3 Các cách trị mụn thâm hiệu quả giúp da sáng mịn, tươi trẻ

Làm sao để trị mụn thâm hiệu quả, giúp da sáng mịn đều màu như ban đầu là điều mong muốn của rất nhiều người bệnh. Tình trạng mụn thâm, mụn bọc thâm đen trên da mặt mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ, khiến làn da trông xỉn màu, kém xinh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đọc cách chữa mụn thâm bằng cách áp dụng mẹo dân gian tới phương pháp dùng kem/thuốc đặc trị, công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Mời các bạn tham khảo!

Mụn thâm là gì? Mụn thâm thực chất là vết thâm sau quá trình nặn mụn sai cách khiến da bị tổn thương tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập.

Vậy thâm mụn có tự hết không và nặn mụn bị thâm phải làm sao? Câu trả lời là mụn thâm không thể tự hết vì quá trình nặn mụn đã gây tổn thương vào tế bào da, làm đứt gãy các sợi collagen bên trong. Nếu tình trạng này không được xử lý kịp thời và đúng cách sẽ dẫn tới hậu quả để lại sẹo thâm rất khó điều trị. Để ngăn ngừa tình trạng này, giúp da sáng mịn trở lại, các bạn hãy tham khảo cách cách trị mụn thâm hiệu quả nhất dưới đây:

Mẹo trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên

Mẹo dân gian sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như nghệ, chanh, cà chua,… đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Phương pháp này có ưu điểm dễ thực hiện tại nhà, chi phí thấp, hiệu quả cao. Một số công thức chữa mụn thâm đỏ, cải thiện da thâm mụn lỗ chân lông to, mụn bị thâm tím, ngăn ngừa mụn mới, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng da sáng mịn như:

Trị mụn thâm bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin nhóm B và các hoạt chất có khả năng kháng viêm tự nhiên giúp khử trùng, chống lại vi khuẩn gây mụn và thâm; đồng thời giúp da ẩm mịn, đàn hồi, trắng đồng màu.

Sử dụng mật ong nguyên chất chữa mụn thâm, giúp da sáng mịn

Sử dụng mật ong nguyên chất chữa mụn thâm, giúp da sáng mịn

Cách trị mụn thâm và làm trắng da đơn giản nhất là bạn dùng mật ong nguyên chất thoa lên vùng da bị thâm mụn rồi massage nhẹ nhàng. Để mặt nạ tự khô, sau khoảng 20 phút thì rửa sạch. Ngoài ra bạn có thể thêm 2 – 3 giọt chanh tươi vào mật ong rồi mới đắp mặt nạ để nâng cao tác dụng xóa mụn thâm.

Điều trị mụn thâm bằng nghệ

Nghệ chứa hàm lượng lớn thành phần curcumin và các chất chống oxy hóa, kháng viêm có khả năng tái tạo tế bào da thích thích quá trình sản sinh collagen, tạo liên kết và ức chế hắc tố đen từ đó ngăn ngừa thâm mụn, mụn mới, nám, tàn nhang.

Có nhiều công thức dùng nghệ chữa mụn thâm, những cách đơn giản mà không gây vàng da nhất là cách trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ. Bạn hãy dùng 3 thìa bột nghệ kết hợp với 2 thìa mật ong, 1/2 hộp sữa chua, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da mặt, thoa kỹ hơn vùng có nhiều vết thâm mụn. Để mặt nạ một lúc, khoảng 20 phút sau thì rửa sạch.

Giảm mụn thâm 2 bên má bằng cà chua

Cà chua cũng – một nguyên liệu làm đẹp da được nhiều chị em lựa chọn. Loại quả này chứa nhiều vitamin đặc biệt chứa hàm lượng lớn vitamin A, C và các chất chống oxy hóa mang lại hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết, loại bỏ lớp sừng, làm lành vết thương, loại bỏ thâm mụn, ngăn ngừa mụn mới xuất hiện. Cách đơn giản để trị mụn và thâm là bạn hãy dùng một quả cà chua, rửa sạch, thái lát mỏng rồi đắp lên da mặt khoảng 20 phút rồi làm sạch da.

Đắp mặt nạ cà chua giảm mụn thâm, ngừa sẹo hiệu quả

Đắp mặt nạ cà chua giảm mụn thâm, ngừa sẹo hiệu quả

Các bạn lưu ý không nên áp dụng cách trị thâm mụn lâu năm bằng phương pháp tự nhiên. Vì những phương pháp trên đây chỉ là mẹo dân gian, chỉ phù hợp với những nốt thâm mụn mới và mức độ nhẹ. Bên cạnh đó công thức làm đẹp trên đây không thể trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm mà cần kiên trì áp dụng 2 – 3 lần/tuần, sau khoảng 1 tháng sẽ thấy sự thay đổi tích cực.

Sử dụng thuốc/kem trị mụn thâm hiệu quả

Để nhằm đáp ứng làm đẹp của nhiều bạn trẻ, hiện nay không ít thương hiệu mỹ phẩm đã tung ra thị trường nhiều dòng kem dưỡng đặc trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần. Ưu điểm của cách chữa da mụn thâm này này là dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng nam và nữ. Có thể sử dụng kem cho da mặt và bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, cả kể trị mụn thâm ở mông, mụn thâm đỏ lâu ngày ở lưng,… Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm đều có thành phần tự nhiên, an toàn, không gây kích ứng da.

Một số dòng kem trị mụn thâm trong và ngoài nước được nhiều người quan tâm hiện nay như:

  • Bộ mụn thâm Mocha Đông y
  • Gel trị thâm mụn Acnes
  • Kem điều trị thâm mụn Hiruscar
  • Kem trị thâm mụn La Roche Posay
  • Kem Contractubex trị thâm mụn
  • Tinh chất trị thâm mụn CC Melano
  • Kem trị thâm mụn The Body Shop

Sử dụng kem trị mun thâm giúp da sáng mịn tự nhiên

Sử dụng kem trị mun thâm giúp da sáng mịn tự nhiên

Để sử dụng kem trị mụn thâm cho nam, nữ hiệu quả, các bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

+ Cần dùng kem/serum cho da mụn thâm hàng ngày, mỗi ngày 2 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

+ Chỉ nên chọn mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng tại địa chỉ cửa hàng uy tín, chất lượng.

+ Sử dụng kem trị mụn thâm đỏ dưới da, mụn thâm lâu ngày cần kết hợp với việc bảo vệ da, tránh tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi và xây dựng chế độ ăn uống khoa học.

Cách trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần bằng công nghệ hiện đại

Sử dụng mẹo dân gian hay thoa kem/thuốc đặc trị thì cũng cần thời gian ít nhất 1 tháng mới phát huy tác dụng. Thêm vào đó là, hiệu quả có tốt hay không còn phụ thuộc vào cơ địa từng người và chỉ phù hợp với đối tượng bị mụn thâm nhẹ, mới xuất hiện.

Trong trường hợp bạn muốn trị mụn thâm lâu năm hiệu quả trong 1 tuần thì nên chọn những công nghệ thẩm mỹ hiện đại như:

Chữa trị mụn thâm cấp tốc với công nghệ TheraClear

Đây là phương pháp trị mụn thâm hiện đại, áp dụng liệu pháp chữa trị bằng ánh sáng sinh học, không gây tác động xấu tới tế bào da, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Điều trị mụn thâm nhanh nhất bằng công nghệ New Elight

Trị mụn thâm bằng công nghệ hiện đại mang lại hiệu quả cao

Trị mụn thâm bằng công nghệ hiện đại mang lại hiệu quả cao

New Elight là phương pháp chữa mụn thâm hiệu quả, có khả năng tác động vào thấm sâu bên trong tế bào da nhờ sóng điện từ và ánh sáng phổ quang. Nó có tác dụng cung cấp collagen, làm da ẩm mịn, sạch mụn, thâm sạm.

Công nghệ Peeling xóa thâm mụn, da sáng mịn

Phương pháp này áp dụng ánh sáng của đèn led kết hợp với việc sử dụng tinh chất I peel để giúp phân hủy tế bào thâm, tẩy tế bào chết, dưỡng trắng da.

Điều trị mụn thâm bằng công nghệ hiện đại Blue Light

Phương pháp trị mụn thâm bằng công nghệ Blue Light sử dụng ánh sáng đa năng để xóa bỏ sẹo, các vết thêm đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông, làm da láng mịn, đàn hồi.

Những phương pháp trị thâm mụn bằng công nghệ hiện đại mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên chi phí của liệu pháp này khá đắt, mà sau quá trình điều trị nếu không chăm sóc da phù hợp có thể khiến mụn thâm quay trở lại. Do vậy các bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định có nên áp dụng hay không.

Như vậy để thấy rằng, có nhiều cách để cải thiện tình trạng mụn thâm phù hợp cho từng đối tượng. Các bạn hãy cân nhắc về mong muốn cũng như kinh tế để lựa chọn những phương pháp trị mụn thâm trên đây từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo