3 Cách trị nám da mặt cho hiệu quả tốt được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng

Trị nám da mặt bằng phương pháp dân gian tại nhà, thoa kem đặc trị, sử dụng thực phẩm chức năng hay bắn laser là những cách chữa nám da mặt đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Mỗi cách lại có những ưu nhược điểm riêng, các bạn có thể tham khảo thông tin về các liệu pháp làm đẹp này dưới đây để lựa chọn phương án trị nám da phù hợp nhất, giúp lấy lại làn sang sáng hồng, tươi trẻ theo thời gian.

Nám da mặt là tình trạng chung của nhiều chị em hiện nay. Nam hình thành do sự tích tụ của sắc tố melanin mà nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này do những thay đổi của nội tiết bên trong cơ thể và những tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi,…

Với chị em, sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp, tươi trẻ chính mong muốn kéo dài theo thời gian. DO vậy da mặt xuất hiện những đốm nám khiến làn da trông xỉn màu, thâm sạm, kém duyên sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của phái đẹp. Để giúp các bạn giải được “bài toán” khó làm sao để trị nám da hiệu quả, dưới đây là một vài gợi ý:

Cách trị nám da và tàn nhang bằng mẹo dân gian

Từ xưa, khi chưa có các phương pháp làm đẹp hiện đại, các bà các chị đã biết sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp da mặt, giúp xóa mờ thâm nám, tàn nhang. Theo thời gian, những mẹo hay đó cho tới nay vẫn được lưu truyền, được nhiều chị em áp dụng và sáng tạo hơn. Một số cách chữa nám da tự nhiên như:

Cách trị nám da từ dầu dừa

Mặt nạ dầu xóa mờ nám, nuôi dưỡng da sáng hồng tự nhiên

Mặt nạ dầu xóa mờ nám, nuôi dưỡng da sáng hồng tự nhiên

Trước khi đi ngủ, các bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa thoa một lớp mỏng lên da, để nguyên vận đến sáng hôm sau rửa lại mặt bằng nước ấm. Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho da luôn mềm mại, sáng mịn, mờ nám hiệu quả.

Mẹo trị nám da bằng lá trầu không

Lá trầu không có nhiều chất diệt khuẩn, kháng viêm có thể ức chế sắc tố melanin, tăng cường da sáng mịn. Các bạn chỉ cần lấy 10 lá trầu không đem đun với nước tới khi sôi thì thôi. Dùng nước lá trầu không để xông hơi da mặt khoảng 20 phút sẽ giúp tinh chất lá trầu không thấm nhanh vao da, phát huy tác dụng trị nám, tàn nhang.

Cách chữa nám da bằng chuối xanh

Chuối xanh chứa nhiều thành phần như Kali, Magie, vitamin C, B6,B12,… có khả năng tác động vào tế bào da, phá hủy sự tích tụ melanin, giảm thâm nám, tàn nhang, nuôi dưỡng da sáng mịn. Các bạn chỉ cần sử dụng 1/2 quả chuối xanh xay nhuyễn rồi trộn với 1/2 hộp sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp lên da mặt khoảng 20 phút rồi làm sạch.

Nha đam làm mờ nám da nhanh chóng

Gel nha đam cung cấp độ ẩm, tăng cường làn da sáng khỏe

Gel nha đam cung cấp độ ẩm, tăng cường làn da sáng khỏe

Nha đam cũng là một trong những nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng trong việc điều trị nám da. Nha đam chứa nhiều thành phần nước cùng khoáng chất giúp xóa mờ nám đồng thời kích thích sản sinh collagen nuôi dưỡng da sáng mịn, đều màu. Các bạn có thể dùng gel nha đam đắp mặt nạ hoặc kết hợp gel nha đam với bột nghệ, sữa chua theo tỷ lệ 1:1:1 rồi thoa lên da mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch.

Trị nám bằng khoai tây đông đá

Theo cách làm đẹp truyền thống, thông thường chúng ta sẽ dùng khoai tây thái lát đắp mặt hoặc xay nhuyễn trộn sữa chua, nghệ để dưỡng trắng da. Tuy nhiên, ngày nay nhiều chị em đã sáng tạo dùng khoai tây xay nhuyễn thêm 1 – 2 giọt chanh sau đó cho vào từng khay đá để làm đông lại. Mỗi tối trước khi đi ngủ, lấy một viên đá khoai tây chà lên làn da vừa giúp trị nám, dưỡng trắng đồng thời se khít lỗ chân lông hiệu quả nhờ vào hơi lạnh.

Ngoài ra chị em có thể sử dụng cách chữa nám da mặt bằng phương pháp tự nhiên với các nguyên liệu làm đẹp khác như lá tía tô, rau ngót, đu đủ xanh, cám gạo, dầu oliu, dầu gấc, lòng trắng trứng gà, nghệ tươi,… Bên cạnh đó, chị em lưu ý chỉ nên áp dụng mặt nạ trị nám da tự nhiên khoảng 2 – 3 lần/tuần trước khi đã làm sạch da mặt để hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp Đông y trị nám da mặt

Trị nám da mặt bằng Đông y cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng. Cũng như ở liệu pháp tự nhiên, chữa nám bằng Đông y cũng sử dụng hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên do vậy rất an toàn. Song có điểm khác biệt hơn ở chỗ, người bệnh sẽ được thầy thuốc thăm khám cụ thể về tình trạng của da từ đó đưa ra bài thuốc với liều lượng phù hợp hoặc áp dụng liệu pháp diện chẩn để phục hồi làn da.

Thuốc đắp chữa nám da mặt

Cách này sẽ giúp tác động nhanh vào tế bào da từ đó xóa mờ nám, tàn nhang sau một thời gian ngắn sử dụng.

Mặt nạ thuốc bắc trị nám da

Mặt nạ thuốc bắc trị nám da 

  • Bài thuốc 1: Dùng bạch phục linh và thạch cao mỗi loại 40g mang tán thành bột mịn. Mỗi lần dùng, lấy 1 thìa bột hòa với nước vo gạo, tạo hỗn hợp sệt rồi đắp đều lên da mặt khoảng 30 phút thì làm sạch.
  • Bài thuốc 2: Bạn dùng mướp đắng, lá sen, mướp hương sấy khô rồi mang tán thành một mịn theo tỷ lệ bằng nhau, trộn lẫn, bảo quản trong hộp kín. Mỗi lần sử dụng, bạn dùng 2 thìa bột kết hợp với 1 thìa mật ong khuấy đều rồi thoa lên da mặt khoảng 20 phút mới làm sạch.

Bài thuốc uống trị nám da mặt

Một số bài thuốc trị nám từ bên trong cơ thể như:

  • Bài thuốc 1: Kết hợp một số nguyên liệu như thục địa, phục linh, gừng tươi, cúc hoa,… Cho các vị thuốc này sắc với 600ml tới khi còn 150ml thì thôi. Rót thuốc ra bát, tiếp tục đổ thêm 600ml đun còn 150ml, rồi rót thuốc ra bát thuốc đầu tiên, hòa đều. bạn chia nước thuốc uống 2 lần/ngày.
  • Bài thuốc 2: Gồm một số nguyên liệu chính như thục địa, ngưu tất, ba kích, đơn bì, phục linh,… Các bạn đun và uống thuốc như bài thuốc 1.

Diện chẩn chữa nám da

Đây là phương pháp các bác sĩ Đông y sẽ tác động vào các huyệt vị thông qua thao tác bằng tay và dụng cụ diện chẩn để giúp lưu thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu dưới da, bài trừ cặn bã và độc tố giúp làm sạch da, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng da sáng hồng, khỏe mạnh trở lại.

Cách trị nám da mặt lâu năm bằng phương pháp hiện đại

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng nhiều. Đặc biệt với những người làm công việc đặc thù thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng, thì vẻ đẹp bên ngoài chính là điều khiến họ luôn băn khoăn làm sao để xóa mờ nám, da sáng hồng. Giờ đây, đã có nhiều phương pháp làm đẹp da dễ áp dụng lại không tốn nhiều thời gian sơ chế nguyên liệu như thuốc Đông y hay mẹo dân gian như:

Sử dụng kem đặc trị nám tàn nhang

Nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp, nhiều hãng mỹ phẩm đã cho ra đời những dòng kem trị nám chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên hứa hẹn với người tiêu dùng về công dụng giúp trị nám da, tàn nhang, chăm sóc làn da sáng mịn hiệu quả như: Serum trắng da trị nám Rossie, bộ dưỡng trắng da trị nám Innisfree, Transino, Combo đặc trị nám và sạm da Yanhee Thái Lan,  Gel trị nám da Syma, trị nám da Sheep Placenta Concentrate Mỹ,….

Sử dụng kem trị nám là phương pháp làm đẹp của nhiều phụ nữ hiện đại

Sử dụng kem trị nám là phương pháp làm đẹp của nhiều phụ nữ hiện đại

Theo thông tin từ nhà sản xuất, các bạn dùng kem trị nám 2 lần/ngày (sáng, tối) sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ. Kiên trì sử dụng mỗi ngày để giúp làn da mờ nám, sáng tươi. Với những dòng kem trị nám này, các bạn lưu ý xác định rõ loại da của mình từ đó lựa chọn sản phẩm thích hợp để mang lại hiệu quả như ý.

Chữa nám da từ bên trong cơ thể với viên uống trị nám

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm cũng đã xuất hiện nhiều dòng sản phẩm làm đẹp từ bên trong cơ thể. Theo các hãng, dòng thực phẩm chức năng này sẽ giúp cung cấp cho cơ thể nhiều thành phần quan trọng để giúp da được tái tạo, nuôi dưỡng từ bên trong. Một số loại viên uống trị nám được nhiều người biết tới hiện nay như thuốc trị nám da của nhật Transino, Transamin, Pure White C,  Sắc Ngọc Khang,….

Với dòng làm đẹp này, các bạn nên sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa hoặc tư vấn của chuyên viên mỹ phẩm để sử dụng đúng liều lượng giúp làm đẹp hiệu quả.

Cách trị nám da bằng Laser

Đây là phương pháp trị nám da hiện đại mang lại hiệu quả cao. Người bệnh sau khi được bác sĩ da liễu thăm khám tình trạng của da sẽ sử dụng sóng laser phù hợp tác động trực tiếp lên bề mặt da, phá hủy hắc tố melanin từ đó làm mờ nám, da tàn nhang. Cách này hiệu quả nhanh, tuy nhiên chi phí lại rất cao nên không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện.

Những phương pháp xóa nám da trên đây đều có những mặt ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên dù bạn áp dụng cách chữa nám nào thì cũng cần lưu ý kết hợp với việc chăm sóc da cẩn thận, tránh tiếp xúc với ánh nắng để ngăn ngừa nám quanh trở lại. Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp các bạn lựa chọn được liệu pháp trị nám da mặt phù hợp nhất.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo