Cách xử lý những triệu chứng viêm da mặt thường gặp nhanh nhất

Việc sớm nhận biết các dấu hiệu viêm da trên mặt là rất cần thiết, bởi da mặt có hệ thống mạch máu, thần kinh phong phú và cấu trúc riêng biệt. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu các cách xử lý các triệu chứng viêm da mặt để giúp bạn tránh được những biến chứng không mong muốn.

>> 10 triệu chứng viêm da cơ địa thường gặp

>> Những loại thuốc trị viêm da hiệu quả nhất hiện nay

Một số biểu hiện viêm da mặt dễ nhận biết

Bệnh viêm da mặt là phản ứng của da mặt dưới sự tác động của những yếu tố bên ngoài như nhiễm khuẩn, bụi bẩn, nhiệt độ, bức xạ… Bệnh viêm da mặt có nhiều triệu chứng khác biệt, tùy theo thể và dạng khác nhau. Một số dấu hiệu của các bệnh viêm da mặt điển hình như sau:

Viêm da dị ứng:

  • Trong giai đoạn đầu da mặt thường có hiện tượng khô hoặc rất khô, có màu hồng sau đó chuyển dần sang đỏ, các vùng tổn thương thường tạo thành những mảng nhỏ có bong vảy.
  • Đặc biệt khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng có thể khiến da mặt đỏ, ngứa nhiều, bong da, sưng phồng gây đau đớn hoặc gây chảy máu nhẹ.

Viêm da cơ địa:

  • Dấu hiệu nhận biết là da mặt nổi mẩn đỏ, ngứa, phù nề, có mụn nước, tiết dịch
  • Khi bệnh chuyển sang nặng hơn sẽ gây hiện tượng khô da, sần sùi và dày lên.

Viêm da tiết bã nhờn:

  • Nổi mẩn đỏ ở da mặt rõ rệt với hiện tượng da nhờn, tiết vảy trên da và có các mảng bám trên da gây cảm giác khó chịu
  • Da bị tổn thương, rất ngứa và chảy máu nhẹ nếu như người bệnh gãi nhiều.

Triệu chứng viêm da mặt dễ nhận biết

Trong giai đoạn đầu da mặt thường có hiện tượng khô hoặc rất khô.

Viêm da mủ: Triệu chứng viêm da mặt có mủ gây đau nhức, mụn sưng đỏ và chảy dịch trên da… của các dạng viêm da mủ như viêm nang lông sâu, mụn nhọt dễ bị trên da mặt.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại viêm da khác xuất hiện trên da mặt và được gọi chung là bệnh viêm da mặt. Những triệu chứng của viêm da mặt không chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mà còn gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ do đó việc điều trị bệnh luôn được quan tâm.

Cách xử lí những triệu chứng viêm da mặt hiệu quả

Bác sĩ Hoàng Văn Minh (Bệnh viện Da Liễu TP.HCM), là người có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn cũng như điều trị các bệnh lí về da cho biết: Để khắc phục tình trạng viêm da mặt, bạn cần thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Nên uống nhiều nước trong ngày (từ 2 – 2,5 lít). Bổ sung thêm một số loại nước ép hoa quả tốt cho da như cà chua, cà rốt, xoài, cam, dưa hấu… giúp duy trì độ ẩm cho da và tránh tác động từ ô nhiễm môi trường và ánh nắng mặt trời.
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học từ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc, tập luyện giúp cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo nặng lượng, phục hồi tổn thương.

Cách xử lí những triệu chứng viêm da mặt hiệu quả

Những triệu chứng của viêm da mặt không chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu.

  • Ăn uống đầy đủ các loại chất dinh dưỡng, bổ sung hàm lượng vitamin A, C, B, D, chất chống oxy hoá, kẽm cùng các axit béo có trong các loại thực phẩm, rau củ tốt cho da. Bên cạnh đó, cần tránh đồ ăn sẵn, cay nón và chất kích thích như cà phê, rượu bia gây dị ứng cho da mặt.
  • Khi bị dị ứng da mặt cần chú ý không dùng tay gãi, sờ lên mặt gây ngứa ngáy, trầy xước sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng da, kéo dài thời gian điều trị.
  • Bảo vệ da mặt bằng cách đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh các tác nhân gây dị ứng như hoá chất, bụi bẩn và ánh nắng mặt trời. Rửa mặt sạch sẽ sau khi đi ra ngoài đường về và tránh dùng mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc vì làm gia tăng tình trạng dị ứng da.

Cách xử lí những triệu chứng viêm da mặt hiệu quả

Bổ sung thêm một số loại nước ép hoa quả tốt cho da như cà chua, cà rốt, xoài, cam, dưa hấu… 

  • Không sử dụng các loại thuốc bôi điều trị viêm da mặt khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Vì có thể khiến da nhanh bị lão hoá và nhăn nheo, chảy xệ, phá hỏng tế bào da khiến cho việc chữa trị khó khăn hơn.
  • Bên cạnh đó cần tới các trung tâm y tế chuyên khoa da liễu để được thăm khám và điều trị dưới sự tư vấn của bác sĩ, giúp khắc phục bệnh an toàn và hiệu quả nhất.

Với những chia sẻ về triệu chứng viêm da mặt ở trên bạn nên nắm rõ để có cách xử lí phù hợp, tránh bệnh diễn biến nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng tới sức khoẻ, tâm lí và yếu tố thẩm mỹ.

Đến Trung tâm Thuốc dân tộc “tống tiễn” viêm da mặt bằng thảo dược Đông y

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là một trong những đơn vị chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Đông y uy tín nhất hiện nay. Tại đây, hàng ngàn bệnh nhân viêm da mặt đã được điều trị thành công bởi các bài thuốc thảo dược lành tính.

Qua thăm khám, các bác sĩ sẽ phân loại tình trạng viêm da mặt của các bệnh nhân và từ đó áp dụng bài thuốc phù hợp. Hai bài thuốc Đông y lành tính trong loại bỏ viêm da mặt đang được đưa vào điều trị là bài thuốc quý chữa viêm da dầu và Thanh bì dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa.

Các bài thuốc Đông y của Thuốc dân tộc là khắc tinh của viêm da mặt

Các bài thuốc Đông y của Thuốc dân tộc là khắc tinh của viêm da mặt

Ưu điểm nổi bật của các bài thuốc này là thành phần nguyên liệu 100% từ thảo dược thiên nhiên, được chiết xuất từ các khu vườn trồng dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Ngoài ra, mỗi bài thuốc đều tuân thủ nguyên tắc điều trị từ gốc của YHCT, đem đến tác động kép giúp cơ thể “tống tiễn” viêm da mặt từ sâu bên trong.

Làm nên thành công của cả 2 bài thuốc là các chế phẩm được kết hợp hoàn hảo như: thuốc uống trong, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi ngoài. Mỗi chế phẩm đều có sự góp mặt của các dược liệu được coi là “khắc tinh” của viêm da mặt, vì vậy hiệu quả điều trị cao và hạn chế tái phát lâu dài.

Để biết thêm thông tin về các bài thuốc trị viêm da mặt đang được giới chuyên gia đánh giá cao, mời quý độc giả vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cơ sở Hà Nội: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 –  0983 059 582

Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo:0972 606 773

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599

Website: http://www.thuocdantoc.org

Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Xem ngay: Cách chữa viêm da mặt với 5 đầu bệnh phổ biến nhất hiện nay!

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo