Sâm đại hành và công dụng trị vảy nến không thể bỏ qua

Trị vảy nến bằng sâm đại hành sẽ giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng bệnh mà không hề gây hại, hay gây các tác dụng đến làn da vốn dĩ đã bị tổn thương của người bệnh. Cùng Camnnangbenhdalieu tham khảo những thông tin hữu ích về công dụng cũng như cách thực hiện của phương pháp này ngay trong bài viết dưới đây.

>> Trị vảy nến bằng thổ phục linh: Hiệu quả mang lại đáng kinh ngạc!

>> Xôn xao phương pháp trị vảy nến bằng cây vảy ốc, thực hư hiệu quả ra sao?

Sâm đại hành  – “Thuốc quý” thiên nhiên ban tặng cho con người

Sâm đại hành, hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như tỏi đỏ, tỏi Lào, tỏi mọi,… là loại cây cỏ khá phổ biến ở nước ta, thường được trồng tại nhiều tỉnh thành như: Hòa Bình, Hà Tây, Nghĩa Lộ, Nghệ An, Hà Tĩnh,… Thân và củ của cây thường được thu hoạch và sử dụng, chế biến như vị thuốc.

Trị vảy nến bằng sâm đại hành

Cây sâm đại hành

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Không hề nói quá khi cho rằng, sâm đại hành chính là “thuốc quý” mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người. Theo đó, sâm đại hành  vị ngọt nhạt, tính hơi ấm vào can, tỳ, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, tiêu độc rất tốt. Chính vì vậy, sâm đại hành thường được các thầy thuốc Đông y tin tưởng sử dụng trong việc điều trị nhiều bệnh như: ho hen, viêm phế quản, chốc đầu, viêm họng cấp và mãn tính, tổ đỉa, vảy nến, á sừng, nhọt đầu đinh, viêm da mủ,…

Còn đối với Tây y, sau khi “mổ xẻ” các thành phần hóa học của sâm đại hành, người ta phát hiện được 3 hoạt chất quý là: Eleutherin, izoeleutherin, eleutherola. Ngoài ra còn có một hoạt chất không xác định khác được đặt tên là Ex. Cả 3 hoạt chất trên đều có tác dụng kháng sinh với chủng Staphyllococ-cus aureus.

Trị vảy nến bằng sâm đại hành – Công dụng và cách thực hiện

Đối với các bệnh lý ngoài da như vảy nến, sâm đại hành sẽ cho tác dụng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả nhờ những thành phần quý giá đã nêu ở trên. Không chỉ vậy, loại cây này còn làm mát da, làm dịu các vùng bị tổn thương do bệnh.

  • Cách trị vảy nến bằng sâm đại hành

Các bước trị vảy nến bằng sâm đại hành cực kỳ đơn giản, người bệnh nào cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý làm theo đúng bước thì mới mang lại được hiệu quả cao nhất.

Cách điều trị cụ thể như sau:

+ Sử dụng 15-20g sâm đại hành khô sắc lấy thuốc uống mỗi ngày.

+ Bên cạnh đó, dùng nước sắc sâm đại hành lâu rửa vùng da bị ngứa do bệnh gây ra, đồng thời kết hợp bôi thuốc mỡ Salicylic 5%, crizophanic 5%.

Trị vảy nến bằng sâm đại hành

Thuốc mỡ Salicylic 5%

Người bệnh kiên trì sử dụng biện pháp này một thời gian sẽ nhận thấy tình trạng bệnh vảy nến giảm thiểu rõ rệt.

Lưu ý: Người bệnh dùng đúng liều lượng sâm đại hành, không nhiều hơn, không ít hơn! Ngoài ra, đối với phương pháp điều trị nào cũng vậy, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh.

Người bệnh đi đâu để mua được sâm đại hành?

Do sâm đại hành là vị thuốc phổ biến trong Đông y nên người bệnh có thể tìm mua cây này tại hầu hết các thuốc Đông y, phòng khám, phòng chẩn trị YHCT,…  trên cả nước. Tuy nhiên, để mua được vị thuốc tốt và chất lượng thì người bệnh chú ý chọn lựa phòng khám uy tín, nơi đã được cấp phép chứng chỉ hoạt động.

Giá tham khảo: 195.000đ/ kg (Giá này sẽ dao động tùy vào địa điểm và thời điểm mua)

Trị vảy nến bằng sâm đại hành

Người bệnh nên tìm đến các nhà thuốc Đông y uy tín

Hy vọng những bài viết đã cung cấp thêm cho người bệnh những thông tin hữu ích!

>>> Hữu ích: 3 bài tập Yoga đơn giản, hiệu quả cho người bệnh Vảy nến

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo