Viêm da cơ địa sẽ biến mất nếu bạn thay đổi 7 thói quen này!

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao bạn bôi bao nhiêu loại thuốc mà viêm da cơ địa vẫn không thể khỏi bệnh? Câu trả lời đến từ những thói quen hàng ngày. Hãy thử kiểm tra 7 thói quen dưới đây để biết mình có đang mắc phải một trong những sai lầm khiến viêm da cơ địa đeo bám lâu đến thế không nhé!

Bạn nên đọc:

>> Bé Bống khỏi viêm da cơ địa nhờ bài thuốc từ lá lốt của bà ngoại

>> 8 cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa hiệu quả nhất

1. Dùng nước hoa

Người bị viêm da cơ địa dị ứng với rất nhiều dị nguyên, có người dị ứng với môi trường, có người dị ứng với len nhưng phổ biến nhất lại là một chất hóa học nào đó trong nước hoa. Để biết nước hoa có phải là nguyên nhân khiến bệnh của bạn bùng phát hay không hãy thử không dùng nước hoa trong ít nhất 1 tháng và theo dõi tình hình.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Mặc dù với những người đang quen dùng nước hoa sẽ cảm thấy thiếu nhưng chỉ cần một “phép thử” bạn đã có thể cứu được làn da đang khó chịu vì viêm da cơ địa.

2. Mặc quần áo quá chật

Mặc đồ bó sát cộng thêm chất liệu vải nilon, len dạ là một trong những nguyên nhân khiến bệnh viêm da cơ địa kéo dài dai dẳng. Ngoài ra, việc mặc quần áo quá chật khiến lượng bột giặt còn lưu lại trên quần áo dễ dàng làm chất kích hoạt cho những đợt bùng phát của bệnh viêm da cơ địa.

Vì thế, bạn nên mặc quần áo rộng rãi với những chất liệu có kết cấu mịn từ tơ tằm, cotton sẽ tốt hơn. Và nếu có điều kiện hãy dùng những loại bột giặt từ thiên nhiên.

3. Dùng dầu gội, sữa tắm, xà phòng tùy tiện

Bất cứ loại xà phòng, dầu gội đầu, chất tẩy rửa đều có thể gây kích ứng da vì thế, việc bạn dùng các sản phẩm này tùy tiện sẽ là một trong những nguyên nhân bệnh viêm da cơ địa “mãi không khỏi”.

Vì thế, hãy chỉ dùng những sản phẩm được dành riêng cho da nhạy cảm, viêm da cơ địa có thành phần thiên nhiên để thay thế.

4. Không dùng máy làm ẩm không khí

Không khí khô khiến tình trạng da bị mất nước dẫn đến việc da thiếu độ ẩm, khô, ngứa và làm bùng phát bệnh viêm da cơ địa.

Hãy đầu tư một máy làm ẩm không khí ít nhất là ở phòng ngủ để làm tăng độ ẩm không khí đó cũng là cách bạn giúp làn da đang bị viêm da cơ địa tấn công dễ chịu hơn nhiều.

5. Môi trường sống không sạch sẽ

Các tác nhân gây dị ứng có thể đến từ việc môi trường ô nhiễm, nấm mốc, bọ chét, lông vật nuôi, thậm chí là gàu.

Hút bụi thường xuyên và dùng máy lọc không khí là cách để bạn tránh vi khuẩn và nấm khiến viêm da cơ địa nặng hơn. Việc này cũng giúp bạn phòng tránh được viêm da cơ địa bị bội nhiễm di vi khuẩn.

6. Căng thẳng

Viêm da cơ địa có liên quan mật thiệt đến tâm lý, vì thế các dấu hiệu stress, căng thẳng tâm lý lẫn thể chất đều góp phần khiến bệnh bùng phát cũng như nặng hơn.

Mỗi ngày hãy dùng thời gian để thư giãn bằng cách thiền, tập yoga, nghe nhạc hoặc đi dạo…

7. Tắm lâu và tắm nước quá nóng (lạnh)

Tắm quá thường xuyên có thể làm giảm độ ẩm, từ đó dẫn đến việc viêm da cơ địa trầm trọng hơn. Vì thế, cố gắng hạn chế ngâm, tắm quá lâu, chỉ nên tắm 1 lần mỗi ngày, mỗi lần tắm chỉ từ 15-20 phút.

Sau khi tắm xong nên dùng khăn thấm khô sau đó dưỡng ẩm ngay trong vòng 3 phút để khóa độ ẩm. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm ẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu ôliu… để dưỡng ẩm cho da.

Đã đến lúc bạn cần nói lời tạm biệt với viêm da cơ địa, hãy thay đổi thói quen để có một làn da khỏe từ 7 thói quen trên!

Dã Quỳ (Theo Wikihow)

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo