Trị chàm bằng laser có để lại sẹo không?

Những vết chàm làm cho nhiều bệnh nhân cảm thấy rất mất tự tin. Nhiều người đã tìm đến phương pháp laser để xóa bỏ vĩnh viễn những vết tích ấy. Tuy nhiên, còn nhiều bạn muốn thực hiện nhưng còn băn khoăn sợ đau hoặc để lại sẹo. Bài viết sau đây sẽ trả lời cho những thắc mắc đó của các bạn thông qua một câu hỏi của độc giả.

>> Bị chàm bôi thuốc gì? Bôi như thế nào?

>> 11 bài thuốc chữa bệnh chàm bằng đông y hiệu quả cao

Câu hỏi từ độc giả:

Em là Trân, 20 tuổi. Em bị chàm bẩm sinh ở cánh tay. Vết chàm màu nâu khá to nên em rất thiếu tự tin, lúc nào cũng phải mặc áo dài tay để che đi.

Nghe nói hiện nay công nghệ hiện đại có thể xóa chàm bằng laser. Vậy, xóa chàm theo phương pháp này có đau không, có để lại sẹo không và liệu về sau vết chàm đó có mọc lại không ạ? Mong các anh chị giải đáp giúp em với.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

(Nguyễn Thị Ngọc Trân, 20 tuổi, Hà Nội)

Giải đáp của Camnangbenhdalieu:

Chào Trân, trước hết, cảm ơn bạn đã gửi thư về chuyên mục Hỏi – Đáp sức khỏe của Camnangbenhdalieu. Đối với các câu hỏi của bạn về việc trị chàm bằng laser, chúng tôi xin được giải đáp đồng thời cung cấp thêm thông tin cho bạn cũng như người đọc ngay sau đây:

Những vết chàm nào có thể xóa bằng laser?

Không phải vết chàm nào cũng có thể trị bằng laser. Chỉ có những vết chàm (vết bớt) bẩm sinh hoặc nổi lên trong thời gian dậy thì, không gây ngứa hay nổi mụn nước mới có thể dùng tia laser để xóa. Các vết chàm mẩn đỏ, mưng mủ, lở loét do dị ứng thì không thể xóa được bằng laser mà phải dùng thuốc hoặc các biện pháp can thiệp khác.

Các vết chàm (bớt) bẩm sinh có 1 số dạng như sau:

  • Bớt xanh đen: 90% nằm 1 bên mặt, chủ yếu ở vùng quanh mắt, má, trán, thái dương…, có thể loang vào trong mắt, miệng.
  • Bớt đốm nâu xanh: có dạng đốm tròn, nằm đối xứng 2 bên gò má, dễ bị nhầm với nám
  • Bớt màu café sữa: xuất hiện do dư lượng melanine ở lớp thượng bì
  • Bớt màu rượu vang: xuất hiện mọi nơi trên cơ thể do tổn thương mạch máu da bẩm sinh gây ra.

Vết chàm

Các vết chàm bẩm sinh có thể xóa bằng tia laser

Các dạng chàm trên có thể dùng tia laser xóa vĩnh viễn. Mỗi dạng chàm sẽ sử dụng loại tia laser cũng như bước sóng khác nhau để trị.

Đối tượng có thể xóa chàm bằng laser

Cả nam và nữ từ 10 tuổi trở lên có thể xóa chàm bằng laser.

Chống chỉ định sử dụng phương pháp này với các bệnh nhân có da nhạy cảm, viêm da do dị ứng và các bệnh nhân tăng sắc tố sau viêm.

Xóa chàm bằng laser có đau không?

Khi thực hiện tiểu phẫu xóa chàm bằng laser, người bệnh sẽ được tiêm thuốc tê, vì vậy sẽ hoàn toàn không có cảm giác đau đớn.

Tia laser với các bước sóng phù hợp sẽ chiếu vào các vị trí da bị chàm và chỉ tác động vào các sắc tố có màu phù hợp với bước sóng của tia. Sự hấp thụ nhanh năng lượng ánh sáng của tia laser sẽ phân hủy và làm nhạt các sắc tố gây chàm.

Xóa chàm bằng laser

Khi thực hiện xóa chàm bằng laser, người bệnh sẽ được tiêm thuốc tê

Xóa chàm bằng laser có để lại sẹo không?

Phương pháp xóa chàm bằng laser sẽ đi vào từng tế bào bị nhiễm sắc tố, loại bỏ các sắc tố gây chàm. Điều trị chàm bằng laser không thể hết hoàn toàn trong lần đầu tiên. Người bệnh phải qua một liệu trình điều trị khoảng 6 – 8 lần tùy từng trường hợp thì mới loại bỏ gần như toàn bộ vết chàm.

Phương pháp xóa chàm bằng laser không để lại sẹo. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vết chàm ăn quá sâu vào biểu bì da nên không thể xóa bỏ hoàn toàn.

Xóa chàm bằng laser có để lại sẹo không

Xóa chàm bằng laser có thể loại bỏ gần như là toàn bộ vết chàm

Chi phí xóa chàm bằng laser

Hiện nay, có rất nhiều nơi thực hiện xóa chàm, bớt bằng laser.

Chi phí cho một lần xóa chàm bằng laser dao động khoảng 200.000 – 2.000.000 đồng tùy vào diện tích của vết chàm. (Giá tham khảo)

Chi phí điều trị có thể chênh lệch tùy vào từng cơ sở khám chữa bệnh.

Bạn Trân thân mến, qua rằng những thông tin trên đây sẽ giải đáp cho các băn khoăn của bạn. Nếu có ý định xóa chàm bằng laser, bạn nên đến các cơ sở uy tín để được khám cũng như là điều trị một các an toàn, hiệu quả, đảm bảo chất lượng.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh và tự tin hơn trong cuộc sống!

Thông tin hữu ích: Cách điều trị bệnh chàm nhanh nhất, hiệu quả nhất

HỮU ÍCH:

Bình luận (0)

  1. đỗ hồng anh says: Trả lời

    sau khi laser có ảnh huong đến da ko ạ

    vd như bào mòn da hay da yếu đi ko ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo