Bị Nấm da mặt ư? Tinh dầu trà xanh sẽ giúp điều trị cực an toàn và hiệu quả

Trị nấm da mặt bằng tinh dầu trà xanh đang là một trong những phương pháp điều trị được nhiều người bệnh quan tâm nhất hiện nay. Camnangbenhdalieu những ngày qua cũng nhận được không ít câu hỏi, thắc mắc của độc giả thông qua phương pháp này. Vậy nên ngày hôm nay chúng tôi xin được cung cấp tới người bệnh tất cả những thông tin hữu ích nhất về công dụng và cách thức thực hiện.

Xem ngay:

>> Bôi mật ong lên mặt theo cách này không những khỏi nấm mà da còn đẹp mịn màng

Nấm da mặt đến mấy cũng “bay biến” hết nếu bạn biết cách trị bệnh bằng hành tây sau đây

Tinh dầu trà xanh và những công dụng trị nấm da mặt đáng kinh ngạc!

Được chiết xấu trực tiếp từ lá trà xanh nên tinh dầu trà xanh cũng được “kế thừa” những công dụng, chất và dưỡng chất mà lá trà xanh vốn có. Ngoài ra cũng sẽ giúp điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh lý về da, trong đó bao gồm cả nấm da mặt.
Tinh dầu trà xanh nguyên chất giúp trị nấm da hiệu quả
Theo đó, thành phần của tinh dầu trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa cực cao cho tác dụng chống viêm, kháng khuẩn vùng da bị nấm hiệu quả.
Các khoáng chất và vitamin  khác sẽ giúp hút nhờn, chất bài tiết và vi khuẩn bám trên da ngăn chặn sự hình thành mầm bệnh mới cho da. Ngoài ra chúng còn giúp ngăn chặn hoạt động quá mức của các tuyến bã nhờn gây nhờn da và làm khô nhanh những vết mụn nươc bị vỡ.
Hàm lượng vitamin E trong tinh dầu trà xanh giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da mới nhanh chóng tại vùng da bị nấm. Bên cạnh đó còn giúp loại bỏ các tế bào da hồng đạm, đóng vảy hoặc thâm sau khi bệnh nhân lành bệnh nấm da.
Dùng tinh dầu trà xanh trị nấm da mặt một thời gian, da mặt người bệnh không chỉ khỏi nấm mà còn mềm mại và mịn màng lên trông thấy.

Cách trị nấm da mặt bằng tinh dầu trà xanh cụ thể ra sao?

Cách trị nấm da mặt bằng tinh dầu trà xanh đơn thuần

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

Một lượng tinh dầu trà xanh nguyên chất phù hợp với vùng da bị nấm
1 chiếc tăm bông hoặc một ít bông gòn sạch
1 chiếc khăn mềm khô

Trị nấm da mặt bằng tinh dầu trà xanh đơn thuần

  • Cách thực hiện:

Bạn dùng nước ấm hoặc các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng rửa sạchmặt rồi lau cho khô khoảng 5 phút trước khi dùng tinh dầu. Sau đó cho một ít tinh dầu ra chén và dùng tăm bông thoa một lớp nhẹ nhàng lên những vùng da bị nấm. Bạn có thể giữ nguyên vài giờ rồi rửa lại bằng nước hoặc để nguyên qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau.
Lưu ý khi áp dụng phương pháp này cần thực hiện đều đặn và kiên trì mỗi ngày một lần trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

Cách trị nấm da mặt bằng tinh dầu trà xanh và tinh dầu oliu

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

Một lượng tinh dầu trà xanh vừa phải
2 thìa dầu oliu nhỏ
Tăm bông

Trị nấm da mặt bằng tinh dầu trà xanh và tinh dầu oliu

  • Cách thực hiện:

Trộn lượng tinh dầu trà xanh với lượng dầu oliu đã chuẩn bị sẵn cho thật đều rồi dùng tăm bông thoa một lớp nhẹ nhàng lên mặt. Lưu ý trước khi thoa phải rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc các loại sữa rửa mặt an toàn và phù hợp cho da.
Để yên hỗn hợp trên trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ thì dùng nước ấm nhẹ nhàng rửa sạch và lau khô. Với phương pháp này bạn cũng cần kiên trì thực hiện 1 ngày 1 lần và áp dụng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.
Lưu ý: Trị nấm da mặt bằng tinh dầu trà xanh có hiệu quả hay không phần lớn tùy thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân. Trước khi quyết định áp dụng bất cứ phương pháp nào bạn cũng cần thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ kỹ càng để hiểu rõ tình trạng bệnh và nhận được lời khuyên điều trị tốt nhất.

Xem thêm: Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách trị này để sớm khỏi bệnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo