Cách chữa nám da bằng Đông y an toàn hiệu quả

Cách chữa nám da bằng Đông y từ các bài thuốc uống, đắp được rất nhiều chị em yêu thích. Nguyên nhân vì nguyên liệu được sử dụng trong Đông y hoàn toàn là những loại thảo dược như bạch tật lê, sơn chi tử,…. không chỉ giúp xóa mờ nám, mà còn tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da. Đặc biệt một số bài thuốc còn phù hợp với cả phụ nữ mang thai, cho con bú.

Nám da là một bệnh da liễu xuất hiện ở nhiều đối tượng. Tình trạng này hình thành do rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể hoặc tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi tích tụ kích thích sắc tố đen melanin trong tế bào da tăng đột biến và làm xuất hiện các đốm thâm sạm, nám. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

Cách chữa nám da bằng Đông y an toàn hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị nám như sử dụng kem đặc trị, thực phẩm chức năng, bắn laser. Tuy nhiên, những phương pháp này lại có nhiều nhược điểm, cụ thể như kem trị nám có thể gây kích ứng nếu không phù hợp với da, thực phẩm chức năng cần phải sử dụng trong thời gian dài, liên tục còn bắn laser cần tốn chi phí rất cao. Chính vì lý do này, nhiều người đã lựa chọn cách chữa nám da bằng Đông y để khắc phục bệnh da liễu này. Một số bài thuốc chữa nám da mặt như :

Bài thuốc 1

Các nguyên liệu gồm thục địa 20g, hoài sơn 16g, mẫu sơ bì câu kỷ tử mỗi vị 12g, thêm vào đó, thiên hoa phấn, gừng tươi, trạch tả mỗi thứ 8g,….

Cách chữa nám da bằng Đông y từ bên trong cơ thể

Cách chữa nám da bằng Đông y từ bên trong cơ thể

– Cách thực hiện: Các bạn cho các vị thuốc trên vào sắc với 600ml tới khi thuốc cạn còn khoảng 150ml thì ngưng, rót thuốc ra bát. Sau đó, tiếp tục sắc lần 2 như lần một, rồi hòa chung thuốc của hai lần sắc, chia thuốc uống 2 bữa/ngày. Thực hiện bài thuốc trị nám da bằng Đông y này liên tục 10 – 15 ngày rồi nghỉ 1 tuần, sau đó tiếp tục đợt 2.

Lưu ý: Phụ nữ thời kinh nguyệt san, thai nghén không được áp dụng bài thuốc này. Phụ nữ sau sinh 2 tháng mới được uống.

Bài thuốc 2

– Nguyên liệu gồm có: Thục địa 16g, táo dược, phục linh, mạch môn xa tiền tử, phá cỗ chí mỗi vị 8g kết hợp một số vị thuốc khác như đơn bì 6g, ngưu tất 1g,…

– Cách sử dụng: Các bạn sắc thuốc làm hai lần như bài thuốc trên rồi chia uống 2 lần/ngày. Thực hiện liên tục khoảng 15 ngày để thấy hiệu quả mang lại.

Bài thuốc 3

– Nguyên liệu gồm có: Bạch phục linh 40g và thạch cao 40g.

Bạch phục linh kết hợp thạch cao đắp mặt nạ trị nám da hiệu quả

Bạch phục linh kết hợp thạch cao đắp mặt nạ trị nám da hiệu quả

– Cách thực hiện: Đây là bài thuốc đắp, các bạn dùng hai nguyên liệu trên tán thành bột mịn sau đó dùng 1 thìa bột thuốc trộn với nước vo gạo tạo thành dung dịch sệt rồi thoa lên da mặt. Trong quá trình thoa, bạn nên massage nhẹ nhàng để giúp các tinh chất thấm sâu vào da giúp mang lại hiệu quả nhất. Mặt nạ này bạn để nguyên qua đêm, sáng hôm nay mới rửa sạch. Thực hiện liên tục 9 ngày sau đó nghỉ 3 ngày, rồi tiếp tục thực hiện đợt 2. Bài thuốc này phù hợp với mọi đối tượng.

Chữa nám da bằng thuốc Đông y có tốt không?

Thuốc Đông y có ưu điểm là lành tính. Đặc biệt những bài thuốc uống có thể giúp cân bằng nội tiết tố, đào thải độc tố, giúp điều trị nám từ bên trong và ngăn ngừa nám mới. Tuy nhiên thuốc có đạt hiệu quả hay không, phát huy công dụng tới mức nào còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Chính vì lý do đó mà có những người chỉ sau một liệu trình đã thấy làn da thay đổi rõ rệt theo chiều hướng tích cực, ngược lại không ít chị em lại cảm thấy thất vọng vì dùng một thời gian dài những làn da không thay đổi nhiều.

Các bạn nên áp dụng bài thuốc Đông y với bảo vệ da hàng ngày để đặt hiệu quả tối đa

Các bạn nên áp dụng bài thuốc Đông y với bảo vệ da hàng ngày để đặt hiệu quả tối đa

Tuy nhiên để giúp hỗ trợ cách chữa nám da bằng Đông y đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn cần lưu ý:

  • Kiên trì áp dụng bài thuốc trong thời gian dài để thuốc có đủ thời gian phát huy tác dụng, trình thực hiện cách nhật.
  • Bạn có thể tham khảo với thầy thuốc về việc dùng kết hợp thuốc uống và đắp mặt nạ để hiệu quả tối đa.
  • Cần kết hợp sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Vì thời gian này, làn da rất dễ bị kích ứng, bắt nắng khiến nám trở nặng hơn.
  • Các bạn nên xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng, uống đủ nước để giúp tăng cường độ ẩm giúp da sáng khỏe, hỗ trợ quá trị chữa nám da.

Trên đây là những thông tin về cách chữa nám da bằng Đông y. Hy vọng, sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp để có những lưu ý cần thiết trong quá trình áp dụng, từ đó mang lại hiệu quả như ý.

 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo