Bôi mật ong lên mặt theo cách này không những khỏi nấm mà da còn đẹp mịn màng

Trị nấm da mặt bằng mật ong là một trong những phương pháp tự nhiên được rất nhiều người áp dụng bởi sự an toàn và hiệu quả tích cực. Vậy mật ong có tác dụng trị nấm da mặt ra sao? Áp dụng phương pháp này sao cho đúng cách và mang lại hiệu quả cao? Trong bài viết dưới đây, Camnangbenhdalieu sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này một cách khoa học và chi tiết nhất.

Bạn nên đọc:

Trị sạch nấm da mặt nhờ loại củ thân thuộc trong nhà bếp!

Sạch bong nấm da mặt nhờ loại rau gia vị vô cùng quen thuộc

Trị nấm da mặt bằng mật ong mang lại hiệu quả bất ngờ

Từ lâu, mật ong đã trở thành loại nguyên liệu hết sức thân thuộc với các chị em phụ nữ bởi công dụng làm đẹp da mặt tuyệt vời mà nó mang lại. Tác dụng chính của mật ong là cung cấp độ ẩm, tăng tính đàn hồi nên giúp chống lão hóa và làm sáng da hiệu quả. Bên cạnh đó, loại nguyên liệu này còn có tác dụng trị các loại bệnh lý ngoài da mà đặc biệt là nấm da mặt. Tác dụng này đã được chứng minh qua các thành phần dinh dưỡng của mật ong cụ thể như sau:

Mật ong

  • Hàm lượng vitamin C và các chất hữu cơ (axit molic, vinic, xitric, lactic) trong mật ong có tác  dụng hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn và triệt tiêu các ổ nấm gây nấm da. Chính vì vậy chúng có tác dung kháng khuẩn, chống viêm cho da rất cao.
  • Hàm lượng các loại vitamin B, vitamin E và chất cảotein giúp cung cấp nước ,độ ẩm và kích thích sự phát triển, tái tạo da mới giúp làm đẹp và tăng tính thẩm mỹ cho các  vùng da bị tổn thương khi bị vi khuẩn nấm tấn công. Các loại dưỡng chất này rất dễ thấm sâu vào các nang lông trên bề mặt da khi tiếp xúc trực tiếp giúp những tế bào da bị nấm ăn mòn gây tổn thương phục hồi nhanh hơn.
  • Hàm lượng  các loại khoáng chất có lợi như canxi, sắt, kali, natri… giúp cung cấp các chất khoáng có lợi cho bề mặt da. Đặc biệt hàm lượng muối manga có tác dụng giúp giảm sự ngứa rát và sưng tấy tại các vùng da bị nấm da nặng.
Chính nhờ những thành phần kể trên mà phương pháp trị nấm da mặt bằng mật ong đã được rất nhiều người tin tưởng áp dụng. Tất nhiên, hiệu quả mang lại cực kỳ khả quan.

Hướng dẫn cụ thể cách trị nấm da mặt bằng mật ong

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

Lấy một lượng mật ong nguyên chất phù hợp với vùng da mặt bị nấm

1 chiếc khăn bông mềm khô

1 chiếc tăm bông hoặc một miếng bông gòn

Trị nấm da mặt bằng mật ong

Cách thực hiện phương pháp trị nấm da mặt bằng mật ong

Đầu tiên, bạn dùng nước ấm xông mặt và rửa nhẹ nhàng cho sạch hết bụi bẩn, các chất bài tiết hoặc các loại vi khuẩn từ bên ngoài bám vào da. Điều này giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng gây nên bệnh nấm da càng trầm trọng hơn.

Tiếp đến, lấy lượng mật ong chuẩn bị cho và chiếc chén nhỏ, dùng tăm bông sạch chấm nhẹ nhàng vào dung dịch mật ong nguyên chất và bôi nhẹ nhàng một lớp mỏng lên da. Lưu ý không bôi quá dày sẽ gây bít da chứ không giúp tăng hiệu quả trị bệnh.

Bôi mật ong lên da mặt

Sau đó bạn nằm và để hỗn hợp mật ong yên trên da mặt khoảng 30 phút thì dùng nước ấm rửa lại nhẹ nhàng cho sạch và dùng khăn mặt lau khô là được. Bạn có thể áp dụng phương pháp này một ngày hai lần và giảm xuống một lần khi bệnh có chuyển biến tích cực đỡn hơn.

Lưu ý: khi bạn đã quyết định áp dụng phương pháp này thì nên áp dụng liên tục trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Tuyệt đối không bỏ cuộc giữa chừng, áp dụng ngắt quãng hoặc áp dụng đồng thời nhiều phương pháp chữa bệnh khác nhau mà chưa hỏi ý kiến bác sĩ. Bên cạnh đó, hiệu quả điều trị ra sao còn tùy thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa.

Xem thêm: Các loại thuốc bôi trị nấm da mặt phổ biến nhất hiện nay!

Bình luận (0)

  1. My nhiên says: Trả lời

    hập nội dung bình luận dùng mỗi ngày hay sao 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo