Hướng dẫn chi tiết 3 cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả cao cho chị em

Không chỉ xuất hiện nhiều ở mũi mà mụn đầu đen còn hoành hành ở hai bên má. Vậy để trị mụn đầu đen ở má bạn nên áp dụng cách nào để sớm lấy lại làn da mịn màng và sạch mụn? Trị mụn đầu đen ở má thường không khó khăn như trị mụn đầu đen ở mũi nhưng cũng cần phải dùng đúng cách. Sau đây là những cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả cho bạn.

Những cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả

Mụn đầu đen ở má hay mụn đầu đen ở mũi hình thành do lỗ chân lông có nhiều dầu nhờn dư thừa, bụi bẩn và tế bào chết tồn đọng. Bên cạnh đó, cộng hưởng từ các yếu tố như môi trường, di truyền, vệ sinh da mặt khám, ăn nhiều đồ cay nóng… lại càng khiến cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Tuy không gây đau nhức nhưng mụn đầu đen ở má khiến bạn cảm giác tự ti bởi những nốt mụn nhỏ màu đen, thậm chí còn làm cho vùng da má bị tối màu.

Khó chịu là vậy, nhưng các chuyên gia khuyên những ai mắc phải mụn đầu đầu đen tuyệt đối không nên nặn mụn dưới mọi hình thức. Nguy cơ kích ứng da, mụn lan rộng hơn là rất cao, đặc biệt nặn mụn đầu đen cũng sẽ không giúp bạn diệt tận gốc mụn cứng đầu này.

Để loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn hai cách trị mụn được đông đảo chị em sử dụng nhất.

Xung quanh chúng ta có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên có thể giúp trị mụn đầu đen nói chung và trị mụn đầu đen trên má nói riêng hiệu quả. Chẳng hạn như:

1. Cám gạo trị mụn đầu đen ở má

Trong cám gạo rất giàu vitamin B, sắt, chất khoáng đồng… có khả năng loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Bên cạnh đó cám gạo giúp hỗ trợ quá trình tái tạo da, giảm viêm tấy và thâm nám trên da.

Trị mụn đầu đen ở má bằng cám gạo

Trị mụn đầu đen ở má bằng cám gạo

Cách thực hiện:

  • Cho cám gạo và sữa chua vào một bát nhỏ với tỉ lệ 1:2. Trộn đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa sạch vùng da cần được điều trị (cụ thể là vùng má) với nước ấm, sau đó xông hơi da giúp lỗ chân lông được mở rộng.
  • Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước mát.
  • Thực hiện cách này 3-4 lần/ tuần để thu về được kết quả tốt.

2. Trị mụn đầu đen ở trên má bằng rau mùi

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh tinh dầu trong rau mùi có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn, ngăn ngừa tuyến bã nhờn phát triển. Nhờ vậy, sẽ giúp hạn chế được tình trạng mụn đầu đen trên má.

Cách thực hiện:

  • Rau mùi bạn rửa sạch và xay nhuyễn cùng với nước, sau đó trộn với 1 thìa cà phê bột nghệ.
  • Rửa sạch mặt, đắp trực tiếp hỗn hợp này lên má, thư giãn trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước mát.
  • Bạn có thể thực hiện cách này mỗi ngày cho đến khi mụn đầu đen hoàn toàn biến mất.

3. Trị mụn đầu đen 2 bên má bằng khoai tây

Sử dụng khoai tây cũng là một cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả dành cho bạn. Bởi khoai tây có tính tẩy nhẹ, đồng thời giúp làm sạch, loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa mụn quay lại.

Khoai tây trị mụn đầu đen ở má nhanh chóng

Khoai tây trị mụn đầu đen ở má nhanh chóng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ khoai tây, 3 thìa sữa tươi không đường.
  • Khoai tây bạn gọt bỏ, hấp chín sau đó dằm nhuyễn rồi trộn chung với sữa tươi không đường.
  • Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp khoa tây + sữa tươi không đường lên da và đợi khoảng 20 phút.
  • Sau khi lớp mặt nạ khô bạn nhẹ nhàng lột bỏ lớp mặt nạ này ra, các nhân mụn đầu đen cũng sẽ theo theo mà bị thoát ra khỏi lỗ chân lông.
  • Với cách này thì cứ 3 ngày bạn đắp mặt nạ 1 lần để ngăn ngừa mụn đầu đen ở má.

Ngoài ra, trị mụn đầu đen ở vùng má với chanh tươi, kem đánh răng, mật ong, nghệ, miếng dán lột mụn… cũng được các chị em ưa chuộng.

Những lưu ý khi điều trị mụn đầu đen ở má

Có một sự thật mà hầu hết chúng ta đều biết đó chính là trị mụn đầu đen hay bất cứ loại mụn nào khác nếu không chăm sóc da tốt, chế độ sinh hoạt hợp lý… thì sẽ khó mang lại hiệu quả.

Chính vì vậy, nếu muốn sở hữu một làn da sạch mụn đầu đen, sáng mịn bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần duy trì thói quen rửa mặt sạch sẽ 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Việc này sẽ giúp cho bạn loại bỏ các bã nhờn, bụi bẩn trên da để hạn chế mụn đầu đen xuất hiện.
  • Hãy nhớ tẩy trang bằng nước tẩy trang hoặc nước hoa hồng sau khi trang điểm vào cuối ngày.
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao, ngủ đúng giờ, không thức khuya để làn da được nghỉ ngơi.
  • Bổ sung thêm nhiều rau xanh, hoa quả, nước ép hoa quả vào thực đơn mỗi ngày. Đồng thời hạn chế các đồ uống kích thích, có ga, đồ ăn nhiều đường, nhiều dầu mỡ…

Ăn nhiều rau xanh để hỗ trợ điều trị mụn đầu đen

Ăn nhiều rau xanh để hỗ trợ điều trị mụn đầu đen

Như vậy, trên đây là những cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả và rất đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Mặt khác trên thị trường hiện nay có những sản phẩm máy hút mụn đầu đen ở má được đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng. Theo đó, chị em có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm này, nhưng trước khi dùng hãy hỏi ký kiến bác sĩ thật kỹ lưỡng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo