

2. Thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết tinh dầu hoa anh thảo

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo có chứa các acid béo có công dụng cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể của nữ giới. Theo đó, khi sử dụng loại viên uống này có thể hỗ trợ điều trị mụn nội tiết.

Chưa dừng lại ở đó, trong tinh dầu hoa anh thảo còn chứa chất GLA sẽ chuyển hóa thành chất Prostaglada serin khi đi vào cơ thể giúp giảm viêm sưng, giảm đau, làm mềm da.

3. Vitamin B3

Theo các chuyên gia, vitamin B3 hay Niacin là một trong những dạng vitamin B tốt nhất cho làn da. Loại vitamin này có khả năng cải thiện tình trạng da, điều trị mụn trứng cá, viêm da, chàm, tăng sắc tố, lão hóa và khô, giảm tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Vitamin B3 giúp điều trị mụn nội tiết từ bên trong

Vitamin B3 giúp điều trị mụn nội tiết từ bên trong

Thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết vitamin B3 còn có thể làm mềm và mịn da, đồng thời giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đỏ.

Đó là 3 loại thực phẩm chức năng có công dụng trị mụn nội tiết hiệu quả hiện nay đang được chị em ưa chuộng. Bên cạnh đó bạn có thể dùng các sản phẩm khác như: Viên uống viên uống trị mụn nội tiết Fancl, viên uống trị mụn nội tiết Murad, Curcumin, vitamin C…

Những lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết

Có thể thấy rằng thực phẩm chức năng trị mụn vừa giúp loại bỏ mụn vừa nuôi dưỡng cho làn da bạn trở nên khỏe mạnh và mềm mịn hơn. Tuy nhiên, để có được hiệu quả cao bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chú ý đến nhãn hiệu và xuất xứ sản phẩm:

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm chức năng có công dụng trị mụn nội tiết. Điều này vô tình làm cho người mua hàng khó khăn khi lựa chọn.

Để chọn được sản phẩm tốt và phù hợp bạn hãy tìm hiểu kỹ thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Tốt nhất nên mua ở những đại lý, nhà phân phối đáng tin cậy hay siêu thị lớn, nhà thuốc uy tín.

  • Chú ý liều lượng khi dùng:

Thực phẩm chức năng tuy tốt nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể dùng chúng một cách vô tội vạ. Hãy tham khảo ý kiến dược sĩ, bác sĩ và đọc kỹ hưỡng dẫn của nhà sản xuất về liều lượng trước khi dùng.

Sử dụng sai liều lượng, lạm dụng sẽ làm cho tình trạng của bạn thêm tồi tệ, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cần chú ý về liều lượng khi dùng thực phẩm chức năng trị mụn

Cần chú ý về liều lượng khi dùng thực phẩm chức năng trị mụn

  • Chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt:

Trong thời gian dùng thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của mình.

Theo đó bạn nên bổ sung các loại rau xanh, trái cây tươi, các loại hạt, đồ uống giải nhiệt (bột sắn dây, rau diếp cá…). Đồng thời cần hạn chế những thực phẩm cay nóng, đồ ăn chiên rán, đồ uống có ga…

Thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết không phải là thuốc và nó chỉ có tác dụng hỗ trợ trị mụn. Mặt khác, tuy không cần phải kê đơn khi dùng như bạn hãy tham khảo chuyên gia da liễu, dược sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn và phản tác dụng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo