Cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian tại nhà hiệu quả

Cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian hiện được được rất nhiều chị em áp dụng. Phương pháp này có ưu điểm là dễ thực hiện, hiệu quả cao, đặc biệt rất lành tính, đảm bảo an toàn với sức khỏe, không gây hại tới thai nhi. Các bạn chỉ cần sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như mật ong, rau mùi, dưa leo, cà chua, sữa chua,… đã có thể giúp phục hồi tế bào da tổn thương, xóa mờ thâm nám, tàn nhang, dưỡng trắng da hiệu quả.

Phụ nữ thời kỳ sinh nở thường rơi vào tình trạng da thâm sạm, nám, tàn nhang. Nguyên nhân của nám da sau sinh là do bắt đầu bước giai đoạn mang bầu, cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi về nội tiết tố.

Nám da sau sinh là nỗi lo lắng của nhiều chị em

Nám da sau sinh là nỗi lo lắng của nhiều chị em

Lúc này, nồng độ Estrogen sẽ bị tác động từ buồng trứng dẫn tới suy giảm trầm trọng. Trong khi đó, Estrogen lại là hormone quan trọng của phái đẹp; giúp làn da của chị em mịn màng, căng mịn.

Bởi vậy hiện tượng rối loạn Estrogen ở bà bầu sẽ làm kích thích sắc tố melanin khiến da ngày càng bị thâm sạm, nám. Vẻ đẹp của nước da không còn tươi trẻ như trước làm ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của người bệnh, do vậy các bạn nên sớm điều trị nám tàn nhang ngay khi mới ở mức độ nhẹ để hiệu quả tốt nhất.

Cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian tại nhà hiệu quả

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị nám da như dùng kem đặc trị, thực phẩm chức năng, công nghệ laser,… Song, các bác sĩ da liễu khuyến cáo phụ nữ mang thai và đang cho con bú không nên áp dụng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và thai nhi. Để giúp tái tạo lại làn da sáng mịn, các bạn nên áp dụng các cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian như:

Cách trị nám da khi mang thai bằng mật ong

Mật ong là một dược phẩm làm đẹp tự nhiên rất hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, mật ong giàu dinh dưỡng và các chất kháng khuẩn, tiêu viêm giúp nuôi dưỡng da, ức chế sắc tố melanin, điều trị thâm nám hiệu quả. Chính vì vậy mật ong đã nhanh chóng trở thành một trong những bí quyết làm đẹp của chị em hiện đại nhằm xóa mờ thâm nám, tàn nhang, nuôi dưỡng da sáng hồng tự nhiên.

Mật ong giúp trị nám da, nuôi dưỡng tế bào da mới hiệu quả

Mật ong giúp trị nám da, nuôi dưỡng tế bào da mới hiệu quả

Những vết thâm nám, tàn nhang trên da mặt sẽ nhanh chóng bị xóa mờ nếu các bạn kiên trì áp dụng một số cách đắp mặt nạ từ mật ong như:

  • Cách 1: Sau khi làm sạch da, thoa một lớp mỏng mật ong nguyên chất lên da mặt khoảng 30 phút rồi làm sạch với ấm.
  • Cách 2: Kết hợp 2 thìa mật ong với 2 thìa tinh bột nghệ và 1 – 2 giọt chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt. Để khoảng 15 – 20 phút thì làm sạch lại da mặt.
  • Cách 3: Lấy 1/2 quả cà chua chín xay nhuyễn rồi trộn với 3 thìa mật ong, tiếp đó đắp mặt nạ lên da khoảng 20 phút thì làm sạch lại da.

Mật ong không chỉ giúp trị nám da mà còn giúp làn da thêm khỏe mạnh, giải quyết các vấn đề da liễu khác như mụn, tàn nhang, đồi mồi, cháy nắng,… Từng dưỡng chất của mật ong sẽ thâm nhập, len lỏi vào từng lớp tế bào giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, sáng mịn.

Cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian bằng rau mùi

Rau mùi cũng là một những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Theo nhiều kết quả nghiên cứu, rau mùi chứa hàm lượng lớn chất vitamin và chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa quá trình tích tụ sắc tố melanin, giảm thâm nám da mặt; đồng thời còn giúp kích thích sản xuất ra nhiều collagen, tái tạo tế bào da mới.

Chính vì vậy, cách trị nám da từ rau mùi đã nhanh chóng được chị em áp dụng, truyền tai nhau, chia sẻ lên các diễn đàn như webtretho, diễn đàn làm đẹp,…

Mặt nạ rau mùi giúp làm mờ thâm nám, tàn nhang

Mặt nạ rau mùi giúp làm mờ thâm nám, tàn nhang

Một số loại mặt nạ trị nám da cho bà bầu như:

  • Cách 1: Dùng nước ép rau mùi tươi thoa lên da mặt để khoảng 20 phút, mặt nạ khô lại thì rửa sạch da mặt.
  • Cách 2: Các bạn dùng một nắm rau mùi cho vào nồi cùng 500ml, đun sôi. Sau đó để nước rau mùi nguội bớt thì dùng nước đó rửa mặt sáng, tối.
  • Cách 3: Sử dụng 2 mớ rau mùi, rửa sạch cho vào máy xay ép nước cốt cho ra cốc hòa cùng 150ml nước và 3 thìa mật ong rồi uống. Cách này sẽ giúp làm đẹp da từ bên trong cơ thể, đồng thời giúp giải nhiệt rất tốt.

Mẹo trị nám da cho bà bầu từ dưa leo

Mặt nạ dưa leo cũng là cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian dễ áp dụng mà hiệu quả rất tốt. Dưa leo chứa tới 90% nước rất tốt trong việc cung cấp độ ẩm, giúp da căng mịn, dịu mát. Hơn vật, mặt nạ dưa leo còn cung cấp cho da nhiều vitamin E, kích thích sản sinh collagen là đẹp da. Thường xuyên đắp mặt nạ dưa keo đúng cách, sau khoảng một thời gian các bạn sẽ thấy các vết sạm nám nhạt dần, da sáng đều màu, căng mịn, đàn hồi.

Dưa leo giúp cung cấp cho da nhiều dưỡng chất giúp da sáng hồng, mờ nám

Dưa leo giúp cung cấp cho da nhiều dưỡng chất giúp da sáng hồng, mờ nám

Một số cách đắp mặt nạ dưa leo trị nám da sau sinh như:

  • Cách 1: Dùng một quả dưa leo rửa sạch, thái lát mỏng rồi đắp lần lượt lên da mặt. Đợi khoảng 20 phút thì gỡ mặt lạ xuống, rửa lại bằng nước mát.
  • Cách 2: Dưa leo mang xay nhuyễn, ép nước cốt rồi hòa với mật ong theo tỷ lệ 2:1. Thoa hỗn hợp lên da khoảng 20 phút thì rửa lại mặt.
  • Cách 3: Dùng 2 thìa nước ép dưa chuột trộn với 2 thìa gel nha đam, rồi thoa lên da mặt để khoảng 20 – 30 phút mới rửa lại bằng nước sạch.
  • Cách 4: Bạn dùng 2 thìa nước ép dưa leo trộn với 1 thì sữa ong chúa, một thì mật ong và thêm vào đó 1 – 2 giọt chanh. Cho hỗn hợp trên vao khay đá rồi để tủ đông làm đá. Mỗi lần thực hiện bạn lấy một viên đá bọc vào miếng vải rồi massage da mặt. Cách này không chỉ giúp bà bầu xóa mờ thâm nám, tàn nhang mà còn làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ trị nám da cho bà bầu

Cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian trên giúp chăm sóc làn da rất tốt; tuy nhiên, để giúp hiệu quả tối đa nhất, các bạn cần lưu ý sau đây.

  • Chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/tuần. Tránh lạm dụng đáp nhiều lần trong tuần hoặc để mặt nạ qua đêm sẽ khiến làn da bị bào mòn từ đó dễ bắt nắng, tổn thương nghiêm trọng hơn.
  • Trước khi đắp mặt nạ các bạn cần làm sạch với sữa rửa mặt chuyên dụng để giúp lỗ chân lông thông thoáng từ đó hấp thu dưỡng chất tốt nhất.
  • Đắp mặt nạ chỉ nên áp dụng buổi tối vì thời điểm này chúng ta ít tiếp xúc với khói bụi giúp mặt nạ đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Chị em nên kết hợp với việc dùng kem chống nắng ban ngày dành cho phụ nữ mang bầu và cho con bú để không để tia UV tác động, gây hại tới tế bào da.
  • Để hỗ trợ mặt nạ trị nám da cho bà bầu đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn nên kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng, tăng cường các thực phẩm giàu vitamin như cà chua, cà rốt, súp lơ, thịt bò, cá, trứng,…
  • Thường xuyên thực hiện các massage da mặt trị nám da. Phương pháp này giúp tăng cường lưu thông dòng máu dưới da, giúp tế bào da nhận được nhiều dưỡng chất, từ đó tăng cường hiệu quả làm đẹp.

Những cách trị nám cho bà bầu rất dễ để áp dụng tại nhà. Chị em nên kiên trì áp dụng mỗi tuần để giúp trị nám, tàn nhang, nuôi dưỡng làn da sáng mịn tự nhiên. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian có xảy ra bất kỳ dị ứng, nóng rát hay mẩn ngứa nào, các bạn cần ngưng sử dụng để tránh gây nguy hiểm tới làn da. Chúc các bạn thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo