Trị mụn Ngọc Sâm có tốt như quảng cáo của nhà sản xuất không?

Kem trị mụn Ngọc Sâm là một trong những sản phẩm được quảng cáo rầm rộ về hiệu quả trị mụn. Rất nhiều người tìm đến sản phẩm này với mong muốn có được một làn da sạch mụn, trắng hồng. Tuy nhiên cũng không ít người nghi ngại về hiệu quả của sản phẩm. Vậy thực sự kem Ngọc Sâm trị mụn có tốt không?

Thông tin cơ bản về kem trị mụn Ngọc Sâm

1. Nguồn gốc

Kem trị mụn Ngọc Sâm là sản phẩm của công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Ngọc Linh, do bà Ngô Phương Linh là giám đốc. Sau này sản phẩm thuộc Công ty TNHH TM& DV Haki Pro do ông Tống Văn Ngọc làm giám đốc phân phối độc quyền.

2. Thành phần

Theo thông tin từ bao bì sản phẩm, Sâm Ngọc Linh là sản phẩm Đông y gia truyền với nhiều thành phần thảo dược như:

Trị mụn Ngọc Sâm được quảng cáo là có thành phần 100% thảo dược tự nhiên

Trị mụn Ngọc Sâm được quảng cáo là có thành phần 100% thảo dược tự nhiên

  • Dịch chiết hạt cau trị sưng nhức, giảm đau, là loại kháng sinh tự nhiên, tốt cho cả phụ nữ đang mang  thai lẫn người cho con bú.
  • Thảo quyết minh điều trị thâm, nám,.
  • Bạch linh giúp tăng miễn dịch, giết chết xoắn khuẩn
  • Linh chi kháng khuẩn, nhuận sắc.
  • Cam thảo điều trị eczema và vảy nến, đồng thời ức chế melanin.
  • Nhân sâm nhập từ Hàn quốc giúp chống lão hóa, thúc đẩy sinh tổng hợp protein của tế bào mới.
  • Tam thất cầm máu, tiêu sưng, giảm đau, tiêu máu ứ.
  • Mẫu đơn trắng nhận sắc, hồng đào, mịn da…
  • Mật ong, phấn hoa, tinh bột nghệ…

3. Công dụng

Cũng theo thông tin bao bì sản phẩm, khi trị mụn Đông y Ngọc Sâm, người dùng sẽ đạt được những hiệu quả sau:

  • Đặc trị mụn tận gốc, trị  80 – 100% sẹo rỗ, sẹo lõm.
  • Trị thâm, sạm, nám, tàn hương…
  • Trị viêm da corticoid, demodex
  • Kháng khuẩn tự nhiên, đào thải độc tố cho da.
  • Tái tạo da mới, trẻ hóa da.
  • Chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên.
  • Cam kết chữa khỏi da sau một liệu trình từ 3 – 6 tuần.

4. Cách sử dụng mỹ phẩm trị mụn Ngọc sâm

Theo hướng dẫn từ phía nhà sản xuất, khi dùng trị mụn Ngọc Sâm, người dùng cần sử dụng bộ trị mụn gồm thuốc nước (bôi) và bột mặt nạ.

Người dùng cần kết hợp thuốc bôi và mặt nạ Ngọc Sâm

Người dùng cần kết hợp thuốc bôi và mặt nạ Ngọc Sâm

Thuốc nước bôi cần sử dụng từ 3 – 6 lần/ ngày, chia đều vào sáng, trưa và tối.

Đắp mặt nạ áp dụng 1 lần/ tuần. Để tạo bột mặt nạ, người dùng cần trộn bột mặt nạ với lòng trắng trứng rồi đắp lên mặt 20 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

5. Bộ trị mụn Đông y Ngọc Sâm giá bao nhiêu?

Một bộ trị mụn Ngọc Sâm gồm thuốc trị mụn Ngọc sâm 70ml + mặt nạ pha sẵn 70ml có giá khoảng 900000 VNĐ – 1000.000VND.

Trị mụn Ngọc sâm có tốt không?

1. Những phản hồi tiêu cực từ người dùng

Khoảng những tháng gần cuối năm 2018, dư luận bắt đầu rúng động với thông tin phản hồi từ một số khách hàng sử dụng sản phẩm Ngọc sâm trị mụn. Những thông tin về mỹ phẩm Ngọc sâm bị tố làm hỏng da mặt và phản hồi của người dùng sản phẩm này tràn lan trên các trang thông tin truyền thông.

Sau đây là một số thông tin về phản hồi của người dùng đăng trên các trang báo:

Chia sẻ của chị Đỗ Thị T. trên tờ Thương Trường

“Mình thấy kem đông y trị mụn Ngọc Sâm được rao bán rầm rộ trên mạng. Vì tin tưởng nên mình mua sử dụng, nhưng thật không ngờ, bôi được một vài hôm thì da mình bị tấy đỏ, nổi mẩn, phù nề. Mình ngưng dùng ngay lập tức nhưng hậu quả là da mặt bị bỏng độ 1”.

Chia sẻ của chị Phạm Thị Hải Yến (Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) trên Công lý & Xã hội

“Lúc trước, da mặt em có mụn, nhưng chỉ lưa thưa trên mặt chứ không mọc thành từng mảng, ngứa và đau rát như bây giờ. Em biết tới thương hiệu mỹ phẩm Ngọc Sâm từ tháng 6/2017 khi tới một spa để lấy nhân mụn. Chị chủ spa đó có giới thiệu cho em dùng Ngọc Sâm nhưng lúc đó em chưa tin lắm và chưa muốn dùng.

Sau, thấy một người bạn của bạn em cũng dùng loại này, da đẹp hơn trước rất nhiều nên em bỏ 900 nghìn đồng mua lọ Ngọc Sâm đầu tiên để dùng. Khi đó da em đang trong quá trình đẩy nhân mụn, sau khi sử dụng thì thấy da tấy đỏ vì đẩy nhân mụn lên.

Em lại mua lọ thứ 2 là kem trị sẹo rỗ Ngọc Sâm để chữa vết thâm và bong da. Sau khi dùng lọ thứ 2 thì da em có đỡ thâm hơn rất nhiều. Người bán hàng tư vấn cho em là nên bôi đến khi hết thâm thì sử dụng sản phẩm Collagen của Ngọc Sâm.

Làn da của Nguyễn Thị Hải Yến sau khi dùng Ngọc Sâm

Làn da của Nguyễn Thị Hải Yến sau khi dùng Ngọc Sâm

Quả thật, da em lúc đó căng mướt và trắng lên nhiều. Vì giá thành của Ngọc Sâm cũng không phải rẻ nên thấy da đẹp thì em ngừng sử dụng. Thế nhưng từ tháng 6 năm nay, khi em ngừng dùng mỹ phẩm Ngọc Sâm một thời gian thì da mắt đầu mọc mụn lại và bị sần sùi rất nhiều. Cứ nghĩ do nội tiết tố nên em không bôi kem nữa. Nhưng mụn mọc ngày một nhiều, thành từng mảng ở hai bên má và cằm, chỗ em bôi Ngọc Sâm, còn trán và mũi em không bôi nên không bị mọc mụn”.

“Em dùng ít Ngọc Sâm còn lại chấm chấm vào những nốt mụn nhưng càng ngày, vết mụn càng nặng, nó lan dần ra hai mắt khiến làn da em sưng tấy lên, rửa mặt cũng đỏ rát”.

2. Ý kiến của cơ quan chức năng

Theo tin từ trang Công lý & Xã hội, mỹ phẩm Ngọc Sâm đã có mặt trên thị trường từ những năm 2015 -2016. Tuy nhiên sản phẩm này chưa từng công bố sản phẩm trước khi tung ra thị trường. Vì vậy ngày  24/04/2017, UBND xã Đông Triều đã ra Quyết định số 462/QĐ – XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngô Phương Linh, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Ngọc Linh.

Quyết định xử phạt bà Ngô Phương Linh vì không công bố Ngọc Sâm

Quyết định xử phạt bà Ngô Phương Linh vì không công bố Ngọc Sâm 

Phải đến tháng 8/2018 sản phẩm này mới có giấy phép công bố sản phẩm mỹ phẩm được Sở y tế tỉnh Quảng Ninh.

Khi có sự vào cuộc của báo chí, Sở y tế Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất mỹ phẩm Ngọc Sâm tại địa chỉ 42 Xuân Quang, Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra không tìm thấy bất cứ sản phẩm nào tại nơi sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm này.

Theo quan điểm của Sở y tế Quảng Ninh, toàn bộ các sản phẩm mang thương hiệu Ngọc Sâm trôi nổi trên thị trường đều là bất hợp pháp. Nếu phát hiện Ngọc Sâm lưu hành trên địa bàn Quảng Ninh thì buộc phải tịch thu, tiêu hủy.

3. Đánh giá của các nhà chuyên môn về chất lượng Ngọc Sâm

Trang báo Đời sống tiêu dùng cho biết, nghiên cứu về thành phần của sản phẩm trị mụn Ngọc Sâm, các chuyên gia thảo dược cho biết các thảo dược có trong sản phẩm không quý giá như lời quảng cáo.

Các chuyên gia cũng nhận định, nhân sâm và tam thất được sử dụng để điều chế thành mỹ phẩm dưỡng da là không hợp lý. Bởi vì những nguyên liệu này thường được sử dụng để sắc uống hoặc ngâm rượu nhằm bổ khí, huyết…

 Ngọc Sâm có chứa cồn khô nên dễ bào mòn và ảnh hưởng chức năng da khi dùng lâu

Ngọc Sâm có chứa cồn khô nên dễ bào mòn và ảnh hưởng chức năng da khi dùng lâu dài

Sản phẩm Ngọc sâm còn có chứa Ethanol 32 độ, một dạng cồn khô. Nguyên liệu này được sử dụng trong mỹ phẩm như một dạng dung môi hòa tan các chất, ngăn ngừa sự kết tinh. Đồng thời, cồn khô giúp sản phẩm nhẹ hơn, dễ thấm nhanh và sâu vào trong da.

Tuy nhiên khi sử dụng cồn khô ở liều lượng và nồng độ cao trong thời gian dài, da sẽ nhanh khô, bị bào mòn, mỏng hơn, dễ kích ứng và viêm nhiễm. Trong thời gian đầu, da được bào mòn sẽ khiến người dùng thấy da mịn màng tươi mới hơn, những về lâu về dài, chức năng của sa sẽ bị suy yếu.

Thay cho lời kết

Như vậy sản phẩm trị mụn Ngọc Sâm bao gồm cả kem, các loại thuốc bôi, collagen… đều chưa được kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả đối với trị mụn. Có chăng dạng kem bôi được cấp phép lưu hành trên thị trường như một mỹ phẩm làm trắng da đơn thuần dạng toner chứ không có tác dụng đặc trị mụn, thâm, nám và tàn nhang thần kỳ như lời quảng cáo trên bao bì.

Vì vậy bạn đọc nên cân nhắc thật kỹ về sản phẩm trị mụn Ngọc Sâm. Tốt hơn bạn nên tìm hiểu những sản phẩm trị mụn dưỡng da an toàn khác hoặc đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn.

Bình luận (2)

  1. Huynh nhu says: Trả lời

    Trên fải rất nhiều nưuời bán sản phẩm này. Thật nếu đê quảng cáo tràn lan như vậy rất gây hoang mang cho người tiêu dùng, nhưng lại co lợi cho con buôn trên mạng. Kính mong ace báo chí và cơ quan chưc năng sơm can thiệp 

  2. Bùi thị gấm says: Trả lời

    Bôi ít thôi mà da mặt phải dày sử dụng đúng liều ko bôi wa đà xong hết mụn phải dưỡng da vitamin e nhiều để phục hồi da phải chăm sóc liên tục ko sẽ mọc mụn lại giá sản phẩm đã đẩy lên wa cao ko phải 900 trước đây có 4-5 trăm ngàn àh. Trong thời gian sử dụng mặt hơn bà cụ 60 bóng hết tàn nhang nám.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo