Cắt nhanh cơn ngứa da với 5 loại nguyên liệu từ thiên nhiên này!

Với 5 cách trị ngứa da bằng thiên nhiên tại nhà này không chỉ cơn ngứa được loại bỏ hoàn toàn mà bạn có thể còn có một làn da trắng mịn nếu áp dụng thường xuyên.

Bạn nên đọc:

>> Trị ngứa da đầu bằng dầu dừa không chỉ hết bệnh mà còn mượt tóc

>> Cách Chữa dị ứng bằng lá khế: Ngứa tan biến sau vài phút

Da ngứa là tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến nhiều người, nguyên nhân có thể do dị ứng, côn trùng cắn, nhiễm trùng da, thời tiết hành khô, xà phòng, do dùng thuốc…

Khi ngứa sẽ gãi nhiều, từ đó dẫn đến gây xước da, nhiễm trùng…Chỉ là biểu hiện nhẹ, nếu lạm dụng thuốc sẽ gây nhiều biến chứng cho da như teo da, rạn da do đó trị ngứa da bằng thiên nhiên là phương pháp hiệu quả nhất và tiện lợi nhất. Theo chuyên trang sức khỏe Top10homeremedies, 5 nguyên liệu dưới đây được bình chọn là an toàn nhất dành cho da bị ngứa.

1. Bột baking soda

Bột baking soda là một phương thuốc thiên nhiên phổ biến để trị các bệnh ngoài da như phát ban, mẩn ngứa nhờ có tính kháng viêm. Loại nguyên liệu này hoạt động như một chất trung hòa axit tự nhiên trên da giúp giảm ngứa nhanh.

Cách thực hiện:

Thêm một chén baking soda vào bồn nước mát khuấy đều, sau đó, ngâm mình trong 30 phút. Lưu ý, sau khi tắm không nên chà xát bằng khăn mà để da khô tự nhiên bằng cách vỗ nhẹ. Thực hiện mỗi ngày một lần để giảm ngứa toàn thân.

Với hiện tượng ngứa da cục bộ ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể nên áp dụng bằng cách lấy bột baking soda trộn với một muỗng canh nước, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên những vùng bị ngứa, để trong khoảng 10 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần.

Lưu ý chung: Không sử dụng baking soda cho những vết thương hở, vùng da bị tổn thương nặng.

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch đã được xay nhuyễn không chỉ giúp làm dịu da ngứa, chống kích ứng, chống viêm hiệu quả mà còn giúp da mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

Thêm 1 hoặc 2 bát nhỏ một yến mạch vào bồn nước ấm, ngâm mình trong 15-20 phút. Lưu ý, không dùng nước nóng vì nước nóng sẽ gây kích ứng da nhiều hơn. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bạn có thể tắm yến mạch tối đa 3 lần/ngày.

Cho 1 bát yến mạch trộn cùng nước tạo thành hỗn hợp sền sệt dạng đặc, thoa lên vùng da bị ngứa để trong 30 phút. Áp dụng phương pháp này mỗi lần mỗi ngày.

Lưu ý: Nếu không có bột yến mạch xay mịn bạn có thể dùng bột yến mạch nguyên chất dạng hạt ngâm cùng nước ấm.

3. Nước mát

Cảm giác lạnh và ngứa đều có chung một sợi dây thần kinh, vì thế áp dụng nước mát lên da có thể giúp giảm ngứa nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Để vùng da ngứa dưới vòi nước lành càng lâu càng tốt.
  • Chà đá lạnh được bọc trong vải mỏng lên vùng da bị ngứa.
  • Tắm vòi hoa sen  hoặc bồn tắm nước mát.
  • Áp khăn lạnh lên vùng da bị ngứa.

4. Chanh

Chanh có thể dùng để điều trị ngứa da cho nhiều lứa tuổi nhờ chất axit citric và acetic trong chanh có tính sát khuẩn, gây tê, chống viêm và chống rát da.

Cách thực hiện: Dùng chanh cắt đôi vắt lấy nước. Dùng bông thấm nước chanh áp lên da rồi để khô tự nhiên, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng hai lần/ngày cho đến khi tình trạng ngứa da được cải thiện.

Lưu ý: Phương pháp này không áp dụng cho người có làn da nhạy cảm.

5. Giấm táo

Giấm táo cũng có tính sát trùng, chống ngứa, kháng nấm và kháng khuẩn vì thế hoàn toàn là nguyên liệu phù hợp.

Cách thực hiện:

Cho 2-3 cốc giấm táo vào bồn nước ấm, ngâm mình trong 15-30 phút. Sau đó vỗ nhẹ da cho đến khi ráo nước và thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ. Nên áp dụng mỗi ngày.

Để trị ngứa từng vùng có thể lấy bông thấm giấm táo trực tiếp thoa lên vùng da bị ảnh hưởng, để nguyên trong 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Dùng từ 1-2 lần/mỗi ngày.

Lưu ý: Áp dụng trị ngứa da bằng thiên nhiên trong vòng 1 tuần không thấy hiệu quả nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

Quỳnh Nguyễn (theo Livestrong)

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo