Hướng dẫn những cách trị mụn cho bà bầu đảm bảo an toàn và hiệu quả

Trị mụn cho bà bầu như thế nào để đảm bảo sự an toàn và mang đến hiệu quả là vấn đề mà nhiều mẹ bầu quan tâm. Đơn giản là vì thời gian mang thai là khoảng thời gian mà thai phụ cần phải thận trọng với bất cứ một loại thuốc hay mỹ phẩm nào đó để bảo vệ sức khỏe và sự phát triển của bé.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mụn trong thời gian mang bầu chính là sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Bên cạnh đó, sự gia tăng chất androden khiến da tiết nhiều bã nhờn cũng là một nguyên nhân hình thành mụn khi mang bầu.

Cũng giống như nhiều trường hợp khác, mụn ở bà bầu gây ra nhiều khó chịu và khiến chị em mất đi sự tự tin khi giao tiếp với người đối diện.

Dưới đây là một số cách trị mụn cho bà bầu được nhiều người áp dụng và đảm bảo an toàn với thai phụ cũng như thai nhi.

Mặt nạ trị mụn cho bà bầu từ thiên nhiên

Nguyên tắc chữa mụn trứng cá, mụn thâm, mụn bọc cho bà bầu là không được gây kích ứng da. Theo đó, những cách trị mụn dành cho bà bầu từ nguyên liệu thiên nhiên sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chị em.

Dưới đây là những mặt nạ trị mụn dành cho bà bầu được nhiều chị em áp dụng:

1. Trị mụn thâm cho mẹ bầu bằng lá tía tô, mật ong

Theo y học cổ truyền, lá tía tô có tính mát, giải nhiệt tốt nên có công dụng làm giảm mụn nhọt, xoa dịu những tổn thương trên da. Lá tía tô có khả năng kháng khuẩn cao, mật ong giúp làm teo các nhân mụn. Để khắc phục mụn khi mang thai chị em có thể áp dụng công thức sau:

Trị mụn cho bà bầu bằng lá tía tô và mật ong

Trị mụn cho bà bầu bằng lá tía tô và mật ong

Chuẩn bị một nắm lá tía tô, rửa sạch và giã lấy nước cốt. Trộn nước lá tía tô cùng với một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ sau đó thoa lên vùng da bị mụn.

2. Mẹo trị mụn khi mang thai bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên được hầu hết phái đẹp ưa chuộng, không riêng gì các bà bầu. Dầu dừa mang lại sự lành tính, nhiều công dụng tốt cho làn da của chị em như: Trị rạn da, làm mịn da, dưỡng trắng…

Với những bà bầu bị mụn sử dụng dầu dừa như là một biện pháp hữu hiệu bởi dầu dừa có tính khảng khuẩn, diệt vi khuẩn gây mụn, chống viêm, sưng, đồng thời làm mờ đi các vết thâm, mịn da nhờ vào thành phần vitamin E rất cao.

Cách trị mụn cho bà bầu bằng nguyên liệu này rất đơn giản đó là: Sau khi làm sạch da với sửa rửa mặt, chị em thoa dầu dừa lên vùng da bị mụn. Massage nhẹ nhàng để tinh chất dầu dừa thấm sâu vào làn da trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

3. Mặt nạ trị mụn cho bà bầu từ mật ong và tinh bột nghệ

Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin với tác dụng làm nhanh lành vết thương, trị sẹo, thâm, làm đẹp da. Trong khi đó mật ong có các chất chống oxy hóa giúp làn da bạn khỏe mạnh. Nếu mang thai bị mụn chị em có thể áp dụng công thức này.

Cách thực hiện:

  • Lấy hai muỗng canh mật ong trộn với 2 thìa cà phê bột nghệ để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Sửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ trị mụn

Mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ trị mụn

Hoặc mẹ bầu có thể sử dụng mình tinh bột nghệ trộn đều với nước ấm theo tỷ lệ 2:1, khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Thư giãn trong 3 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Cả hai phương pháp này bạn nên áp dụng 3 lần/ tuần, kiên trì để thấy được sự cải thiện của làn da.

Ngoài ra, còn rất nhiều mẹo trị mụn cho phụ nữ mang thai an toàn từ thiên nhiên mà chị em có thể áp dụng như: Dùng mặt nạ khoai tây trị mụn; mật ong và bột quế; mặt nạ củ cải trắng; giấm táo…

Sữa rửa mặt trị mụn cho bà bầu

Một số loại sữa rửa mặt hiện nay ngoài công dụng dưỡng trắng da, làm sạch da còn có thể trị mụn, trong đó có sữa rửa mặt cho bà bầu. Hầu hết các sản phẩm này có thành phần an toàn với thai kỳ, không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Một số sản phẩm mà mẹ bầu có thể tham khảo để sử dụng đó là:

1. Sữa rửa mặt 2 trong 1 Belli

Tên đầy đủ của sản phẩm này đó là Belli Anti-Blemish Facial Wash của thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da chuyên dụng cho bà bầu có tiếng trên thế giới Belli Beauty.

Thành phần và công dụng:

  • Thành phần axit lactic trong sản phẩm này giúp loại bỏ bã nhờ, tế bào chết – yếu tố gây tắc nghẽn, bít lỗ chân lông gây mụn.
  • Tinh dầu từ vỏ chanh có khả năng chống lại vi khuẩn, cải thiện sắc tố da giúp da trắng sáng tự nhiên.
  • Chiết xuất dưa chuột, trà xanh có tác dụng chống oxy hóa giúp làn da luôn trẻ trung và tươi tắn.

2. Sửa rửa mặt trị mụn cho bà bầu Juice Beauty

Sản phẩm trị mụn cho bà bầu Juice Beauty Blemish Clearing Cleanser được biết đến là một trong những “gương mặt” điển hình trên các tạp chí làm đẹp nổi tiếng trên thế giới như: Instyle, Elle, Nature Heath…

Theo nhà sản xuất, các thành phần trong loại sữa rửa mặt này được chiết xuất từ thiên nhiên và không gây hại cho làn da của mẹ và sự phát triển của bé. Thành phần gồm: Butylene glycol, Paraben, petroleum, propylene, sunfat natri lauryl, pesticides, phthalates…

Juice Beauty Blemish Clearing Cleanser với khả năng làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tạp chất, cặn trang điểm còn sót lại… giúp mẹ bầu giảm mụn nhanh chóng.

Sữa rửa mặt trị mụn cho bà bầu Juice Beauty Blemish Clearing Cleanser

Sữa rửa mặt trị mụn cho bà bầu Juice Beauty Blemish Clearing Cleanser

3. Sữa rửa mặt REN ClearCalm 3 Clarifying Clay Cleanser

Một trong những sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho bà bầu mà chị em có thể sử dụng đó là REN ClearCalm 3 Clarifying Clay Cleanser.

Xuất xứ từ nước Anh, sản phẩm này được phát triển theo công thức không chứa chất hóa học gây hại cho sức khỏe cho mẹ bầu. Với công dụng làm sạch sâu lỗ chân lông giúp cho da được thông thoáng, diệt vi khuẩn… cải thiện tình trạng mụn.

Có nên sử dụng thuốc, kem trị mụn cho bà bầu?

Hiện nay, có nhiều sản phẩm kem trị mụn, thuốc trị mụn dành cho phụ nữ mang thai của nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, ví dụ: Pair Acne Lion Cream W, serum trị mụn Shewhite…

Một số sản phẩm kem trị mụn này có chứa chất isotretinoin, đây được xem là chất chống chỉ định sử dụng trong thời gian mang thai bởi vì có thể gây ra dị tật thai nhi.

Bên cạnh đó, một số kem trị mụn còn có các thành phần như: Axit salicylic, benzoyl peroxide và hydrocortisone, retinoid. Những chất này rất tốt khi bị mụn nhưng lại có thể gây ảnh hưởng đến tim và thần kinh của bé.

Theo đó, nếu bị mụn mà mẹ bầu có ý muốn sử dụng các sản phẩm thuốc hay kem trị mụn thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thật cẩn thận. Tuyệt đối không được sử dụng tùy ý gây ảnh hưởng cho sức khỏe của mẹ và bé.

Cách ngừa mụn hiệu quả khi mang thai cho chị em

Dù áp dụng cách trị mụn cho bà bầu bằng cách nào thì thai phụ cũng cần thực hiện theo đúng nguyên tắc để có được hiệu quả cao và đảm bảo an toàn nhất. Chính vì vậy, song song với việc áp dụng những cách điều trị mụn trên đây thì chị em nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Mẹ bầu nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả như bơ, các loại hạt, uống nhiều nước, nhất là phải giữ cho tinh thần được thoải mái mới có thể sớm “loại bỏ” những nốt mụn ra khỏi khuôn mặt của mình.

Bà bầu nên ăn nhiều rau xanh để hỗ trợ trị mụn hiệu quả

Bà bầu nên ăn nhiều rau xanh để hỗ trợ trị mụn hiệu quả

  • Khi rửa mặt, thai phụ nên nhớ không được dùng khăn để chà xát mạnh vì sẽ làm trầy xước da. Chỉ cần rửa nhẹ bằng tay, dùng khăn mềm để thấm (không lau) khô nước trên mặt.
  • Khi bị mụn mẹ bầu tuyệt đối không đường đưa tay lên mặt để sờ mụn, nặn mụn bởi sẽ dễ dàng gây viêm, nhiễm trùng, để lại sẹo.
  • Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên hạn chế trang điểm, dùng nhiều mỹ phẩm. Chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng và tẩy trang sạch sẽ.
  • Tránh dùng những đồ uống có chất kích thích, tập thể dục nhẹ nhang để không khiến tâm trạng rơi vào tình trạng căng thẳng khiến mụn nặng hơn.

Có thể thấy rằng, mụn khi mang thai hoàn toàn có thể khắc phục và chữa khỏi nếu chị em áp dụng một trong những cách trị mụn cho bà bầu mà chúng tôi gợi ý ở trên. Tuy nhiên, trước khi dùng bất cứ cách nào trên đây thai phụ nhớ hỏi ý kiến bác sĩ kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và thu về hiệu quả nhất nhé! Chúc mẹ bầu sạch mụn và có một thai kỳ khỏe mạnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo