Trị ngứa da đầu bằng thiên nhiên với 6 nguyên liệu dễ kiếm này

Các phương pháp trị ngứa da đầu bằng thiên nhiên không chỉ có tác dụng giảm triệu chứng mà còn giúp tóc bóng khỏe. Hãy thử với một trong 6 nguyên liệu dễ kiếm, dễ sử dụng dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm như đang ở spa ngay tại nhà với 6 loại dầu dưới đây!

Bạn nên đọc:

>> Trị ngứa da đầu bằng dầu dừa không chỉ hết bệnh mà còn mượt tóc

Ngứa da đầu có 3 nguyên nhân phổ biến gồm dị ứng, viêm da tiếp xúc hoặc da đầu bị khô. Phương pháp tối ưu nhất cho cả 3 nguyên nhân trên là trị ngứa da bằng thiên nhiên bởi độ an toàn, lành tính. Bạn có thể chọn một trong số những nguyên liệu trị ngứa da đầu bằng thiên nhiên được các chuyên gia khuyên dùng dưới đây.

1. Dầu dừa

Dầu dừa giúp tóc có độ ẩm tự nhiên đồng thời giữ nguyên nếp tóc rất phù hợp với da đầu khô, tóc hư tổn. Một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học – Mỹ phẩm (Journal of Cosmetic Science) cho biết, các dưỡng chất có trong dầu dừa như axit béo, protein, vitamin E sẽ thâm nhập sâu vào tóc tạo hàng rào bảo vệ da đầu.

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.

Ngoài ra, nhờ tinh chất kháng khuẩn dầu dừa còn giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm, nhiễm nấm.

2. Dầu jojoba

Tinh chất dầu jojoba được biết đến như một loại dưỡng ẩm tự nhiên dành cho tóc khô, xơ vì thế, bạn có thể thay thế các loại dầu gội đầu hiện tại để kiểm soát tình trạng khô da đầu gây ngứa.

3. Dầu hương thảo

Trong khi dầu dừa và dầu jojoba được sử dụng trực tiếp lên tóc thì dầu hương tóc cần pha loãng với một trong những loại dầu như dầu ôliu hoặc 2 loại trên để có kết quả tốt nhất. Dầu hương thảo không chỉ dưỡng ẩm, kích thích mọc tóc mà còn cải thiện sức khỏe da đầu và trị ngứa da đầu hiệu quả.

4. Dầu ô liu

Dầu ôliu và dầu dừa là sự kết hợp hoàn hảo để dưỡng ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công da đầu. Theo đó, tỷ lệ lý tưởng là 1:1 là phù hợp nhất.

Cả hai nguyên liệu tự nhiên này đều có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa các tổn thương do khô da gây nên.

5. Dầu hạt nho

Tương tự như dầu ôliu, dầu dừa, dầu hạt nho cũng là một chất giữ ẩm và dưỡng tóc tự nhiên hiệu quả. Tuy nhiên, dầu hạt nho vượt trội hơn những dầu khác là ngoài những tác dụng kể trên nó còn giải quyết được các vấn đề về tóc như rụng tóc, tóc yếu và ngứa do gàu. Thường xuyên sử dụng dầu hạt nho như một chất bổ sung giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh.

6. Dầu hạt cà rốt

Hạt dầu cà rốt chừa vitamin A, E và beta-carotene giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đầu, Lọa dầu này sẽ kích thích tuyến dầu tiết mạnh hơn nhằm làm ẩn và thúc đẩy tóc khỏe hơn. Bạn có thể dùng trực tiếp hạt cà rốt hoặc kết hợp với những loại dầu khác để có mái tóc bóng khỏe.

Cách thực hiện chung cho tất cả các loại dầu kể trên:

Chuẩn bị: 1/2 đến 1 bát nhỏ dầu.

Làm ướt tóc, lấy một lượng dầu vừa phải phụ thuộc vào độ dài của tóc thường, thông thường từ 3-4 muỗng canh đến 1/2 bát nhỏ.

Massage nhẹ nhàng từ da dầu, chân tóc đến ngọn tóc trong 10 phút.

Lấy lược chải đều tóc, sau đó cuộn tóc ủ bằng khăn mềm hoặc mũ tắm trong ít nhất 2 tiếng.

Bạn cũng có thể ngồi dưới máy hấp tóc trong 30phút- 1 tiếng rồi gội đầu lại như thường. Với những trường hợp da đầu bị khô nhiều có thể để dầu qua đêm và gội vào sáng hôm sau.

Lời khuyên: Ngứa da đầu có thể do dị ứng vì thế, hãy kiểm tra trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cả đầu. Bạn nên tìm mua những loại dầu nguyên chất thay vì dùng loại dầu sản xuất công nghiệp đã qua tinh chế, tẩy trắng, khử mùi.

Đối với những trường hợp ngứa da đầu do dầu không nên áp dụng.

Hầu hết các loại dầu gội trên thị trường đều có chứa natri lauryl sunfat hoặc laureth sulfate làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc có thể gây kích ứng. Vì thế, trị ngứa da đầu bằng thiên nhiên là biện pháp an toàn có thể thay thế các loại dầu gội bạn đang sử dụng.

(theo Livestrong)

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo