Trị vảy nến bằng cây lu lu đực – Bạn đã nghe đến cách này chưa?

Trị vảy nến bằng cây lu lu đực là một trong những cách điều trị an toàn, hiệu quả có tiếng từ Đông y. Tuy nhiên vẫn có nhiều người bệnh chưa biết đến cách này hoặc mới chỉ nghe qua phương pháp mà không biết công dụng và cách thực hiện ra sao.

>> Sâm đại hành và công dụng trị vảy nến không thể bỏ qua

>> Trị vảy nến bằng thổ phục linh: Hiệu quả mang lại đáng kinh ngạc!

Lu lu đực và tác dụng trong việc điều trị vảy nến

Lu lu đực, hay còn được dân gian gọi với một số tên khác như: lù lù đực, thù lu đực, cà lù,… là một loại cây thảo thuộc họ Cà, thân có thể cao đến 70 cm. Lá cây hình bầu dục, phủ lông mỏng, hoa nhỏ màu trắng, quả hình cầu đường kính khoảng 5-8mm màu tím hoặc đen.

Lu lu đực mọc hoang ở nhiều vùng khắp cả nước ta. Mặc dù toàn cây có chất độc nhưng nếu nấu chín, bỏ đi hai ba nước đầu thì vẫn có thể được ăn như rau. Tuy nhiên quả không dùng vì có độc.

Trị vảy nến bằng cây lu lu đực

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Cây lu lu đực

Từ rất lâu, lu lu đực đã được các thầy thuốc Đông y sử dụng một như vị thuốc để chữa trị hiệu quả các chứng bệnh viêm nhiễm , lở loét ngoài da, các bệnh viêm phế quản cấp, viêm hầu họng, cảm sốt, viêm tiền liệt tuyến,…  Theo đó, cây này vị đắng tính lạnh, cho tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết tiêu thũng,..

Không chỉ YHCT (Y học cổ truyền) Việt Nam mà cả YHCT Trung Quốc đều đánh giá rất cao công dụng kháng sinh, kháng viêm của lu lu đực.

Đối với vảy nến, nhờ đặc tính kháng viêm mạnh mẽ mà lu lu đực giúp điều trị, đẩy lùi các triệu chứng bệnh rất tốt. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp người bệnh giảm bệnh rõ rệt sau khi sử dụng bài thuốc từ cây này.

Trị vảy nến bằng cây lu lu đực

Bệnh vảy nến

Cách trị vảy nến bằng cây lu lu đực đơn giản – an toàn – hiệu quả

Trị vảy nến bằng cây lu lu đực tuy hiệu quả nhưng người bệnh cần làm đúng cách thì mới phát huy được công dụng cao nhất. Cách làm thực ra cũng rất đơn giản: Đầu tiền, người bệnh rửa thật sạch cây lu lu đực với nước để loại bỏ hết các bụi bẩn, tạp chất sau đó đem cây sắc với nước.

Sau khi nước sôi, người bệnh chờ một lúc cho nước nguội bớt rồi đem ngâm rửa nhẹ nhàng các vùng da bị tổn thương do vảy nến.

Kiên trì thực hiện cách này một thời gian, các triệu chứng bệnh sẽ giảm thiểu một cách rõ rệt. Nếu chỉ bị vảy nến nhẹ thì hiệu quả mang lại sẽ còn tốt hơn nhiều.

Lưu ý: Cách chữa vảy nến bằng lu lu đực có thể hiệu quả với người này nhưng không hiệu quả với người kia do còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa.

Một số lưu ý khi điều trị vảy nến người bệnh cần nắm rõ

Đối với bất kỳ cách điều trị bệnh vảy nến nào cũng vậy, không riêng gì cách trị vảy nến bằng cây lu lu đực, nếu muốn bệnh nhanh chóng thuyên giảm thì người bệnh còn cần kết hợp thêm chế độ ăn uống và sinh hoạt thật khoa học, điều độ. Đây chính là 2 yếu tố vô cùng quan trọng, đóng vai trò tiên quyết trong việc điều trị bệnh.

Sau đây là một số lưu ý cho người bệnh:

  • Tắm rửa, giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ
  • Dưỡng ẩm da hàng ngày ngay sau khi tắm
  • Không gãi, chà xát, bóc các mảng vảy nến
  • Vận động thể thao phù hợp giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Tránh mọi lo âu, căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực về bệnh

Trị vảy nến bằng cây lu lu đực

Người bệnh giữ tinh thần lạc quan

  • Tăng cường các thực phẩm tốt cho quá trình điều trị bệnh như: các thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3, canxi, sắt, vitamin A, vitamin D, vitamin B2…, rau củ quả, đặc biệt là bông cải xanh có chứa nhiều axit folic, vừng đen, ngoa sò, các loại hoa quả chứa chất chống oxy hóa như bưởi, nho,…
  • Hạn chế hoặc kiêng khem tuyệt đối các thực phẩm gây hại như: đồ ăn vặt, đồ chiên nhiều dầu mỡ, đường, các loại hoa quả như cam, quýt vì có thể chứa chất gây dị ứng, các chất kích thích,… Tuyệt đối không được uống rượu, hút thuốc lá nếu như không muốn bệnh trở nặng và tái phát lại nhiều lần.

>>> Thông tin hữu ích: 2 sai lầm trong việc điều trị vảy nến

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo