Bí quyết trị mụn cám tại nhà đơn giản và hiệu quả dành cho các chị em

Trị mụn cám tại nhà là cách được nhiều chị em lựa chọn vì không cần phải đi đâu xa cũng không tốn kém. Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, 70% cấu tạo của mụn cám là phần da chết bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông. Theo đó muốn tiêu diệt chúng bạn cần khắc phục điều này. Và những nguyên liệu sau đây sẽ giúp bạn trị mụn cám hiệu quả tại nhà với công thức cực kỳ đơn giản.

Trị mụn cám tại nhà bằng nha đam

Nha đam hay còn được gọi là lô hội, long tu rất quen thuộc đối với các chị em trong chăm sóc da. Trong nhựa hay gel của nha đam chứa các thành phần gồm: Vitamin A, B1, B2, B6, C, E, axit cinnamic, axit folic, khoáng chất cùng nhiều vi chất khác… có công dụng tái sinh tế bào da, loại bỏ tế bào da già cỗi giúp cho da trở nên mịn màng.

Không những thế, gel nha đam còn có khả năng tiêu diệt mụn, se khít lỗ chân lông, nếu bạn dùng lâu dài sẽ hạn chống lão hóa rất tốt.

Trị mụn cám tại nhà với nha đam

Trị mụn cám tại nhà với nha đam

Có nhiều cách để bạn trị mụn cám tại nhà hiệu quả bằng nha đam, điển hình như:

1. Mặt nạ trị mụn cám bằng nha đam và sữa chua

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 nhánh nha đam, vài thìa sữa chua không đường.
  • Gọt vỏ lá nha đam lấy mình phần thịt rồi xay nhuyễn sau đó trộn cùng với sữa chua.
  • Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp này lên da, thư giãn trong 20 – 30 phút rồi rửa sạch với nước mát.
  • Bạn nên thực hiện cách này 2-3 lần một tuần.

2. Trị mụn cám tại nhà với nha đam và sữa ong chúa

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa cà phê gel nha đam và 1 thìa cà phê sữa ong chúa. Trộn đều 2 nguyên liệu để thành hỗn hợp sánh mịn đồng nhất.
  • Rửa mặt sạch với nước ấm, dùng tay đã vệ sinh sạch sẽ hoặc cọ trang điểm quét đều lên mặt, thư giãn trong 20-30 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Áp dụng 2-3 lần/ tuần để giúp bạn loại bỏ mụn cám cũng như các loại mụn khác nhanh chóng.

Điều trị mụn cám tại nhà bằng quả lê

Lê được xem là một trong những loại hoa quả với tính mát và bổ dưỡng cho sức khỏe. Trong quả lê chứa nhiều vitamin, nguyên tố vi lượng giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh. Đồng thời chúng còn hỗ trợ bạn nhanh chóng xóa sạch những ổ mụn cám cứng đầu.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gọt sạch vỏ lê, nghiền nát hoặc xay bằng máy xay sinh tố rồi đắp lên da mặt. Thư giãn trong 15 phút thì rửa lại với nước mát. Thực hiện 3 lần mỗi tuần để sớm có làn da sạch mụn.

Lê vừa cung cấp vitamin vừa hỗ trợ trị mụn cám hiệu quả

Lê vừa cung cấp vitamin vừa hỗ trợ trị mụn cám hiệu quả

Cách trị mụn cám nhanh nhất tại nhà với chanh tươi

Chanh là loại quả không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn có một lượng lớn axit citric, những thành phần này giúp bạn loại bỏ lớp bã nhờn trên da giúp da sạch mụn cám và trắng hồng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một quả chanh mọng nước cùng miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang đều được. Sau đó vắt nước cốt chanh ra một bát sạch.
  • Làm sạch da với nước ấm hoặc sữa rửa mặt, lau khô. Dùng bông tẩy trang/ bông gòn thấm nước cốt chanh thoa nhẹ nhàng lên da mặt, nhất là vùng da bị mụn cám.
  • Thư giãn trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để tránh bị mòn da do tính axit trong chanh.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh pha loãng với nước để rửa mặt hàng ngày hoặc kết hợp nước cốt chanh với mật ong; lòng trắng trứng gà… đều hỗ trợ bạn trị mụn cám hiệu quả.

Trị mụn cám tại nhà với hành tây và bột yến mạch

Theo các nghiên cứu thì trong hành tây có nhiều dưỡng chất tốt cho da, nhất là vitamin C, kali, chất lưu huỳnh. Những dưỡng chất này có công dụng sát khuẩn, làm khô các nhân mụn và hỗ trợ điều trị mụn cám hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm: Nước ép hành tây, 1 thìa cà phê yến mạch và một ít nước nóng.
  • Đầu tiên bạn trộn đều bột yến mạch với nước nóng theo tỉ lệ 1:1 để cho bột yến mạch nở ra. Khi bột yến mạch còn ấm bạn cho thêm 1 thìa nước ép hành tây vào và trộn đều.
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt, thư giãn trong 15-20 phút.
  • Cuối cùng rửa mặt với nước ấm, sau đó rửa lại với nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông.
  • Thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần để có được hiệu quả.

Sự kết hợp giữa hành tây và bột yến mạch giúp trị mụn cám nhanh chóng

Sự kết hợp giữa hành tây và bột yến mạch giúp trị mụn cám nhanh chóng

Khắc phục mụn cám đơn giản với giấm táo

Một trong những cách trị mụn cám tại nhà đơn giản mà bạn không nên bỏ qua đó là sử dụng giấm táo (dấm táo). Do giấm táo được lên men từ táo và nước nên chúng có chứa nhiều axit amin, khoáng chất, vitamin. Nhờ vậy, chúng có khả năng làm sạch làn da, se khít lỗ chân lông và hỗ trợ tiêu diệt mụn cám nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng vào giấm táo. Sau đó thoa đều lên vùng da bị mụn cám như mũi, cằm, hai má.
  • Thư giãn trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.
  • Với cách này bạn nên thực hiện mỗi ngày để sớm thấy được hiệu quả.

Hi vọng rằng thông qua bài viết này của chúng tôi bạn đã biết thêm một số mẹo trị mụn cám tại nhà đơn giản và dễ thực hiện. Song song với việc này bạn cần giữ cho da mặt luôn sạch sẽ, tẩy trang nếu có trang điểm, khi đi ra ngoài nên che chắn, đeo khẩu trang cẩn thận, xây dựng chế độ ăn lành mạnh. Chúc bạn sớm sở hữu làn da sạch mụn cám, mụn đầu đen!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo