3 Cách trị mụn đỏ ở má hiệu quả, không để lại sẹo thâm, rỗ

Trị mụn đỏ ở má không hề quá khó như nhiều người nghĩ. Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹ đắp mặt nạ thiên nhiên khi mụn ở mức độ nhẹ hoặc sử dụng kem/thuốc đặc trị để loại bỏ vi khuẩn gây mụn, thậm chí lựa chọn công nghệ hiện đại để làm mụn biến mất hoàn toàn mà không để lại sẹo. Áp dụng đúng cách kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh, nghỉ ngơi đủ sẽ giúp cải thiện mụn tích cực trong thời gian ngắn.

Mụn đỏ là xuất hiện trên da mặt tuy không gây hại tới sức khỏe nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ. Không ít người bệnh cảm thấy mặc cảm, tự ti ngại giao tiếp vì da mặt không được mịn màng và “chằng chịt” những nốt mụn sưng đỏ.

Mụn đỏ gây cảm giác giác rất khó chịu, nhưng không vì thế mà các bạn cố gắng nặn mụn. Điều này không giúp cải thiện tình trạng mụn tốt hơn mà còn gây ra hậu quả viêm nhiễm nặng. Thay vì nặn mụn, các bạn có thể áp dụng các cách điều trị mụn đỏ dưới đây:

Cách trị mụn đỏ ở má tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Mẹo dân gian sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trị mụn vừa an toàn, lành tính mà còn hiệu quả với những nốt mụn nhẹ, mới xuất hiện. Để nhanh chóng giảm tình trạng mụn viêm sưng các bạn hãy thử áp dụng những cách đơn giản này để cảm nhận tác dụng tích cực với làn da.

Điều trị mụn đỏ ở má bằng chanh

Chanh chứa nhiều axit tự nhiên không chỉ giúp chống oxy hóa, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, mà còn giúp lấy đi tế bào da chết, làm sạch da, kích thích quá trình tăng sinh collagen từ đó hạn chế tối đa sẹo sau mụn.

Điều trị mụn đỏ ở má bằng chanh tươi hiệu quả

Điều trị mụn đỏ ở má bằng chanh tươi hiệu quả

Cách đơn giản nhất để trị mụn đỏ không nhân ở má từ chanh tươi là bạn hãy dùng một quả chanh, cắt đôi rồi mắt lấy nước cốt. Sử dụng tăm bông thấm nước cốt chanh rồi thoa lên các nốt mụn, để khoảng 5 phút rồi vệ sinh lại sạch sẽ. Kiên trì áp dụng cách này hàng ngày, sau khoảng 1 tuần các bạn sẽ thấy nốt mụn đỏ không chỉ giảm viêm sưng mà còn thu nhỏ nhanh chóng.

Điều trị mụn đỏ 2 bên má hiệu quả với lá trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa, có khả năng kháng viêm, giảm hiện tượng sưng đỏ và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn hiệu quả. Ngoài việc uống nước trà xanh để giúp thanh lọc cơ thể, bạn cũng có thể dùng lá trà rửa sạch, giã nát, ép lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút rồi làm sạch.

Mỗi ngày bạn áp dụng cách trị mụn đỏ ở má này 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ trong khoảng 1 tuần sẽ thấy mụn sưng giảm đáng kể. Sau đó bạn giảm xuống 3 lần/tuần để duy trì da sáng mịn, ngừa mụn trở lại.

Giảm mụn đỏ bằng rau diếp cá

Diếp cá không còn quá xa lạ với nhiều chị em phụ nữ trong làm đẹp. Rau diếp cá chứa nhiều tinh chất có công dụng như một chất kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn, điều trị mụn hiệu quả.

Do vậy, khi thấy da bị mụn đỏ ở má, bạn hãy lấy một nắm rau diếp cá tươi, rửa sạch, cho vào cối giã nát, ép lấy nước cốt. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì thoa nước ép diếp cá lên da, để khoảng 20 phút rồi làm sạch. Các bạn thực hiện liên tục mỗi ngày 1 lần tới khi mụn giảm rõ rệt thì giảm xuống khoảng 2 – 3 lần/tuần.

 Sử dụng rau diếp cá trị mụn đỏ ở má hiệu quả

Sử dụng rau diếp cá trị mụn đỏ ở má hiệu quả

Phương pháp trị mụn tại nhà dễ áp dụng, chi phí thấp. Tuy nhiên các bạn lưu ý, khi đắp mặt nạ thiên nhiên da mặt sẽ rất dễ bị kích ứng. Do vậy, bạn cần bảo vệ da cẩn thận trước sự tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên áp dụng mẹo dân gian với mụn nhẹ, mụn đỏ mới xuất hiện.

Sử dụng thuốc/kem trị mụn đỏ 2 bên má hiệu quả

Mặt nạ tự nhiên không mang lại hiệu quả tốt với trường hợp bị mụn đỏ nặng. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều dòng kem/thuốc đặc trị mụn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ mụn trong thời gian ngắn. Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc trị mụn đỏ ở má như:

  • Salicylic Acid: Thuốc bôi này có tác dụng làm bong tróc lớp sừng ở bề mặt da, loại bỏ vi khuẩn, đào thải bã nhờn và các chất cặn bã giúp lỗ chân lông thông thoáng.
  • Sulfur: Đây cũng là loại thuốc trị mụn hiệu quả. Sản phẩm này có khả năng loại bỏ bã nhờn dư thừa, chống viêm, giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm mụn, hạn chế mụn tái phát trở lại.
  • Benzoyl Peroxide: Được đánh giá là loại thuốc có khả năng đặc trị mụn đỏ hiệu quả. Thuốc Benzoyl Peroxide giúp giải phóng oxy hóa, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, loại bỏ mụn hoàn toàn.

Sửa dụng thuốc điều trị mụn đỏ ở má hiệu quả nhanh

Sử dụng thuốc điều trị mụn đỏ ở má hiệu quả nhanh

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo là có khả năng điều trị mụn hiệu quả như:

  • Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment.
  • Kate Somerville EraDikate Acne Spot Treatment
  • Bye Bye Blemish Acne Drying Lotion
  • La Roche-Posay Duo+

Thuốc/kem trị mụn đỏ thường mang lại hiệu quả nhanh vì trong công thức của nó đều chứa nhiều thành phần, hoạt chất có khả năng làm tiêu viêm, đặc trị mụn. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng. Do vậy, người bệnh nên mua kem/thuốc chữa mụn ở những cửa hàng uy tín.

Ngoài ra, việc dùng thuốc cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh tự ý sử dụng có thể khiến mụn viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Cách tốt nhất, bạn nên chủ động tới bệnh viện da liễu để thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị mụn đỏ ở má bằng công nghệ thẩm mỹ

Hiện nay công nghệ thẩm mỹ này càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Phương pháp này tuy có chi phí cao, nhưng hiệu quả nhanh trong thời gian ngắn, có thể điều trị mụn đỏ dứt điểm mà không để lại sẹo. Đặc biệt với những người bị mụn đỏ ở mức độ nghiêm trọng đã lan rộng và ăn sâu việc điều trị bằng thuốc không còn hiệu quả thì nên sớm áp dụng kỹ thuật hiện đại để loại bỏ mụn tốt nhất.

Một số công nghệ điều trị mụn hiện địa như:

Chữa mụn đỏ bằng công nghệ Laser AC

Điều trị mụn đỏ bằng laser hiệu quả nhanh mà không để lại sẹo

Điều trị mụn đỏ bằng laser hiệu quả nhanh mà không để lại sẹo

Phương pháp này sử dụng kết hợp giữa sóng IPL và sóng RF giúp tác động sâu vào tế bào da, tiêu diệt vi khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Công nghệ Laser AC còn giúp ức chế sự hoạt hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn từ đó điều trị mụn đỏ hiệu quả.

Công nghệ Oxy-Led chữa mụn đỏ hiệu quản

Công nghệ Oxy-Led giúp điều trị mụn đỏ nhờ sự kết hợp giữa tinh chất I Peel với ánh sáng đèn Led và công nghệ Oxy giúp loại bỏ tận gốc mụn đỏ, năng ngừa sẹo và làm đều màu da.

Trị mụn đỏ ở má bằng công nghệ BioLight ++

Công nghệ thẩm mỹ này sử dụng bức sóng 400 – 470nm có khả năng tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây mụn, kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, loại bỏ mụn hoàn toàn.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các công nghệ thẩm mỹ hiện đại điều trị mụn ở má nữa như: Laser Carbon, Ultra Intense Light, Laser Affirm, Laser Pixel,….

Như vậy để thấy rằng, mụn đỏ không xử lý đúng cách có thể gây viêm nhiễm, lan rộng rất nguy hiểm tới thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải là không thể điều trị dứt điểm. Trên đây chúng tôi đã thống kê những cách chữa mụn đỏ được nhiều người áp dụng hiện nay. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn liệu pháp phù hợp để nhanh chóng trị mụn đỏ ở má hiệu quả nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo