Cách chữa nám da bằng nghệ, phục hồi da sáng mịn đều màu

Cách chữa nám da bằng nghệ đã giúp không ít chị em sở hữu một làn da tươi trẻ, rạng ngời không còn phải buồn phiền bởi các vết thâm nám, tàn nhang, mụn,…. Đặc biệt nghệ chứa rất nhiều dưỡng chất làm đẹp phù hợp với nhiều đối tượng kể cả phụ nữ mang thai, cho con bú.

Tại sao có thể trị nám da bằng nghệ hiệu quả

Nghệ – một gia vị quen thuộc trong gian bếp được sử dụng nhiều để chế biến món ăn giúp tạo màu, hương vị đậm đà giúp món ăn thêm hấp dẫn. Không chỉ vậy, nghệ còn là một nguyên liệu làm đẹp giúp trị nám, mụn, dưỡng trắng da hiệu quả.

Nghệ chứa nhiều dưỡng chất làm đẹp da hiệu quả

Cách chữa nám da bằng nghệ được đánh giá an toàn, hiệu quả cao

Theo nhiều nghiên cứu, thành phần của nghệ chứa nhiều hàm lượng chất curcumin có khả năng chống oxy hóa, ức chế và loại bỏ các sắc tố melanin gây thâm nám da. Curcumin  có thể phá hủy sự tích tụ hắc tố đen trong tế bào da, đồng thời điều chỉnh hoạt động bã nhờn, tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào, giúp da khỏe mạnh. Không dừng lại ở đó, các chất chống viêm, diệt khuẩn trong củ nghệ có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn, loại bỏ sẹo.

Ngoài ra, nghệ còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da khác như vitamin C, E, K,… vai trò quan trọng để giúp bảo da da khỏe mạnh, kích thích sản sinh Collagen tăng cường da sáng khỏe, phục hồi những tổn thương do tác động từ ánh nắng mặt trời, khói bụi,…

Nghệ được đánh giá là một thảo dược làm đẹp hiệu quả. Thường xuyên đắp mặt nạ nghệ hoặc uống nước nghệ sẽ giúp chăm sóc một làn da khỏe mạnh, mờ thâm nám, tươi trẻ.

Cách chữa nám da bằng nghệ đơn giản tại nhà

Cách trị nám da bằng tinh bột nghệ rất đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút mỗi lần là có thể chăm sóc làn da của mình. Dưới đây là một vài công thức làm đẹp từ nghệ, các bạn có thể tham khảo và áp dụng theo.

  • Chữa nám da bằng tinh bột nghệ và cám gạo

Cám gạo chứa nhiều vitamin E có thể ức chế không cho sắc tố melanin tăng trưởng, đồng thời giúp tẩy da chết, dưỡng trắng da. Khi kết hợp tinh bột nghệ và cám gạo sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp tối đa nhất.

Mặt nạ nghệ và cám giúp giúp mờ nám, sáng da

Mặt nạ nghệ và cám giúp giúp mờ nám, sáng da

Công thức: Các bạn dùng 3 thìa bột gạo trộn với 3 thìa tinh bột nghệ rồi thêm vào đó 1/2 hộp sữa chua không đường (hoặc sữa tươi không đường) để tạo độ sệt giúp kết dính. Tiếp đó, bạn thoa hỗn hợp lên da mặt, để mặt nạ tự khô, khoảng 20 phút sau thì rửa sạch.

  • Cách trị nám da bằng tinh bột nghệ và mật ong

Mật ong được đánh giá là “thần dược làm đẹp” vì nó chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp tẩy tế bào chết, ức chế sự phát triển của hắc tố melanin gây nám; đồng thời giúp cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng da sáng mịn. Các bạn có thể kết hợp nghệ với mật ong để làn da không chỉ mờ nám mà còn được nuôi dưỡng mềm mịn, tươi trẻ.

Công thức: Trộn 3 thìa tinh bột nghệ với mật ong, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt, để mặt nạ sau 20 phút thì làm sạch. Lúc đắp mặt nạ, các bạn nên massage nhẹ nhàng để giúp dưỡng chất thấm sâu vào da hơn.

  • Cách chữa nám da bằng nghệ tươi ngâm dấm

Dấm trắng lên men tự nhiên nên chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp diệt khuẩn, làm sạch da, trị thâm nám rất tốt. Hơn vậy, dấm còn chứa hơn 20 loại axit amin có tác dụng tốt với làn da, đặc biệt khi kết hợp với nghệ tươi sẽ giúp phát huy công dụng trị nám da tối đa.

Nghệ ngâm dấm giúp trị nám da, tàn nhang

Nghệ ngâm dấm giúp trị nám da, tàn nhang

Công thức: Bạn chuẩn bị 500g nghệ tươi, rửa sạch, thái lát mỏng, mang hong khô. Sau đó cho nghệ vào bình thủy tinh cùng với dấm trắng (để dấm ngập nghệ 1 đốt ngón tay), rồi bảo quản nơi thoáng mát sau 1 tháng có thể bỏ ra sử dụng. Mỗi lần sử dụng bạn thoa một lớp dung dịch lên da khoảng 15 phút thì làm sạch da mặt. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với da khô và nhạy cảm.

Ngoài cách đắp mặt nạ, các bạn có thể pha nghệ kết hợp với sữa hoặc nước ấm để uống vào các buổi sáng để làm đẹp da từ bên trong cơ thể; đồng thời tốt cho sức khỏe.

Cách chữa nám da bằng nghệ đơn giản, an toàn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn cần lưu ý như:

– Kiên trì áp dụng khoảng 2 tháng để thấy phát huy tác dụng.

– Chỉ nên đắp mặt nạ nghệ 2 – 3 lần/tuần.

– Da mặt sau khi đắp mặt nạ sẽ rất dễ bị kích ứng với nắng, do vậy bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Trên đây là chia sẻ về một vài cách chữa nám da bằng nghệ dễ áp dụng. Để giúp lấy lại làn da tươi trẻ, các bạn nên kiên trì áp dụng kết hợp với quá trình bảo vệ, chăm sóc từ bên trong cơ thể.

 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo