Những thực phẩm là “kẻ thù” của người mắc viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa kiêng ăn gì? Là câu hỏi nhiều người mắc căn bệnh viêm da mãn tính này muốn tìm hiểu. Trong bài viết hôm nay, camnangbenhdalieu.com sẽ chia sẻ với độc giả danh sách những thực phẩm là “kẻ thù” của viêm da cơ địa, người bệnh tuyệt đối nên tránh xa.

>>> Viêm da cơ địa có lây không? Nguyên nhân gây viêm da cơ địa

>>> Viêm da cơ địa có chữa khỏi được không?

Viêm da cơ địa kiêng ăn gì để bệnh không “bùng phát”?

Viêm da cơ địa là bệnh lý về da rất phổ biến, có thể gặp phải ở nhiều đối tượng, lứa tuối, phát triển cả vào mùa đông và mùa hè. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

Người bị viêm da cơ địa nên kiêng ăn gì?

Người bị viêm da cơ địa nên kiêng ăn gì?

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Đây là tình trạng bệnh viêm da mãn tính rất khó điều trị. Tuy nhiên người bệnh có thể phòng tránh sự tái phát và phát triển của bệnh bằng cách thay đổi sinh hoạt, nghỉ ngơi và chế độ ăn uống. Đặc biệt chế độ ăn uống, trong đó có một số loại thực phẩm người bệnh cần tuyệt đối tránh xa nếu không muốn bệnh “bùng phát” nhanh chóng.

Bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì? – Là vấn đề nhiều người bệnh quan tâm. Theo đó, các bác sĩ chuyên khoa Da liễu khuyến cáo người bệnh một số loại thực phẩm cần kiêng gồm:

Thịt bò

Nếu bạn là “fan” của nhóm thịt đỏ nhiều dinh dưỡng – thịt bò mà bạn lại bị bệnh viêm da cơ địa thì bạn cần nói ngay lời tạm biệt với “niềm đam mê” này của mình. Bởi thịt bò là một trong những cái tên đầu tiên được liệt kê trong phần trả lời của câu hỏi bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì?

Thịt bò chứa nhiều đạm là món người bị viêm da cơ địa không nên ăn

Thịt bò chứa nhiều đạm là món người bị viêm da cơ địa không nên ăn

Các thành phần dinh dưỡng, đạm trong thịt bò sẽ khiến tình trạng viêm da của bạn nặng hơn và không thể “phanh” lại được. Hãy bỏ ngay thịt bò ra khỏi thực đơn hàng ngày nếu không muốn tình trạng bệnh nặng hơn.

Hải sản

Các loại hải sản như: Cua, ngao, sò, tôm, mực,… cũng nằm trong danh sách những thực phẩm người bị viêm da cơ địa cần “tránh xa”. Nguyên nhân là do, trong hải sản có chứa một lượng lớn chất histamin khi đưa vào cơ thể sẽ gây tình trạng dị ứng rất mạnh, cảm giác ngứa ngáy khó chịu và khiến bệnh viêm da cơ địa tái phát nhanh chóng, khó kìm chế.

Chính vì vậy, để bảo vệ cơ thể và ngăn ngừa sự tái phát của bệnh, người mắc viêm da cơ địa cần phải hạn chế và tránh xa các loại hải sản giàu dinh dưỡng này.

Dưa muối và các thực phẩm lên men chua

Bệnh viêm da cơ địa kiêng ăn gì? – Thì đây chính là câu trả lời cho bạn, cần tuyệt đối hạn chế các món ăn như dưa muối, cải muối, cà muối,… Các thực phẩm dạng lên men này giúp bạn ăn cơm ngon hơn nhưng lại khiến tình trạng bệnh viêm da cơ địa của bạn nhanh chóng vượt ra khỏi tầm kiểm soát của bạn.

Thường xuyên ăn các món ăn lên men chua sẽ gây ảnh hưởng đến thận, làm giảm khả năng hoạt động và đào thải độc tố của thận. Các độc tố tích tụ, không được thận xử lý tốt sẽ khiến bệnh viêm da cơ địa thêm trầm trọng hơn.

Thịt gà và trứng gà

Bị viêm da cơ địa cũng cần phải kiêng các món thịt gà và trứng gà. Tất cả các trường hợp mắc các tình trạng bệnh lý về da khi ăn thịt gà, trứng gà và các món được chế biến từ gà đều khiến làn da “nổi loạn” nhanh chóng. Với các biểu hiện mề đay, mưng mủ, sưng tấy,…

Ăn thịt gà khiến tình trạng viêm da cơ địa bùng phát và khó kiểm soát

Ăn thịt gà khiến tình trạng viêm da cơ địa bùng phát và khó kiểm soát

Nếu người bệnh bị viêm da cơ địa cần kiêng thịt gà và trứng gà để bảo vệ làn da và hạn chế tốt nhất nguy cơ bùng phát, lây lan của bệnh.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất kích thích

Người mắc viêm da cơ địa nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng. Và đặc biệt, tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, đồ uống có cồn,… để bệnh không tái phát và nặng hơn.

Bị viêm da cơ địa nên ăn gì?

Cùng với danh sách những thực phẩm cần kiêng để bệnh không tái phát, người viêm da cơ địa cũng nên bổ sung thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày những thực phẩm tốt cho da, cải thiện tốt tình trạng bệnh.

Bệnh viêm da cơ địa nên ăn gì? – Các chuyên gia Da liễu đưa ra lời khuyên dành cho các bệnh nhân nên thường xuyên ăn các thực phẩm giàu vitamin, protein và tinh bột.

Bị viêm da cơ địa nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi

Bị viêm da cơ địa nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi

+ Thực phẩm giàu vitamin: Trong rau xanh và hoa quả tươi có chứa các loại vitamin, chất xơ,.. rất tốt cho cơ thể và giúp cải thiện tốt tình trạng bệnh viêm da cơ địa. Nên thường xuyên ăn: bắp cải, súp lơ, cà chua, bưởi, cam, chanh,…

+ Thực phẩm protein: Cá, thịt lợn, các loại nấm,… là thực phẩm chứa nhiều protein rất tốt cho người bị bệnh viêm da cơ địa, giúp làm bền vững các mô liên kết dưới da, hạn chế các tổn thương và sự phát triển của bệnh.

+ Các loại ngũ cốc: Các loại ngũ cốc như gạo, ngô, khoai, bột mì,… chứa hàm lượng tinh bột lớn, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng bệnh viêm da cơ địa phát triển.

Với những thông tin trên đã giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi khi bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên lựa chọn những loại thực phẩm nào để hạn chế sự phát triển của tình trạng bệnh. Nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, điều độ và hợp lý để không còn phải lo lắng bệnh viêm da cơ địa ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn.

Có thể bạn cần: Cách điều trị viêm da cơ địa hiệu quả nhất hiện nay bạn nên thử

Bên cạnh những lưu ý trong chế độ ăn uống, người bệnh viêm da cơ địa cần lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp để đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Hiện nay có nhiều phương pháp để điều trị viêm da cơ địa. Trong đó, phương pháp Đông y được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao về tính an toàn và cho hiệu quả lâu dài, hạn chế tái phát.

Là đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Đông y với nhiều năm kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân viêm da cơ địa, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã chắt lọc những yếu tố tinh túy nhất của hơn 100 bài thuốc cổ phương, để cho ra đời bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Bài thuốc gồm 3 chế phẩm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống trong mang đến liệu trình toàn diện, đẩy lùi viêm da cơ địa từ căn nguyên bên trong, mang tới hiệu quả cao trong điều trị.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả

Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược sạch tự nhiên đạt tiêu chuẩn GAP như: trầu không, ích nhĩ tử, tang bạch bì, kim ngân hoa, ké đầu ngựa… Bài thuốc không chứa corticoid, không pha trộn tân dược nên an toàn tuyệt đối.

Quý độc giả có nhu cầu tìm hiểu thêm về bài thuốc và nhận tư vấn điều trị, xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

* Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Điện thoại, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

* Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: (028) 7109 66990932 064 179

* Website: www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo