Top 3 sữa rửa mặt trị mụn cám hiệu quả hiện nay và những lưu ý khi dùng

Sữa rửa mặt trị mụn cám hiện đang thịnh hành đối với các bạn trẻ có làn da mụn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nếu không chọn đúng bạn sẽ khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Vậy, đâu là những sữa rửa mặt trị mụn cám cho nam và nữ nên sử dụng?

Các loại sữa rửa mặt trị mụn cám chất lượng hiện nay

Mụn cám tuy không gây đau, viêm, sưng đỏ nhưng lại khiến cho nhiều chị em, thậm chí là nam giới phải lo lắng bởi chúng không dễ dàng tiêu diệt. Mụn xuất hiện do lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn, các tế bào chết tích tụ, kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn hình thành mụn.

Và một trong những giải pháp giúp bạn loại bỏ các bụi bẩn, tế bào chết, dầu nhờn trên da đó là dùng sữa rửa mặt. Đặc biệt, hiện nay có dòng sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cám mang lại nhiều công dụng chăm sóc da cho bạn. Trong đó phải kể đến những sản phẩm sau:

1. Sữa rửa mặt bùn biển – Rosette Kaidei Smooth

Đây là một loại sữa rửa mặt trị mụn cám cho nữ xuất xứ Nhật Bản được nhiều chị em săn đón. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất bùn biển tự nhiên, giàu khoáng chất cũng như tinh chất thực vật giúp bạn loại bỏ các bụi bẩn dưới sâu lỗ chân lông.

Sữa rửa mặt bùn biển - Rosette Kaidei Smooth

Sữa rửa mặt bùn biển – Rosette Kaidei Smooth

Ngoài ra, sữa rửa mặt này có thể hút, làm sạch bã nhờn dư thừa nhờ vậy giúp trị và ngăn ngừa mụn cám, mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông.

Sữa rửa mặt bùn biển – Rosette Kaidei Smooth phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Những đặc biệt thích hợp với những ai có làn da thiên dầu, da bị mụn cám, mụn đầu đen.

Giá tham khảo: 175.000 đồng/ tuýp 120g.

2. Sữa rửa mặt trị mụn cám Uni Cleanser

Hiện nay sữa rửa mặt trị mụn cám Uni Cleanser đang là một trong những dòng sữa rửa mặt khắc phục loại mụn này tối ưu nhất.

Với thành phần gồm nguyên liệu tự nhiên như: Chiết xuất hạt lựu, lô hội, vitamin A, vitamin C cùng các thành phần tốt cho da cũng như hỗ trợ trị mụn khác như: Nước cất tinh khiết, Salicylic Acid, Hydroxylcenllulose… hỗ trợ bạn trị mụn cám và dưỡng da hiệu quả.

Bên cạnh đó, dù có thể giúp bạn giảm đi độ nhờn của da nhưng với thành phần nước cất tinh khiết, vitamin A, C vẫn đảm bảo cung cấp đủ nước, độ pH đồng thời giữ được độ nhờn tự nhiên trên da để da được mềm mịn.

Đặc biệt, với thiết kế cọ rửa silicone giúp massage, lấy đi các bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, tự động tạo bọt để tiết kiệm thời gian cho bạn.

Riêng với sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cám này thì cả nam và nữ đều có thể sử dụng.

Giá tham khảo: 570.000 đồng/ chai 200ml.

Sữa rửa mặt trị mụn cám Uni Cleanser

Sữa rửa mặt trị mụn cám Uni Cleanser

3. Sữa rửa mặt Sebamed pH 5.5 Clear Face Antibacterial Cleansing Foam

Đây là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cám cho nam dạng foam của thương hiệu nổi tiếng Sebamed với công dụng kháng khuẩn, làm sạch nhẹ nhàng chất bẩn từ sâu lỗ chân lông giúp ngừa mụn, làm da sáng hơn.

Đặc biệt do sữa rửa mặt có độ pH 5.5 vừa đủ rất thích hợp với làn da mặt giúp cân bằng cũng như hỗ trợ duy trì lớp màng acid tự nhiên của da. Từ đó cánh mày râu sẽ sở hữu được một làn sa khỏe mạnh, giảm mụn cám, đầu đen, mụn bọc…

Giá tham khảo: 330.000 đồng.

Và còn rất nhiều sữa rửa mặt mà bạn có thể mua và sử dụng như: Shiseido Men Cleansing Foam, Hada Labo Perfect White, Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser…

Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cám như thế nào cho đúng?

Một khi đã lựa chọn được cho mình loại sữa rửa mặt trị mụn phù hợp thì bạn cần dùng đúng cách để có được hiệu quả. Vậy, nên sử dụng kem trị mụn cám như thế nào?

  • Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Rất nhiều người nghĩ rằng, càng rửa mặt nhiều lần thì mụn cám, mụn đầu đen sẽ càng nhanh hết vì da luôn được làm sạch. Tuy nhiên, điều đó không đúng, vì nếu bạn rửa mặt quá nhiều lần sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da bạn bị khô, dễ bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường.

Và theo khuyến cáo từ chuyên gia da liễu thì bạn nên rửa mặt 2-3 lần trong ngày, trong đó chỉ nên dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối là phù hợp.

Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

  • Rửa mặt đúng cách

Hiện nay, vẫn có nhiều người dùng sữa rửa mặt sai cách khiến mụn không thể bị xóa sổ nhanh chóng và triệt để. Chính vì vậy, để có được hiệu quả từ sữa rửa mặt trị mụn cám thì bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Làm ướt da mặt với nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nờ nhằm mục đích tăng hiệu quả khi rửa mặt.
  • Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay, thêm 1 ít nước vào lòng bàn tay cùng với sữa rửa mặt để tạo bọt. Không nên thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da.
  • Thoa nhẹ nhàng sữa rửa mặt lên da kết hợp massage vài phút. Thực hiện theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, hãy massage cả phần cổ.
  • Rửa sạch mặt với nước mát, sau đó thấm khô da mặt và thoa nước hoa hồng để cân bằng ẩm cho da.

Như vậy, trên đây là những sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cám đang được ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo