Cách cách điều trị nám da tay đơn giản hiệu quả nhất hiện nay

Cách điều trị nám da tay tưởng chừng đơn giản nhưng đây thực sự là một quá trình không đơn giản. Nám da tay cũng như ở các vị trí khác trên cơ thể, nó bám sâu vào tế bào trong da và dễ bị tác động bởi các yếu tố từ bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi, hóa chất,… Vậy bị nám da tay phải làm sao? Thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.

Nám da tay là gì?

Nám hình thành do sắc tố melanin tăng trưởng khiến làn da xỉn màu, xuất hiện các đốm nám. Nám da có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể trong đó có cả các vùng da ở tay như mu bàn tay, cổ tay,…. gây ảnh hưởng tới tâm lý của nhiều chị em phụ nữ. Do vậy, ngay khi phát hiện có dấu hiệu bệnh nám da, chị em nên chủ động tìm cách điều trị dứt điểm.

Bệnh nám da tay nguyên nhân do đâu?

Theo các chuyên gia da liễu, cũng như nám da mặt, nám da tay hình thành do sự tăng trưởng của sắc tố melanin.

Nám da tay hình thanh là do sự tích tụ của sắc tố melanin

Nám da tay hình thanh là do sự tích tụ của sắc tố melanin

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng này là:

  • Thay đổi nội tiết tố: Phụ nữ thường trải qua nhiều thời kỳ khiến nội tiết tố Estrogen suy giảm như giai đoạn mang thai, sinh nở, mãn kinh,…. Điều này khiến hắc tố melanin có điều kiện tích tụ hình thành nám trên da tay.
  • Tác động của ánh nắng mặt trời: Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da dễ bị tác động xấu của tia UV. Đây là nguyên nhân khiến da bị thô ráp, xỉn màu, nám, tàn nhang xuất hiện.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Nhiều chị em có thói quen lạm dụng mỹ phẩm làm trắng vô tình khiến làn da mỏng manh và dễ bị tổn thương, lão hóa, xuất hiện nám tàn nhang.
  • Yếu tố di truyền: Nếu bạn được sinh ra trong gia đình có mẹ hoặc bố bị nám thì khả năng cao tình trạng nám da trên mu bàn tay của bạn là do di truyền.
  • Nguyên nhân khác: Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây thích thích hắc tố melanin trong cơ thể tăng cao như da bị thiếu nước, thiếu dinh dưỡng, tâm lý căng thẳng, stress,…

Cách điều trị nám da tay hiệu quả nhất hiện nay

Nám da tay không tự nhiên mất đi nếu bạn không áp dụng những biện pháp để tác động tới làn da. Hơn thế tình trạng này còn nghiêm trọng hơn rất nhiều nếu để lâu dài không chữa trị.

Để giúp điều trị nám da tay hiệu quả, các bạn có thể tham khảo một số phương pháp thường dùng hiện nay.

  • Trị nám da tay bằng mặt nạ tự nhiên

Đắp mặt nạ không chỉ áp dụng cho da mặt mà hoàn toàn có thể thực hiện trên da tay để giúp làm mờ nám. Các nguyên liệu thiên nhiên như cà chua, dưa leo, khoai tây, mật ong,… rất tốt trong việc dưỡng trắng da, xóa thâm nám.

Cách trị nám da tay bằng nguyên liệu thiên nhiên

Cách trị nám da tay bằng nguyên liệu thiên nhiên

Phương pháp này có ưu điểm lành tính, ít tốn kém tuy nhiên hiệu quả lâu nên cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài.

  • Sử dụng kem đặc trị nám da tay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem trị nám, dưỡng da được quảng cáo là mang lại hiệu quả cao. Các bạn tham khảo một số sản phẩm như kem chữa nám da White Doctors Melasma Clear, Sakura, Laneige,…

Ưu điểm của cách trị nám này là đơn giản, phù hợp với những người ít có thời gian làm đẹp, nếu phù hợp với làn da không chỉ giúp mờ nám mà còn dưỡng trắng hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái, do vậy các bạn cần xác định rõ nguồn gốc trước khi mua.

  • Chữa nám da tay bằng công nghệ hiện đại

Laser là công nghệ chữa nám da hiện đại, tiên tiến, thời gian điều trị nhanh, hiệu quả tối đa. Một số phương pháp thường được áp dụng hiện nay là Laser Revlite, Picosure, Toning,… Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng nám để sử dụng sóng laser phù hợp để phá vỡ các sắc tố melanin làm đốm nám mờ đi.

Chữa nám da tay bằng công nghệ Laser

Chữa nám da tay bằng công nghệ Laser

Phương pháp này có nhược điểm là chi phí cao, sau điều trị có thể để lại sẹo nếu người bệnh không chăm sóc cẩn thận.

Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị và phòng tránh nám da tay tái phát, các bạn cần lưu ý:

– Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Các bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày.

– Thường xuyên vệ sinh làn da sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn giúp da thông thống.

– Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng, tăng cường ăn thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất,…

– Không sử dụng rượu bia, thuốc lá và chất kích thích khác.

– Giữ tâm lý thoải mái, tránh thức quá khuya, stress,…

Như vậy để thấy rằng về cơ bản bệnh nám da tay giống với nám da mặt chỉ khác nhau ở vị trí xuất hiện. Hy vọng, qua đây sẽ giúp các bạn biết cách bảo vệ làn da tay và xử lý, điều trị nám da tay kịp thời khi phát hiện có dấu hiệu nám da tay, giúp da bàn tay mịn màng, tươi trẻ.

 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo