3 Cách trị nám bằng mật ong giúp làn da trẻ mãi không già

Cách trị nám bằng mật ong nguyên chất hay kết hợp mật ong cùng những nguyên liệu thiên nhiên khác đắp mặt nạ được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Với phương pháp đơn giản này, bạn chỉ tốn khoảng 30 phút 2 – 3 tối/tuần là có thể cung cấp cho làn da những dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào, giúp làm mờ thâm nám, da sáng mịn, đàn hồi, tươi trẻ.

Công dụng làm đẹp của mật ong với làn da

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp được mệnh danh là thần dược của nhan sắc. Trong mật ong chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, chất oxy hóa có thể ức chế quá trình tích tụ sắc tố melanin, làm mờ thâm nám. Các thành phần khác ở mật ong như axit alpha hydroxy, axit malic,… được đánh giá mang lại hiệu quả cao trong việc làm sạch da, tẩy tế bào da chết, làm trắng da.

Bên cạnh đó, mật ong còn có công dụng tốt trong việc chữa cháy nắng. Khi làn da tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài khiến tế bào da tổn thương, sạm, đỏ ứng, bỏng rát. Các bạn chỉ cần sử dụng mặt nạ mật ong có thể nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng cháy nắng, phòng ngừa hiện tượng nám, tàn nhang sau đó.

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp da hiệu quả

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp da hiệu quả

Ngoài trị nám, tàn nhang, chữa cháy nắng, mật ong còn được biết tới với những công dụng làm đẹp khác như dưỡng trắng da, dưỡng môi mềm, làm mượt tóc, trị mụn, tẩy da chết,….

Cách trị nám bằng mật ong hiệu quả

Chính vì những công dụng của mật ong mang lại mà giờ đây nó đã trở thành nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích. Một số công thức đắp mặt nạ trị nám bằng mật ong như.

  • Mặt nạ mật ong nguyên chất

Đây là cách trị nám bằng mật ong đơn giản nhất. Sau khi làm sạch da mặt bạn chỉ cần dùng một lượng mật ong nguyên chất vừa phải thoa lên da mặt rồi nhẹ nhàng massage da mặt khoảng 3 – 5 phút. Thao tác này sẽ da được thư giãn, lưu thông tuần hoàn máu đồng thời giúp tế bào da nhận được nhiều dưỡng chất, tăng cường hiệu quả. Sau đó, bạn để mặt nạ tự khô trên da mặt khoảng 20 – 30 phút mới rửa mặt với nước lạnh.

  • Cách trị nám da bằng sữa ong chúa và mật ong, trứng gà

Trong sữa ong chúa có nhiều enzyme, vitamin E, C, không chỉ giúp ức chế hoạt tính tyrosine (tiền hắc tố melanin); đồng thời kích thích quá trình sản sinh collagen giúp nuôi dưỡng da sáng khỏe. Còn lòng trắng trứng gà giàu vitamin B6, B12,…có tác dụng cung cấp dưỡng chất, gia tăng sinh lực để làn da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây nám. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này cùng mật ong sẽ giúp hiệu quả trị nám da được tối đa nhất.

Kết hợp mật ong với sữa ong chúa, trứng gà trị nám da hiệu quả

Kết hợp mật ong với sữa ong chúa, trứng gà trị nám da hiệu quả

Cách trị nám bằng mật ong này, bạn chỉ cần kết hợp 3 thìa mật ong với 2 thìa sữa ong chúa cùng 1/2 lòng trắng quả trứng gà. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên da mặt. Đợi tới khi mặt nạ khô cứng lại thì rửa mặt bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

  • Chữa nám da mặt bằng mật ong và nghệ

Nghệ là nguồn cung cấp thành phần lớn curcumin có khả năng chống oxy hóa, ức chế hắc tố đen, điều trị nám da. Các bạn có thể kết hợp nghệ và mật ong để chăm sóc làn da của mình ngày càng càng tràn sức sống hơn.

Cách làm đẹp này rất đơn giản, trộn mật ong và bột nghệ với tỷ lệ 1:1 rồi thêm vào đó khoảng 1 – 2 giọt chanh. Tiếp đó, dùng hỗn hợp đắp lên da mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

  • Điều trị nám bằng mật ong từ bên trong cơ thể

Ngoài cách đắp mặt nạ trị nám bằng mật ong, chị em có thể chữa nám da từ bên trong cơ thể cũng rất hiệu quả. Mỗi sáng thức dậy, bạn dùng 3 thìa mật ong hòa với 300ml ấm rồi uống hoặc có thể cho vào đó vài lát gừng để thêm phần hấp dẫn. Với ly nước mật ong đơn giản này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, dưỡng trắng da, tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Mỗi sáng uống một ly nước mật ong gừng giúp trị nám da hiệu quả

Mỗi sáng uống một ly nước mật ong gừng giúp trị nám da hiệu quả

Mặt nạ trị nám bằng mật ong đơn giản, dễ áp dụng, an toàn với mọi làn da. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số điều như:

– Chỉ đắp mặt nạ sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông đã được thông thoáng.

– Không nên lạm dụng mà chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần 20 – 30 phút.

– Cần kết hợp với kem chống nắng ban ngày để ngăn ngừa tác động từ tia UV khiến.

Trên đây là chia sẻ về cách trị nám bằng mật ong được nhiều chị em áp dụng nhất hiện nay và những lưu ý cần thiết để giúp đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng, sẽ giúp các bạn chăm sóc làn da của mình thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo