Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không và thực hiện như thế nào?

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng là một mẹo được nhiều chị em áp dụng bởi cách làm đơn giản và nguyên liệu sẵn có ngay trong nhà. Tuy nhiên, trị mụn đầu đen bằng kem đáng răng có tốt không và cách thực hiện như thế nào?

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không?

Kem đánh răng không chỉ là một sản phẩm chăm sóc răng miệng hiệu quả mà bên cạnh đó nó còn được sử dụng để khắc phục mụn đầu đen.

Sở dĩ làm được điều này là vì trong kem đánh răng có chứa thành phần sodium pyrophosphate được chuyên gia đánh giá là một hóa chất tốt. Công dụng của loại hóa chất này là loại bỏ lượng canxi dư thừa từ nước bọt bên trong miệng của chúng ta. Nhờ vậy có khả năng diệt vi khuẩn gây mụn đầu đen.

Ngoài ra, kem đánh răng chứa một lượng silica có khả năng chống lại viêm nhiễm trên da, đồng thời hỗ trợ làm lành vết thương do mụn hiệu quả.

Thành phần baking soda có trong kem đánh răng sẽ làm ức chế sự tiết bã nhờn, giảm lượng dầu thừa trên da, ngăn ngừa sự sản sinh và phát triển của mụn.

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng là cách nhiều chị em áp dụng

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng là cách nhiều chị em áp dụng

Tuy nhiên, để việc trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng cần phải lựa chọn đúng loại kem. Theo các chuyên gia, bạn nên chọn kem đánh răng có màu trắng, không phải dạng gel, có chứa các thành phần như: Sodium Monofluorophosphate, Hydrated Silica, Flavor, Sodium Lauryl Sulfate, Perlite, Sodium Silicate, Sodium Saccharin.

Đây là những loại kem tự nhiên, không có nhiều chất làm trắng nên sẽ không gây kích ứng da, nhưng nếu da bạn thuộc da nhạy cảm cần phải dùng thử trước.

Bạn nên sử dụng kem đánh răng có hương bạc hà, vừa dễ chịu cho da lại vừa mang lại cảm giác thơm mát.

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng thông thường sẽ sử dụng hai cách, sử dụng trực tiếp kem đánh răng và kết hợp với muối. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng kem đánh răng đơn giản này.

1. Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng với cách bôi trực tiếp

Với cách này bạn cần chuẩn bị một tuýp kem đánh răng có màu trắng, có thể là kem đánh răng PS nhưng phải màu trắng và một chiếc bàn chải thật mềm.

Bôi trực tiếp kem đánh răng lên vùng da mụn đầu đen

Bôi trực tiếp kem đánh răng lên vùng da mụn đầu đen

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn hãy dùng nước ấm rửa mặt sạch, dùng khăn bông mềm để lau khô nước trên mặt.
  • Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng cho vào bàn chải đánh răng hoặc tay thoa lên phần da bị mụn đầu đen (thường là mũi) kết hợp massage nhẹ nhàng trong 3-4 phút.
  • Thư giãn trong 10-15 phút để lớp kem đánh răng khô hoàn toàn, dùng tay chà nhẹ nhàng lên vùng da mặt, mụn đầu đen sẽ được kéo ra khỏi lỗ chân lông với kem đánh răng.
  • Cuối cùng bạn rửa sạch mặt với nước mát và lau khô da.

2. Kem đánh răng kết hợp với muối trị mụn đầu đen

Đây là một cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được khá nhiều người lựa chọn. Bởi sự kết hợp này này không chỉ trị mụn đầu đen mà còn giúp vùng da bị mụn đầu đen được sáng mịn và đều màu hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: Kem đánh răng loại trắng, muối bột, bàn chải đánh răng mềm, khăn/ vải mềm, bát.
  • Lấy một muỗng kem đánh răng, 2 muỗng muối bào bát sạch, trộn đều để có được một hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở rồi dùng khăn mềm lau khô da.
  • Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp đã chuẩn bị chà nhẹ lên phần mũi, cánh mũi và những vị trí có mụn đầu đen.
  • Sau 15 phút bạn thoa thêm một lớp khác đè lên lớp ban đầu, thư giãn trong 10-15 phút cho đến khi 2 lớp kem khô lại.
  • Khi lớp kem đã khô bạn rửa lại bằng nước ấm, dùng khăn bông mềm lau sạch vùng mũi nhằm lấy đi các nốt mụn đầu đen còn sót lại.
  • Thoa nước hoa hồng hoặc đá lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Kem đánh răng và muối trị mụn đầun đen

Kem đánh răng và muối trị mụn đầun đen

Hi vọng thông qua bài viết này bạn đọc đã bỏ túi cho mình 2 cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng hiệu quả. Và để có được hiệu quả cao bên cạnh lựa chọn sản phẩm kem đánh răng phù hợp bạn cần ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống nhiều nước và có chế độ sinh hoạt hợp lý.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo