Trị mề đay bằng rượu – Có thực sự tốt như lời đồn? Cách dùng như thế nào?

Thông tin trị mề đay bằng rượu đang là phương pháp chữa mề đay được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Vậy thực chất cách chữa này như thế nào và có thực sự hiệu quả, an toàn như lời đồn? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây về công dụng và cách sử dụng bài thuốc này.

>>> Chữa mề đay bằng rắn hổ hành – Thực hư ra sao?

>>> 2 Cách trị mề đay bằng lá khế và những lưu ý khi dùng

“Tôi bị mề đay đã nhiều năm, gần đây tôi được người bạn chia sẻ một bài viết về cách trị mề đay bằng rượu và khuyên nên dùng thử rất hiệu quả. Tuy nhiên tôi hơi lo sợ, vì không tìm thấy nhiều thông tin về cách chữa này. Tôi muốn hỏi các bác sĩ về phương pháp chữa mề đay bằng rượu như thế nào, có tốt không và nên dùng loại rượu nào để chữa? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn”

(Hoàng Tùng, 42 tuổi, Thái Bình)

Trả lời:

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.

Đầu tiên Camnangbenhdalieu.com xin cảm ơn bạn Hoàng Tùng đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục. Với câu hỏi về phương pháp trị mề đay bằng rượu của bạn Tùng chúng tôi đã tham khảo ý kiến của bác chuyên gia và xin trả lời như sau?

Trị mề đay bằng rượu có tốt không?

Mề đay là tình trạng bệnh lý về da thường gặp ở nhiều người, đặc biệt là tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng, trong đó chủ yếu nhất là thay đổi thời tiết. Nổi mề đay gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh, nếu không được điều trị tốt bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó điều trị.

Như bạn Tùng chia sẻ là bạn đã bị mề đay nhiều năm, hẳn bạn đã hiểu rõ về các biểu hiện, sự khó chịu của bệnh gây ra cũng như thử qua nhiều cách chữa. Về cách trị mề đay bằng rượu mà bạn đề cập đến thì đây là một phương pháp chữa dân gian.

Trị mề đay bằng rượu có tốt không?

Trị mề đay bằng rượu có tốt không?

Bạn Hoàng Tùng thân mến, về phương pháp trị mề đay bằng rượu, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng rượu có thể điều trị được mề đay, làm giảm các vết sưng tấy, mẩn ngứa trên da. Theo TS.BS Raradip Shah (Ấn Độ): “Nhiều người sử dụng rượu để đối phó với các viết thương trên da là hoàn toàn sai lầm. Cách làm này không những không làm lành vết thương mà còn khiến cho vết thương nặng và khó chưa hơn.

Do vậy, nếu bạn bị các vết thương ngoài da hoặc bị nổi mề đay mẩn ngứa trên da thì tuyệt đối không nên sử dụng rượu để thoa lên trực tiếp, bởi các thành phần trong rượu có thể gây tổn hại đến các mô và làm chậm quá trình phục hồi của bệnh”.

Tuy nhiên, trong y học cổ truyền thì vẫn có một số bài thuốc chữa bệnh sử dụng rượu kết hợp với một số loại thảo dược, cho hiệu quả điều trị tương đối tốt. Trong điều trị bệnh mề đay cũng có một loại rượu có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng mẩn ngứa, mề đay khó chịu như: Rượu ngâm kinh giới, rượu ngâm quả nhàu, rượu ngâm đinh lăng,…

Các nghiên cứu cũng khẳng định, rượu không có tác dụng chữa mề đay nhưng các thành phần thảo dược ngâm với rượu lại có tác dụng kìm hãm sự tái phát của bệnh hiệu quả. Các thành phần có trong thảo dược khi ngâm với rượu sẽ phát huy được tác dụng điều trị bệnh rất tốt.

Bài thuốc trị mề đay bằng rượu

3 loại rượu dùng trong điều trị bệnh mề đay được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả tốt có thể kể đến như:

Rượu và quả nhàu

Thành phần: 10 quả nhàu khô, rượu trắng

Cách làm:

Trị mề đay bằng rượu ngâm quả nhàu hiệu quả

Trị mề đay bằng rượu ngâm quả nhàu hiệu quả

+ Quả nhàu khô rửa sạch, để ráo nước, cho vào bình thủy tinh đổ rượu ngập và đấy nắp kín lại, ngâm trong vòng 1 tháng.

+ Sau thời gian ngâm, lấy rượu ra để uống, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 ly nhỏ, uống trước khi ăn.

Ngoài ra người bệnh có thể kết hợp quả nhàu khô và rượu bằng cách: Dùng 2 quả nhàu khô giã nát, trộn với khoảng 10ml rượu 40 độ, dùng bông chấm vào hỗn hợp và thoa lên vị trí bị nổi mề đay, thực hiện liên tục 3 – 4 lần/ ngày các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu sẽ giảm nhanh chóng.

*** Lưu ý: Không bôi rượu và lá kinh giới vào mắt và vết thương hở.

Rượu và lá kinh giới

Thành phần: 1 nắm lá kinh giới, rượu trắng

Cách làm:

+ Lá kinh giới rửa sạch rồi cho vào cối giã nhuyễn

+ Trộn lá kinh giới đã giã với rượu trắng và bôi trực tiếp lên vùng da bị nổi mề đay. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ ngày để loại bỏ cảm giác ngứa ngáy khó chịu trên vùng da bị mẩn ngứa.

*** Lưu ý: Không bôi rượu và lá kinh giới vào mắt và vết thương hở.

Rễ đinh lăng và rượu

Thành phần: 4g rễ đinh lăng phơi khô, rượu trắng

Cách làm:

Uống rượu ngâm đinh lăng hàng ngày giúp trị mề đay từ bên trong

Uống rượu ngâm đinh lăng hàng ngày giúp trị mề đay từ bên trong

+ Rễ định lăng khô rửa sạch, để ráo nước. Cho vào bình ngâm với khoảng 5 – 7 lít rượu trắng.

+ Ngâm trong khoảng 3 tháng, uống thường xuyên hàng ngày, mỗi ngày 1 ly nhỏ giúp điều trị bệnh mề đay từ bên trong và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát, lây lan.

Trên đây là 3 bài thuốc trị mề đay bằng rượu được nhiều người bệnh lựa chọn và mang lại hiệu quả điều trị khá tốt. Tuy nhiên đây là bài thuốc dân gian chỉ có thể áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ và người bệnh cần kiên trì sử dụng đều đặn mới có thể cho hiệu quả tốt.

Bạn Hoàng Tùng thân mến, với những thông tin trên hẳn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi trị mề đay bằng rượu có tốt không và hiểu rõ về các bài thuốc với rượu được sử dụng trong chữa mề đay. Trong quá trình dùng rượu chữa mề đay bạn Tùng cần lưu ý tuyệt đối không bôi rượu lên các vết thương hở, mụn nhọt,… bởi nồng độ cồn trong rượu có thể khiến các tế bào trên da bị cháy, dẫn đến sưng đau và nóng rát, khiến tình trạng tổn thương nặng hơn.

Tìm hiểu thêm: Đi tìm cách chữa mề đay hiệu quả nhất hiện nay

XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. Huan dinh says: Trả lời

    May qua nha co san ruou re dinh lang ngam san roi nen khong can phi di mua ve roi ngam ton thoi gian.

  2. Bình says: Trả lời

    Cái quả nhàu kia ở ngoài Bắc khó mua lắm

    1. Tạ Minh says: Trả lời

      Quả nhàu toàn trong miền trung miền nam  mới có thôi ạ. Trước em cũng phải nhờ người nhà trong đó gửi ra để ngâm rượu cho bố chữa phong thấp đấy.

  3. Hoàng Thị Ngân says: Trả lời

    Mấy cách chữa liên quan đến rượu thế này chắc trẻ con không chữa được rồi. Ai biết chỗ mà chuyên điều trị mề đay cho trẻ nhỏ  thì chỉ cho tôi luôn với, chứ không con em cứ tình trạng này thì sẹo siếc lại đầy cả người thôi.

    1. Liễu Nguyễn says: Trả lời

      Đây nhé mẹ nó ơi, con em bị nặng luôn, nổi toàn mảng to ý mà bác sĩ ở đây còn chữa khỏi được https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/bat-mi-bai-thuoc-nam-chua-me-day-o-tre-em-an-toan-hieu-qua-c296a355343.html chữa sớm không ảnh hưởng đến sự phát triển của con lắm

  4. truog huong says: Trả lời

    em bi me day tu be den gio, cu thoi tiest thay doi la lai len man do. mi nguoi bao em la me day man tinh kho chua lam, hau nhu la khong khoi duoc. em chanlam day

  5. Lananh says: Trả lời

    Bố em bị mề đay mấy ngày nay rồi, bôi lá kinh giới với cả rượu có thấy đỡ gì đâu

    1. Lananh says: Trả lời

      Điều trị từ bên trong ntn mình chưa hiểu lắm, giải thích kĩ giúp mình được không?

  6. Tam says: Trả lời

    Nhà em thì ông bị mề đay, cháu mị mề đay. Mua bao nhiêu thuốc cho 2 ông cháu uống rồi mà cũng chẳng thấy khỏi gì.

  7. Linh Bang says: Trả lời

    Beh nay co phai kieng tam ko?

    1. Hoài Anh says: Trả lời

      Em đi khám bác sĩ bảo lau qua người cho sạch, hoặc tắm qua bằng nước lá khế. Vì nếu không giữ gìn vệ dinh sạch sẽ thì có thể bệnh sẽ bị nặng hơn. Tuyệt đố không dùng xà phòng hay sữa tắm nhé.

    2. Tuấn Minh says: Trả lời

      Máy cách này chắc chỉ áp dụng cho trường hợp bị mề đay nhẹ, thôi. Chữ như tôi bị nặng với cả cũng mãn tính rồi thì bôi vào cũng chẳng có tác dụng gì, phải điều trị từ bên trong.

  8. Văn Quang says: Trả lời

    Ngâm thì nên ngâm rượu bao nhiêu độ nhỷ?

  9. Vu tuan says: Trả lời

    Neu muon dieu tri benh me day nay thi mat nhieu tien khong moi nguoi? Và dieu tri bao lau se khoi the ?

    1. Linh Dương says: Trả lời

      Như tôi ra hiệu thuốc mua thuốc uống+ bôi thì 2,3 ngày là thấy đỡ rồi. Nhưng khổ nỗi là được nhưu vậy khoảng 1,2 tháng là lại bị lại. Giờ đang sợ uống nhiều nhờn thuốc ý.

  10. says: Trả lời

    Mọi người ơi em vừa sinh con xong mà bị lên mề đay thì phải làm sao bây giờ? Hoang mang quá, chỉ sợ ảnh hưởng đến sữa cho con thôi ý ạ.

    1. Minh Ngọc Nguyễn says: Trả lời

      Bạn có ở HN không, nếu tiện thì qua Đỗ Minh Đường bên Văn Cao Ba Đình ý, còn không gọi cho bác sĩ nhờ bác sĩ tư vấn cho xem sao bạn ah. Bạn đọc mấy bài viết kiểu nhưu thế này mà tìm hiểu thêm bạn ah. http://suckhoedoisong.vn/me-tre-9x-thoat-khoi-tram-cam-nho-bai-thuoc-chua-me-day-sau-sinh-n145244.html

    2. says: Trả lời

      Mẹ chồng em cũng đang bảo em là hay uống thuốc nam, vì nó lành tính lắm không có tác dụng phụ gì cả. Nhưng mà còn chưa tìm được chỗ chữa ạ

    3. Minh Ngọc Nguyễn says: Trả lời

      Thật sự là cái bệnh mề đay sau sinh quá đáng sợ luôn. Đợt đó mình còn tưởng bị trầm cảm luôn rồi ấy, lúc nào cũng phiền muộn vì ngoại hình, rồi lại không ai nói chuyện, rồi thì sợ con bị làm sao nữa. Lo lắm. Cũng may sau đó chồng tìm được chỗ chữa mề đay bằng thuốc nam cho phụ nữa sau sinh, không thì mình không biết bây giờ mình sẽ như thế nào luôn.

  11. Liên says: Trả lời

    Moi ngươi bi lên mề đay co ốm, sôt như tôi không. bưa nao bi mề đay cung phai xin nghi viec

    1. An Nguyễn says: Trả lời

      Bé nhà mình thì bị nôn suốt, người teo tóp hẳn đi

  12. Lê Thị Mơ says: Trả lời

    Trong lúc mang bầu mà bị lên mề đay thì có ảnh hưởng đến con trong bụng không ạ? Và có nên đi  chữa trị không hay cứ để vậy để cho tự khỏi, vì em sợ uống phải cái gì mà ảnh hưởng đến thai nhi lắm.

    1. hòa says: Trả lời

      RẤT nên đi chữa luôn. bạn nên tìm những cách an toàn để mà điều trị. chứ không giờ bạn không chữa, người ngứa ngáy, tâm lý không thoải mái thì cũng sẽ là cách gián tiếp để ảnh hưởng đến con đấy

  13. Mẹ Bống says: Trả lời

    Bống nhà em còn đang bị dị ứng đậu phộng. mề đay phát ra ngoài nốt đỏ dày đặc trên da..

  14. Toan says: Trả lời

    Bi len me day thi an uong can kieg khem gi khog?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo