Nấm da mặt đến mấy cũng \”bay biến\” hết nếu bạn biết cách trị bệnh bằng hành tây sau đây

Trị nấm da mặt bằng hành tây là phương pháp tự nhiên đơn giản, an toàn cho hiệu quả điều trị cực cao. Rất nhiều người bệnh đã áp dụng phương pháp này và phải thốt lên kinh ngạc trước tác dụng mà loại củ nhỏ bé này mang lại.

Bạn nên đọc:

> Diệt tận gốc nấm da mặt nhờ những nguyên liệu lành tính, tự nhiên!

> Bị nấm da mặt cũng đừng lo, nước súc miệng sẽ giúp điều trị cực hiệu quả

Hành tây – “Thần dược” trị nấm da mặt!

Hành tây là loại gia vị quá quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Không chỉ giúp xào nấu tăng thêm hương vị cho món ăn, loại củ này còn được nhiều thầy thuốc cực kỳ coi trọng, coi như thuốc quý giúp điều trị nhiều bệnh, trong đó có bệnh nấm da mặt.

Hành tây – Thuốc quý trị nấm da mặt

Theo đó, hàm lượng cao chất oxy hóa vitamin C, chất quercetin kết hợp với chất selen chứa trong hành tây giúp khử các gốc tự do gây nấm da mặt. Vị hăng của hành tây còn giúp tăng sự lưu thông máu và sự tiết mồ hôi giúp làm sạch bề mặt da, tăng sự trao đổi và chuyển hóa chất giúp tái tạo da mới nhanh chóng.

Chất allium – một loại chất chống viêm quan trọng chứa nhiều trong hành tây giúp cản trở và ức chế hoạt động gây viêm nhiễm của các nhóm vi khuẩn bên ngoài tấn công vào da mặt bị nấm. Ngoài ra chúng còn giúp làm dịu mát và giảm ngứa, sưng đỏ cho vùng da bị nấm mạnh.

Bên cạnh đó, trong thành phần của hành tây còn chứa rất nhiều loại chất có lợi cho da như nước, carbs, chất xơ, chất protein và một hàm lượng nhỏ chất béo. Những loại chất này khi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da đều tăng lượng khoáng chất có lợi giúp làm sạch da, kích thích và tái tạo hình thành da mới.

Trị nấm da mặt bằng hành tây: Chi tiết cách thực hiện

Sau đây là phương pháp trị nấm da mặt bằng hành tây phổ biến, được nhiều người áp dụng nhất. Người bệnh có thể tham khảo thông tin cụ thể như sau:

  • Trị nấm da mặt bằng nước hành tây

Chuẩn bị nguyên liệu:

100g – 200g hành tây củ (tùy theo diện tích vùng da mặt bị nấm mà dùng nhiều hoặc ít)

1 chiếc máy xay sinh tố

1 ít bông gòn hoặc tăm bông

Hành tây

Cách thực hiện:

Hành tây đem lột lớp vỏ bên ngoài cho sạch đến khi lộ lớp trắng bên trong thì rửa sạch, thái nhỏ và cho vào máy xay sinh tố nghiền nát. Tiếp đến dùng chiếc khăn mùi xoa sạch vắt lấy lượng nước cốt hành tây và bỏ phần bã.

Nước hành tây

Rửa sạch mặt với nước ấm ở tầm khoảng 35 độ C cho lỗ chân lông nở ra rồi dùng khăn mềm lau sạch. Sau đó dùng tăm bông (bông gòn) nhúng vào hỗn hợp nước ép hành tây và thoa nhẹ nhàng một lớp mỏng lên da.

Bạn để yên hỗn hợp trên da trong vòng 15 phút thì massage nhẹ nhàng 5 phút và rửa sạch lại bằng nước. Áp dụng đều đặn mỗi ngày một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ trong thời gian lâu dài mới mang lại hiệu quả.

  • Phương pháp trị nấm da mặt bằng hành tây và mật ong

Chuẩn bị nguyên liệu:

100g hành tây

2 muỗng nhỏ mật ong

Máy xay sinh tố

Tăm bông

Hành tây kết hợp với mật ong

Cách thực hiện:

Hành tây đem lột vỏ và cắt sạch phần rễ rồi thái nhỏ và cho vào máy xay sinh tố cho nát nhuyễn. Sau đó ép lấy phần nước hành tây và trộn với lượng mật ong đã chuẩn bị sẵn cho thật đầu. Vệ sinh mặt sạch sẽ, sau đó lau khô và dùng tăm bông bôi nhẹ hỗn hợp nước ép này lên. Để yên khoảng 20 phút thì dùng tay massage lại nhẹ nhàng và rửa sạch là được.

Hy vọng thông qua hai phương pháp trị nấm da mặt bằng nước hành tây được Camnangbenhdalieu chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu rõ tác dụng và cách thực hiện đúng. Lưu ý hiệu quả của phương pháp này như thế nào phần lớn tùy thuộc vào cơ địa da mặt của từng người.

Xem thêm: Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách trị này để sớm khỏi bệnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo