Trị ngứa da đầu bằng dầu dừa không chỉ hết bệnh mà còn mượt tóc

Dầu dừa nằm trong top đầu những nguyên liệu làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất và không thể không kể đến lợi ích với da đầu và tóc. Trị ngứa da đầu bằng dầu dừa là một trong số đó, hãy cùng tìm hiểu lợi ích và cách thực hiện phương pháp này với bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

>> Cắt nhanh cơn ngứa da với 5 loại nguyên liệu từ thiên nhiên này!

>> Trị ngứa da đầu bằng thiên nhiên với 6 nguyên liệu dễ kiếm này

4 lợi ích của dầu dừa với tóc và da đầu

  • Dưỡng ẩm

Da đầu bị khô là nguyên nhân chính khiến bạn bị ngứa vì không đủ độ ẩm da đầu sẽ bị đỏ, kích ứng và gàu. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng dầu dừa để trị ngứa và khô da đầu vì hàm lượng chất béo của nó có thể cung cấp độ ẩm cao nhất cho da đầu.

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.

Ngoài lợi ích là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho tóc và da đầu, dầu dừa có giúp loại bỏ gàu – nguyên nhân gây ngứa da đầu chủ yếu.

  • Trị viêm, kháng viêm

Dầu dừa với tính kháng khuẩn có thể giúp ngăn ngừa các bệnh viêm da, trong đó có viêm da đầu. Đồng thời giúp chống lại các bệnh nhiễm nấm và đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da đầu nhờ dưỡng chất axít béo dễ dàng hấp thu.

  • Kích thích mọc tóc,mượt tóc

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học – Mỹ phẩm (Journal of Cosmetic Science) cho thấy dầu dừa còn giúp làm giảm sự rụng tóc, bổ sung dầu khoáng kích thích mọc tóc nhờ hàm lượng axit lauric cao.

Một lợi ích không thể bỏ qua của dầu dừa là làm bóng và mượt tóc nhờ lợi thế của protein có trong nó.

  • Bảo vệ tóc

Bạn có thể dùng dầu dừa để bảo vệ tóc bằng cách bôi một ít dầu dừa lên lòng bàn tay rồi thoa lên tóc trước khi dùng thuốc, gel tạo kiểu. Hơn nữa, dầu dừa có thể bảo vệ tóc khỏi tia cực tím. Ánh nắng mặt trời có thể làm tóc của bạn bị hư tổn như khô và giòn, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục với dầu dừa. Một lớp dầu dừa như kem chống nắng cho mái tóc của bạn.

Vì thế, bạn có thể thay thế những phương pháp trị liệu thẩm mỹ đắt tiền bằng dầu dừa để dưỡng tóc và trị ngứa da đầu tại nhà. Hoặc dùng thay thế những loại dầu gội, dầu xả được sản xuất chủ yếu là các hóa chất.

Trị ngứa da đầu bằng dầu dừa thực hiện như thế nào?

Để đạt được kết quả tốt nhất bạn nên dùng dầu dừa đúng cách, dưới đây là hướng dẫn dùng dầu dừa do chuyên trang sức khỏe và làm đẹp Livestrong (Mỹ):

Chuẩn bị:

  • Dầu dừa
  • Bát nhỏ
  • Mũ tắm
  • Lược

Bước 1: Để trị ngứa da đầu bạn chỉ cần cho từ 3-5 muỗng canh dầu dừa vào mọt bát nhỏ (lượng dầu sử dụng có thể thay đổi tùy vào độ dài của tóc).

Bước 2: Cho vào lò vi sóng 30 giây, rồi khuấy tan.

Bước 3: Dùng dầu này massage cho da đầu và chân tóc.

Bước 4: Dùng lược chải đều từ chân xuống ngón tóc và quấn khăn ủ để trong 2 giờ.

Bước 5: Gội đầu lại như thường lệ.

Bạn có thể kết hợp dầu dừa và dầu ôliu để có một mái tóc chắc khỏe. Chắc thực hiện tương tự giống như trên, chỉ dùng tỷ lệ dầu dừa và dầu ôliu 1:1.

Lời khuyên:

Nên mua dầu dừa nguyên chất không qua xử lý bằng hóa chất cho kết quả tốt nhất. Vì dầu dừa đã qua tinh chế đã có chất tẩy trắng hoặc khử mùi để trông đẹp mắt hơn. Việc dùng dầu dừa đã qua hóa chất có thể gây kích ứng da đầu. Ngứa da đầu có nhiều nguyên nhân có thể do dị ứng, viêm da tiếp xúc, vì thế những ai có dấu hiệu dị ứng với dầu dừa cần dừng ngay.

Trị ngứa da đầu bằng dầu dừa chỉ tốn của bạn vài chục nghìn nhưng cho bạn một mái tóc sạch gàu, hết ngứa và một mái tóc đẹp hơn cả chăm sóc ở salon. Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay một lọ dầu dừa trong bộ chăm sóc tóc hàng ngày của bạn!

(theo Livestrong)

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo