Xôn xao phương pháp trị vảy nến bằng cây vảy ốc, thực hư hiệu quả ra sao?

Trị vảy nến bằng cây vảy ốc là một trong những phương pháp được người bệnh truyền tai, mách bảo nhau nhiều nhất thời gian gần đây. Vậy thực hư hiệu quả ra sao, có thật sự tốt như lời đồn? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây thông qua việc giải đáp lá thư gửi đến từ độc giả.

>> Vitamin B12 và công dụng hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả

>> Vitamin D mang lại những tác dụng ra sao trong việc điều trị bệnh vảy nến?

Xin chào Camnangbenhdalieu và tất cả quý độc giả, tôi tên Chi, là một người bị Vảy nến “hành hạ” ngót nghét 5 năm nay. Từ lúc bị bệnh, tôi đã dùng qua không biết bao nhiêu loại thuốc, từ tây y đến đông y, hết lên miền xuôi rồi lại xuống miền ngược để chữa trị nhưng bệnh chẳng mấy thuyên giảm. Cứ đỡ được vài tháng rồi lại tái phát, lắm lúc bệnh thậm chí trở nặng hơn khiến tôi vô cùng khổ sở.

Những ngày gần đây, tôi có tham gia khá nhiều diễn đàn và nhóm hội dành cho người bệnh vảy nến. Theo đó, mọi người đang bàn tán xôn xao về phương pháp trị vảy nến bằng cách tắm nước cây vảy ốc, rất nhiều trường hợp khẳng định đã áp dụng và đỡ hẳn bệnh. Điều này khiến tôi hy vọng lắm nhưng vẫn băn khoăn vì từ bé đến giờ chưa nghe qua về cây này và cũng không thấy trang báo nào có đưa tin. Kính mong Camnangbenhdalieu cung cấp cho tôi thông tin về cây này và thực hư hiệu quả cách trị vảy nến bằng cây vảy ốc. Xin chân thành cảm ơn!

Đinh Thị Chi (Ninh Bình)

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Chị Chi thân mến, không riêng gì chị, những ngày gần đây Camnangbenhdalieu cũng nhận được khá nhiều thư và thắc mắc của độc giả xung quanh vấn đề trị vảy nến bằng cây vảy ốc. Quả thực phương pháp này đang gây xôn xao và hoang mang lớn trong cộng đồng những người mắc vảy nến.

Để giúp ích cho chị nói riêng và những người bệnh khác nói chung, Camnangbenhdalieu trước hết xin cung cấp một số thông tin hữu ích nhất về loại cây này như sau:

Cây vảy ốc là cây gì, cho tác dụng ra sao?

Cây vảy ốc, hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: cây xộp, cây trộp, cây trâu cổ,… là một loại cây mọc hoang, thường được tìm thấy ở những nơi như trên vách đá, trên thân cây cổ thụ,… Ngoài ra, cây này cũng được nhiều gia đình trồng cho bám lên tường để làm cảnh và che mát.

Đối với Đông y, Vảy ốc đích thực là một loại “thuốc quý” do những đặc tính quý giá mà nó mang lại. Theo đó, Đông y thường dùng quả, rễ, dây và lá của vảy ốc để làm thuốc. Quả cây vị ngọt, mát còn rễ hơi đắng, tính bình. Lá cây thì hơi chua và có tính sáp, mát.

Trị vảy nến bằng cây vỏ ốc

Cây vỏ ốc và các bộ phận của cây

Về dược lý, quả vảy ốc làm mạnh dương, bền chặt tinh, lợi thấp, thông sữa, trị kiết lỵ lòi dom, kinh nguyệt không đều, lợi sữa, phong thấp, nhọt sưng, viêm dịch hoàn. Lá tác dụng tiêu sưng, giải độc. Rễ, dây tác dụng hoạt lạc, thanh huyết giải độc trị phong thấp. Chính vì vậy, vảy ốc được các thầy thuốc tin tưởng sử dụng vào việc điều trị khá nhiều loại bệnh như áp xe vú, lậu, lở ngứa ở trẻ em, đau lưng, đau xương khớp, tiểu tiện nhỏ giọt,… Tác dụng mang lại cực kỳ khả quan!

Trị vảy nến bằng cây vảy ốc – Phương pháp này liệu có đáng tin?

Vảy ốc có chữa được vảy nến hay không? Hiệu quả thực sự hay chỉ đồn đại là điều mà bất kỳ người bệnh nào cũng muốn biết khi đang có ý định lựa chọn phương pháp này. Quả thật, rất nhiều người bệnh đã thử tắm bằng cách đun nước cây vảy ốc, hiệu quả thu lại khá tốt, các nốt vảy nến, mảng bám mờ dần và biến mất hẳn. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người tắm xong vẫn vậy, không thấy bất kỳ dấu hiệu thuyên giảm nào.

Thực tế thì đến giờ phút này chưa có bất nghiên cứu nào chứng minh tác dụng của cây vảy ốc trong việc điều trị vảy nến. Cách thức này tồn tại như một mẹo dân gian và được người bệnh truyền tai nhau mà thôi. Tuy nhiên, do cây vảy ốc có đặc tính kháng viêm tiêu sưng thật nên nó ít nhiều có thể giúp ích cho các vùng da bị tổn thương do vảy nến.

Trị vảy nến bằng cây vảy ốc

Nhiều người bệnh có tiến triển tốt sau khi tắm nước cây vảy ốc

Cách trị vảy nến bằng cây vảy ốc được thực hiện ra sao?

Để trị vảy nến bằng cây vảy ốc thì cách phổ biến nhất được nhiều người bệnh áp dụng là dùng dây và lá của cây đun nước tắm. Về chi tiết cụ thể sẽ như sau:

Bước 1: Rửa sạch dây và lá cây với nước, sau đó ngâm qua một lần nước muối (khoảng 20 phút) để loại bỏ hết các bụi bẩn tạp chất, ký sinh trùng gây hại còn bám đọng.

Bước 2: Người bệnh đun dây và lá với lượng nước đủ để tắm. Sau khi nước sôi thì bắc ra để nguội bớt rồi dùng tắm, ngâm rửa các vùng da bị tổn thương.

Lưu ý: Hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh. Ngoài ra trước khi áp dụng, người bệnh cũng nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ chuyên môn.

Đi đâu để mua được cây vảy ốc?

Do vảy ốc là “vị thuốc quý ” trong Y học cổ truyền (YHCT) nên hiện nay hầu hết các nhà thuốc đông dược, phòng khám đông y hay phòng chẩn trị YHCT,… đều có bạn loại cây này. Có điều khi đi mua thì người bệnh chú ý chọn những nơi uy tín, có giấy phép hoạt động để đảm bảo mua được vị thuốc chất lượng nhất.

Trị vảy nến bằng cây vỏ ốc

Người bệnh nên đến những cửa hàng uy tín để mua được thuốc tốt

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo