Trị tổ đỉa bằng muối hạt: Hiệu quả đến từ nguyên liệu rẻ bèo!

Trị tổ đỉa bằng muối hạt là một trong những cách điều trị đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay do an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí!

Bài nên đọc:

Tổ đỉa là căn bệnh vô cùng dai dẳng, gây ra nhiều khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, công việc và đời sống hàng ngày của người bệnh. Để điều trị tổ đỉa, thông thường người bệnh thường được bác sĩ cho chỉ định sử dụng một số loại thuốc Tây như dung dịch Jarish, thuốc mỡ Eumovate, Dermovate, các loại thuốc kháng sinh như: loratadin, citirizin,… Các loại thuốc này tuy cho hiệu quả điều trị nhanh chóng nhưng lại có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn đến người bệnh.

Những năm gần đây, thay vì thuốc tây y, người bệnh tổ đỉa thường có xu hướng lựa chọn các bài thuốc Đông y và các mẹo dân gian hơn do các phương pháp này sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên nên lành tính, ít gây tác dụng phụ. Một trong những cách điều trị hiện đang được nhiều người ưa chuộng nhất chính là: Trị tổ đỉa bằng muối hạt. Nếu bạn vẫn chưa từng nghe nói đến cách này thì hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Trị tổ đỉa bằng muối hạt đem lại những công dụng gì?

Muối hạt là loại gia vị thân thuộc trong mỗi căn bếp của người Việt, tác dụng chính là nêm nếm, thêm vị mặn thích hợp cho các bữa ăn. Tuy nhiên, công dụng của muối không chỉ dừng lại ở mức “tầm thường” như vậy! Theo đó, muối được chiết xuất trực tiếp từ nước biển, không qua khâu chế biến nào nên giữ lại được rất nhiều thành phần khoáng chất quý giá!

trị tổ đỉa bằng muối hạt

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Cụ thể, thành phần của muối hạt có chứa các loại khoáng chất như kali, sắt, phốt pho, kẽm, canxi, iốt và mangan, ngoài ra còn có vitamin C và magie nên giúp hỗ trợ rất tốt các chức năng của hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, ăn muối giúp phòng ngừa loãng xương, hỗ trợ nhịp tim, kiềm hóa cơ thể, giảm lượng đường trong, giúp tấy tế bào chết cho da, sát trùng vết thương,…

Đối với bệnh Tổ đỉa, muối hạt có công dụng khử trùng, kháng viêm và diệt khuẩn rất tốt, từ đó giúp các vùng da tổn thương mau lành và không lan rộng. Bên cạnh đó, cũng giúp làm mềm, dưỡng ẩm cho các vùng da mắc tổ đỉa.

Cách trị tổ đỉa bằng muối đơn giản, dễ thực hiện

Cách trị tổ đỉa bằng muối nhìn chung khá đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà như sau:

Cách thứ nhất:

Người bệnh lấy một ít muối hạt, cho vào chảo rang nóng trong khoảng 5-10 phút rồi bắc ra. Đợi đến khi nào muối nguội bớt thì lấy massage nhẹ nhàng lên các vùng da bị tổ đỉa, massage đến khi nào muối nguội hẳn thì thôi, rồi rửa sạch tay chân với nước.

Kiên trì thực hiện hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

trị tổ đỉa bằng muối hạt

Cách thứ hai:

Đối với cách trị tổ đỉa bằng muối này, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm cả lá trầu không để tăng thêm tính hiệu quả. Nguyên liệu và các bước cụ thể như chỉ dẫn dưới đây:

+ Nguyên liệu: 1 nắm lá trầu không, muối hạt

trị tổ đỉa bằng muối hạt

+ Cách thực hiện:

– Bước 1: Người bệnh lấy lá trầu không rửa thật sạch, sau đó vò nát và cho vào nồi đun sôi với 20ml nước trong khoảng 10 phút thì cho thêm 1 ít muối vào và khuấy đều.

– Bước 2: Đem hỗn hợp nước trên ngâm rửa các vùng da bị bệnh tổ đỉa đến khi nào nước nguội thì thôi.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Cách trị tổ đỉa bằng muối hạt phát huy được công dụng ít hay nhiều còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh!

Bạn có biết: Lá trầu không giúp trị tổ đỉa cực an toàn và hiệu quả!

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc: “Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng muối là phương pháp dân gian, chủ yếu có tác dụng sát khuẩn, chống viêm và làm lành tổn thương da ở bên ngoài. Muốn trị dứt chứng tổ đỉa, người bệnh cần điều trị vào cả căn nguyên bên trong của cơ thể bằng cách kết hợp với các phương pháp khác”.

Đánh bay tổ đỉa tận gốc nhờ bài thuốc quý từ thảo dược

Hiểu rõ những ưu thế vượt trội của YHCT trong điều trị các chứng bệnh viêm da, các chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc đã dành nhiều thời gian nghiên cứu chuyên sâu bài thuốc Trợ tạng bì của danh y Hải Thượng Lãn Ông để cho ra đời Thanh bì Dưỡng can thang. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Bài thuốc được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu là “Giải pháp Y học cổ truyền bền vững trong xử lý bệnh viêm da”. Chương trình được phát sóng ngày 16/11/2019, phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14 quý độc giả có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Mang đến bước ĐỘT PHÁ trong xử lý bệnh tổ đỉa và viêm da tự miễn nói chung, Thanh bì Dưỡng can thang sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

Bài thuốc này là giải pháp toàn diện, cơ chế tác động kép từ trong ra ngoài, đánh bay các triệu chứng tổ đỉa từ tận căn nguyên nhờ bộ 3 chế phẩm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc uống trong, Thuốc bôi ngoài.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH “đánh bay” tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Đây là bài thuốc có thành phần 100% thảo dược tự nhiên, lành tính mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh tổ đỉa. Toàn bộ nguyên liệu để bào chế bài thuốc đều được tuyển chọn kỹ lưỡng từ vườn chuyên canh dược liệu sạch của Trung tâm Thuốc dân tộc. Chỉ những thảo dược đạt được tiêu chuẩn GACP-WHO mới được đưa vào sử dụng.

Thanh bì Dưỡng can thang không pha trộn tân dược, kháng sinh hay thành phần corticoid nên an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ. Bài thuốc có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ sau sinh.

Nhờ bảng thành phần VÀNG, công thức phối chế chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang đem lại hiệu quả điều trị thành công lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài. Số ít trường hợp còn lại do chưa kiêng khem khoa học, cơ địa chậm hấp thu dược chất nên cần thêm thời gian.

Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu
Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu

Rất đông bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Bên cạnh trường hợp của anh Duy Linh, rất đông bệnh nhân tổ đỉa đã tin tưởng lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc
Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Hiện nay, Thanh bì Dưỡng can thang đang được bốc thang trực tiếp tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Một số lời khuyên giúp mọi người phòng tránh bệnh tổ đỉa hiệu quả!

Phòng tránh bệnh Tổ đỉa không quá khó, mọi người chỉ cần chú ý kỹ một số điều trong đời sống sinh hoạt hàng ngày là được. Dưới đây là những hướng dẫn chung giúp phòng tránh bệnh Nấm tổ đỉa, áp dụng cho tất cả mọi người:

+ Tránh ăn uống các thực phẩm gây dị ứng, các thực phẩm cay, nóng như tiêu, ớt,…

+ Bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các thực phẩm có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc.

+ Vệ sinh sạch sẽ, cơ thể, tránh đổ mồ hôi nhiều,…

+ Nếu bạn vị dị ứng với lông của các loài chó, mèo thì nên tránh tiếp xúc với chúng.

+ Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải tiếp xúc với chúng thì nên đeo bao tay cẩn thận khi làm việc.

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo