Bỏ túi những cách trị mụn bằng cà chua đơn giản và hiệu quả cho chị em

Trị mụn bằng cà chua không chỉ giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám mà còn giúp bạn có được một làn trắng mịn và mờ các vết thâm hiệu quả. Chính vì vậy, hiện nay có nhiều chị em áp dụng cách trị mụn bằng cà chua kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau và thu về hiệu quả tích cực.

Trị mụn bằng cà chua có hiệu quả không?

Cà chua được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp hiệu quả nhất cho các chị em, đặc biệt loại quả này có thể trị mụn, làm sáng da.

Theo chuyên gia, trong cà chua có tính axit giúp trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, cà chua giàu canxi, sắt, niken, magie… có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Không những thế, cà chua chứa nhiều vitamin A, C, K, beta-carotene cao có công dụng oxy hóa cao để làm sạch những gốc tự do gây hại trong máu, tẩy các tế bào chết, diệt vi khuẩn, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của những nốt mụn mới.

Từ đây có thể thấy rằng, cà chua rất tốt trong việc loại bỏ mụn của chị em. Tuy nhiên, để có được hiệu quả bạn cần thực hiện đúng cách hợp lý, kiên trì. Mặt khác, hiệu quả loại bỏ mụn có tốt hay không còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Cà chua có tính axit giúp trị mụn hiệu quả

Cà chua có tính axit giúp trị mụn hiệu quả

Một số cách trị mụn bằng cà chua nên áp dụng

Chị em có thể khắc phục tình trạng mụn trên khuôn mặt, lưng của mình với cà chua bằng cách sử dụng cà chua nguyên chất hoặc kết hợp với những nguyên liệu khác. Sau đây là một số công thức trị thâm mụn bằng cà chua mà bạn có thể tham khảo để áp dụng:

1. Cách trị mụn đầu đen bằng cà chua nguyên chất

Đây là một mẹo trị mụn bằng cà chua đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám… Ngoài ra, với thành phần vitamin C cùng các vi chất tự nhiên sẽ cung cấp những dưỡng chất tự nhiên để làn da được sáng mịn, đều màu và sạch mụn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả cà chua chín, rửa sạch rồi bóc bỏ vỏ và hạt, xay nhuyễn.
  • Rửa mặt sạch sẽ sau đó lấy nước cốt cà chua thoa lên những vùng da bị mụn, thư giãn trong 15-20 phút và rửa sạch lại với nước mát.
  • Thực hiện kiên trì 2-3 lần một tuần sẽ thấy được sự cải thiện.

2. Trị mụn bằng cà chua và đường nâu

Một trong những cách trị mụn đầu đen, mụn cám đơn giản mà nhiều chị em áp dụng nhất. Đường nâu được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và làm đẹp.

Khi đường nâu kết hợp với cà chua sẽ tạo nên một mặt nạ dưỡng da, trị mụn hiệu quả nhờ và thành phần khoáng chất có trong loại đường này.

Cách trị mụn bằng cà chua và đường nâu

Cách trị mụn bằng cà chua và đường nâu

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả cà chua và 1 thìa cà phê đường nâu;
  • Cà chua bạn cắt lát phần trên, chấm với đường nâu và thoa nhẹ lên khắp da mặt. Phần còn lại vắt cà chua lấy nước, sử dụng tăm bông để thấm nước ép chấm lên mặt.
  • Thư giãn cho đến khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước ấm.

3. Trị mụn bằng cà chua và mật ong

Giống như cà chua, mật ong cũng có tính kháng khuẩn mạnh, không những thế nguyên liệu này còn giúp dưỡng ẩm, làm đẹp và mềm da hơn.

Chính vì vậy, sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ mang đến những lợi ích như: Diệt vi khuẩn gây mụn; cân bằng lượng dầu tiết ra, giảm tiết dầu; dưỡng ẩm sâu, giúp da đều màu và tăng tính đàn hồi cho làn da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả cà chua, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.
  • Trộn bã cà chua với mật ong, để yên khoảng 2-3 phút nhằm mục đích cho cà chua ngấm mật ong.
  • Rửa mặt sạch, sau đó đắp mặt nạ trị mụn này lên khuôn mặt, thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát hoặc nước ấm.
  • Áp dụng 2-3 lần/ tuần để có được hiệu quả như mong muốn, giảm mụn và làm trắng da hiệu quả.

4. Khắc phục mụn trứng cá với cà chua và nước cốt chanh

Chanh có chứa nhiều axit citric, vitamin P và phytoncides có khả năng trị mụn cho chị em. Nước cốt chanh và nước ép cà chua nếu kết hợp vối nhau tạo thành mặt nạ trị mụn sẽ mang lại hiệu quả tích cực như: Tẩy tế bào chết, tiêu diệt và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn, chống oxy hóa, tái tạo da…

Trị mụn trứng cá bằng cà chua với nước cốt chanh

Trị mụn trứng cá bằng cà chua với nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 1 nửa quả chanh, 1 quả cà chua.
  • Cà chua bạn rửa sạch và ép lấy nước, thâm nước cốt chanh vào và khuấy đều.
  • Dùng tăm bông hoặc cọ trang đểm sạch nhúng vào hỗn hợp chấm nhẹ lên vùng da bị mụn.
  • Thư giãn để khô lớp mặt nạ thì rửa sạch bằng nước ấm.

5. Mặt nạ cà chua trứng gà trị mụn

Trứng gà sử dụng để chăm sóc da chắc chắn chị em nào cũng biết rõ. Và sự kết hợp của trứng gà và cà chua còn giúp bạn loại bỏ những nốt mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc hiệu quả.

Đặc biệt trong lòng trắng trứng có các thành phần cần thiết giúp se khít lỗ chân lông, kiềm dầu. Và lòng đỏ giúp dưỡng ẩm tốt, rất thích hợp cho những ai có làn da khô.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 thìa nước ép cà chua 1 lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng gà (xem xét loại da của bạn cẩn thận để lựa chọn).
  • Trứng gà bạn đánh tan cho đến khi sủi bọt, sau đó cho thêm nước ép cà chua vào khuấy đều.
  • Tẩy trang và rửa mặt, lau khô bằng khăn mềm, sau đó mới sử dụng chổi quét mặt nạ này lên vùng da cần trị mụn.
  • Thư giãn khoảng 30 phút để những tinh chất thấm sâu vào da bạn rồi rửa sạch bằng nước ấm.

6. Trị mụn bằng cà chua và muối

Cả hai nguyên liệu này đều có tính kháng khuẩn, kháng viêm nên sẽ giúp cho làn da của bạn nhanh chóng sạch mụn và sáng khỏe, đặc biệt là loại trừ mụn đầu đen.

Đánh bay mụn đầu đen nhờ cà chua và muối

Đánh bay mụn đầu đen nhờ cà chua và muối

Cụ thể muối có khả năng tẩy nhẹ, giúp làm sạch da chết cũng như các vi khuẩn, nhân mụn. Trong khi đó cà chua có chứa nhiều vitamin C cùng với một số axit tự nhiên khác giúp loại bỏ tế bào chết. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ trở nên trắng mịn, ngăn ngừa mụn xuất hiện, nhất là mụn đầu đen.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nửa quả cà chua chín, 1 ít muối hoặc chị em có thể thay thế bằng bột baking soda đều được.
  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, dùng khăn nhúng nước ấm đắp lên vùng mũi hoặc xông mặt với nước nóng để lỗ chân lông nở ra, đào thải các bã nhờn, chất bẩn.
  • Sử dụng một bàn chải lông mềm chà nhẹ lên mũi để nhân mụn không bám trong những nang lông.
  • Cắt đôi quả cà chua sau đó bạn chấm vào muối hoặc baking soda, chà đều lên cánh mũi từ 3-5 phút.
  • Bước cuối cùng bạn rửa sạch mặt với nước và thoa tonerr để dưỡng da và giữ ẩm.

7. Điều trị mụn từ cà chua và dưa chuột

Cà chua và dưa chuột đều có nhiều nước, vitamin, nhờ vậy chúng có thể giúp bạn dưỡng trắng da và chống lão hóa da mặt hiệu quả. Đặc biệt, sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này còn có tác dụng điều trị mụn, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành vết thâm hoặc sẹo rỗ sau mụn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 quả cà chua chín to, 2 quả dưachuột tươi, rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, chắt lấy nước.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp nước cốt thu được từ dưa chuột và cà chua lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó bạn rửa lại mặt với nước sạch.

Ngoài ra, chị em có thể kết hợp cà chua với nhiều nguyên liệu khác từ thiên nhiên như: Sữa tươi, bột yến mạch, sữa chua…

Da sạch mụn, trắng mịn với sự kết hợp giữa dưa chuột và cà chua

Da sạch mụn, trắng mịn với sự kết hợp giữa dưa chuột và cà chua

Những lưu ý quan trọng khi trị mụn bằng cà chua

Để trị mụn bằng cà chua không chỉ đắp mặt nạ hoặc bôi cà chua nguyên chất là bạn có thể loại bỏ nhanh chóng mà cần phải lưu ý những vấn đề về sinh hoạt, cách dùng đúng. Chính vì vậy, trước khi áp dụng phương pháp trị mụn từ thiên nhiên đơn giản này bạn hãy nhớ những lưu ý sau:

  • Cần rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, nước ấm trước khi trị mụn đầu đen, mụn cám bằng cà chua. Nên thực hiện từ 2-3 lần mỗi tuần để các dưỡng chất phát huy tác dụng của chúng.
  • Cà chua rất lành tính không gây dị ứng tuy nhiên để đảm bảo an toàn và bạn thực sự hợp với nguyên liệu này bạn hãy bôi một ít cà chua lên mu bàn tay trước khi sử dụng. Nếu có những biểu hiện ngứa, khó chịu hay nóng rát thì rất có thể da bạn bị kích ứng với cà chua.
  • Nếu chẳng may khi dùng bị dị ứng với cà chua bạn hãy rửa sạch mặt ngay bằng nước ấm.
  • Trong thời gian áp dụng những cách này bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, không ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, không uống các đồ uống có cồn, chứa chất kích thích… vì sẽ làm cho mụn khó chịu hơn.
  • Bên cạnh đó cà chua chỉ có tác dụng hạn chế sự xuất hiện của mụn, không thể trị triệt để, chúng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Và phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp mụn số lượng ít, mới mọc.
  • Để ngăn ngừa mụn mọc nhiều hơn khi ra ngoài bạn cần che chắn kỹ lưỡng, tẩy trang kỹ càng nếu trang điểm để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, giúp quá trình trị mụn hiệu quả hơn.

Trên đây là những cách trị mụn bằng cà chua cho chị em tham khảo. Và để có được hiệu quả tốt nhất chị em phải kiên trì, sử dụng một cách khoa học, không lạm dụng, bỏ dở giữa chừng. Chúc bạn sớm có làn da sạch mụn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo