Trị vảy nến bằng thổ phục linh: Hiệu quả mang lại đáng kinh ngạc!

Trị vảy nến bằng thổ phục linh là một trong những cách điều trị Đông y an toàn và mang lại hiệu quả nhất hiện nay!

>> Xôn xao phương pháp trị vảy nến bằng cây vảy ốc, thực hư hiệu quả ra sao?

>> Trị vảy nến bằng nha đam: “Thần dược” trị bệnh từ thiên nhiên!

Vì sao cách trị vảy nến bằng thổ phục linh mang lại hiệu quả?

Thổ phục linh, hay còn được biết đến với tên gọi khác “Khúc khắc”, là loại cây mọc hoang rất phổ biến ở các vùng rừng núi nước ta. Từ xưa đến nay, thổ phục linh luôn được xem như một vị thuốc quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người!

thổ phục linh

Cây thổ phục linh

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Theo Đông y, thổ phục linh vị ngọt, nhạt, tính bình, vào 2 kinh can và vị, có tác dụng đào thải các chất cặn bã và giải độc, do đó được sử dụng để phòng và hỗ trợ điều trị rất tốt nhiều loại bệnh như: phong thấp, xương khớp, rôm sảy, ung thũng, ngộ độc thủy ngân, vảy nến,…

Đối với bệnh Vảy nến, do trong thành phần của Thổ phục linh có chứa các chất như tanin, chất nhựa, các hoạt chất nhóm saponin steroid gồm sarsasapogenin, phytosterol,… nên đem công dụng kháng khuẩn, điều trị bệnh hiệu quả. Các chất này sẽ đóng vai trò như một loại hooc môn.

Cách trị vảy nến bằng thổ phục linh không những hiệu quả mà còn được nhiều người đánh cao vì độ lành, ít gây ra các tác dụng phụ. Sau đây, Camnangbenhdalieu xin được hướng dẫn cụ thể cho người bệnh cách trị vảy nến bằng loại thảo dược này!

Cách trị vảy nến bằng Thổ phục linh đơn giản, an toàn mà lại hiệu quả

Để trị vảy nến bằng Thổ phục linh hiệu quả, người bệnh có thể áp dụng một trong những bài thuốc rất dễ thực hiện sau đây:

  • Bài thuốc thứ nhất:

+ Nguyên liệu: 100g cây cải trời và 80g thổ phục linh.

+ Thực hiện: Cho 2 vị thuốc này vào cùng một nồi, sắc với một lít nước đến khi còn khoảng 300-400ml là có thể dùng được. Chia làm 2 lần uống trong ngày, không để qua đêm, uống lúc thuốc còn nóng là tốt nhất.

  • Bài thuốc thứ hai:

+ Nguyên liệu: 50g thổ phục linh, 100g thảo nam

+ Thực hiện: Người bệnh đem 100g thảo nam đi hạ thổ sau đó đem sắc lấy nước cùng 50g thổ phục linh, đun nhỏ lửa đến khi còn 1/3 lượng nước thuốc thì hạ xuống, đem uống trong ngày.

  • Bài thuốc thứ ba:

+ Nguyên liệu: 40g Thổ phục linh, 25g ké đầu ngựa, 18g hà thủ ô, 25g huyền sâm

+ Thực hiện: Người bệnh đem tất cả vị thuốc trên sắc với 100ml nước, đun đến khi nào còn 1/5 lượng nước thì hạ xuống, chắt nước ra bát, chia làm 3 phần để uống trong ngày, trước khi ăn cơm.

Về liệu trình dùng các bài thuốc trên thì người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của thầy thuốc Đông y.

Xem ngay6 Phương pháp điều trị vảy nến người bệnh cần phải biết!

Một số lưu ý khi trị vảy nến bằng Thổ phục linh người bệnh cần nhớ kỹ!

Trong quá trình trị Vảy nến bằng Thổ phục linh, người bệnh cần lưu ý tuyệt đối những điều sau để đạt được công dụng tốt nhất và tránh được các tác dụng phụ không mong muốn:

  • Không dùng cách trị vảy nến bằng thổ phục linh cho những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh hen phế quản hoặc đang dùng thuốc chữa hen.

người bệnh hen

Cách trị vảy nến bằng thổ phục linh không áp dụng cho người bệnh hen

  • Không dùng quá 50g thổ phục linh/ ngày vì hàm lượng cao tannin trong loại thảo dược này có thể gây ra kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột, từ đó dẫn đến rối loạn tiêu hóa.
  • Không dùng các loại thuốc điều trị khi đang sử dụng thổ phục linh vì như vậy sẽ làm mất tác dụng của thuốc.
  • Xin ý kiến của các thầy thuốc Đông y về cách dùng, liều lượng dùng để phát huy điều trị.
  • Hiệu quả của cách trị Vảy nến bằng thổ phục linh còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

Lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt cho người bệnh trong quá trình trị Vảy nến bằng Thổ phục linh

Một điều vô cùng quan trọng mà người bệnh cần nhớ kỹ: Dù cách trị vảy nến bằng thổ phục linh hay bất kỳ một cách nào khác có đem lại hiệu quả đến đâu mà chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh không điều độ, khoa học thì bệnh sẽ chẳng thể nào thuyên giảm được.

Chính vì vậy, người bệnh cần đặc biệt lưu tâm đến những điều sau:

  • Tránh những căng thẳng, lo âu. Luôn giữ thái độ lạc quan, vui vẻ. Stress không chỉ là một trong những nguyên nhân khiến Vảy nến bùng phát mà còn có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, tắm rửa, giặt giũ thường xuyên. Không nên dùng nước xả vải để ngâm quần áo do có thể gây kích ứng da.
  • Không bóc các lớp vảy, không gãi các vùng da vảy nến để tránh lở loét, nhiễm khuẩn.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tắm.
  • Không uống rượu bia, hút thuốc lá.

Rượu bia và thuốc lá

Người bệnh kiêng tuyệt đối rượu bia và thuốc lá

  • Tăng cường các thực phẩm tốt cho bệnh vảy nến như bông cải xanh, cá biển, mè đen,… Hạn chế đồ ăn vặt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, trái cây cam, quýt,…

Ngoài cách trị vảy nến bằng thổ phục linh, người bệnh có thể nhờ cậy đến một số nguyên liệu từ thiên nhiên khác như nha đam, lá lốt,… để điều trị bệnh, kết quả đem lại cũng rất tốt.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo