Trà xanh pha muối – Thứ nước thần kỳ giúp trị rôm sảy hiệu quả

Không chỉ đơn thuần là thức uống giải khát, khi pha với muối, trà xanh cho công dụng trị rôm sảy cho trẻ rất tốt. Vậy mẹ đã biết cách này chưa? Nếu chưa hay cùng tham khảo bài viết dưới đây và áp dụng cho con yêu nhé!

Bố mẹ vẫn thường nhâm nhi ly trà xanh vào những ngày hè oi ả để giải khát, thanh nhiệt cơ thể nhưng liệu có từng nghĩ đến thứ nước bình dị ấy lại có công dụng trị rôm sảy rất tốt cho con trẻ, nhất là khi pha cùng với muối?

Tìm hiểu thêm: Bệnh rôm sảy ở trẻ

Công dụng của nước trà xanh pha muối

Từ trước đến nay, trà xanh luôn được xem là một loại kháng sinh, có khả năng kháng viêm rất hiệu quả. Ngoài ra chất phenol trong nước trà xanh có tác dụng tiêu viêm, ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn, siêu vi trùng có hại cho da của trẻ. Trong trà xanh chứa các chất diệp lục có tác dụng thúc đẩy sự tái sinh của các tổ chức và dịch máu, giúp da tăng cường khả năng miễn dịch.

trà xanh pha muối

Hỗn hợp nước trà xanh pha muối có công dụng rất tốt trong việc điều trị rôm sảy

Bên cạnh đó, muối chứa NaCl, mang tính hàn, có khả năng thanh nhiệt giải độc, sát trùng và tiêu viêm. Khi kết hợp nước trà xanh và muối sẽ mang đến công dụng tuyệt vời, giúp tiêu diệt vi trùng rôm sảy và các vết viêm đỏ, ngứa ngáy. Khi kết hợp trà xanh với muối sẽ cho công dụng trị rôm sảy rất tốt.

Thường xuyên sử dụng loại nước này để tắm sẽ phòng ngừa được tình trạng rôm sảy và bảo vệ làn da trẻ.

Cách pha chế nước trà xanh với muối

Để pha nước trà xanh với muối trị rôm sảy cho trẻ, mẹ có thể làm theo các bước sau:

  • Mẹ pha trà xanh và muối theo tỷ lên 10: 1. Ví dụ 30gr trà xanh thì pha với 3gr muối, có thể hãm nước trà xanh, sau đó hòa muối vào. Hoặc đun lá trà xanh với nước và cho thêm muối.
  • Đợi hỗn hợp nước nguội bớt, mẹ có thể dùng khăn mùi xoa sạch tẩm dung dịch nước vừa pha rửa chỗ bị rôm sảy, hoặc tắm trực tiếp trong 10 phút, chú ý giữ nước trà xanh ấm để bé không bị lạnh.
  • Cuối cùng tráng người trẻ với nước sạch.

Lưu ý rằng: Mẹ không nên dùng chè khô thay thế cho lá chè tươi.

Chit tiết: Cách trị rôm sảy hiệu quả nhất

Một vài điều cần lưu ý khi tắm nước trà xanh pha muối cho trẻ

Theo các chuyên gia, trong lá trà xanh có chứa hàm lượng chất catechin có tác dụng kháng khuẩn và diệt vi khuẩn có hại cho da. Vì thế rất tốt cho da đặc biệt là da trẻ nhỏ. Tuy nhiên không vì thế mà các mẹ lạm dụng loại lá này để tắm cho trẻ.

  • Khi tắm trà xanh pha muối cho trẻ mẹ cần lưu ý những điều sau:

– Phải mua được từ nguồn tin cậy để đảm rằng lá trà xanh không có dư lượng thuốc trừ sâu hoặc các chất kích thích độc hại khác. Để phòng tránh tình huống xấu xảy ra, trước khi tắm mẹ nên vò nát lá trà xanh rồi tráng qua nước sôi một vài lần, sau đó mới cho nước mới vào nấu sôi, pha với muối để nguội tắm cho trẻ.

– Khi tắm, nên dùng nước trà xanh pha muối ở nhiệt độ ấm phù hợp, không nên để nước bị nguội. Da trẻ con rất mẫn cảm, nếu dùng nước lạnh sẽ làm lỗ chân lông bị se lạnh, mồ hôi không tiết ra được làm bệnh càng thêm nặng; nước quá nóng sẽ kích thích các chỗ rôm sảy càng phát triển.

tắm nước trà xanh pha muối

Khi tắm nước trà xanh pha muối cho trẻ, mẹ cần lưu ý một số điều

 – Sau khi tắm xong, tránh dùng các phấn thơm, phấn rôm cho trẻ. Làm như vậy sẽ tránh trường hợp nước cùng phấn làm tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho rôm sảy phát triển.

– Do cơ địa của mỗi đứa trẻ là không giống nhau nên thời gian trị có thể lâu hơn, từ một hai ngày cho đến một tuần. Khi trị rôm, nếu trẻ ra mồ hôi thì phải lau khô ngay, tránh để tạo ra chỗ rôm mới.

– Một số trẻ nhỏ da nhạy cảm và dễ bị dị ứng. Vì thế mẹ không nên cho trẻ tắm ngay mà trước khi tắm nên dùng một lượng nước lá trà vừa phải bôi lên vùng da cánh tay bé. Nếu trong một vài giờ sau da bé không bị dị ứng thì có thể cho trẻ tắm.

– Trong trường hợp nếu da trẻ bị đỏ, nổi mẩn hoặc xuất hiện các dấu hiệu bất thường khác thì mẹ tuyệt đối không được cho bé tắm nước lá trà xanh. Thay vào đó mẹ có thể dùng các sản phẩm chăm sóc da khác dành cho em bé sẽ an toàn hơn.

Lưu ý: Sau khi tắm, mẹ có thể cho trẻ ăn một chút cháo ấm. Ngoài ra phòng tắm của trẻ phải thật kín gió.

Hiệu quả của phương pháp trị rôm sảy bằng trà xanh pha muối như thế nào còn phụ thuộc vào cơ địa của trẻ!

Phòng tránh nhiễm trùng da cho trẻ khi tắm lá trà xanh

Lá trà xanh tuy có tác dụng làm mát cơ thể, trị rôm sảy, tuy nhiên đã có không ít trường hợp đã bị nhiễm trùng da khi tắm lá trà xanh.

  • Nguyên nhân có thể là do:

– Do lá trà xanh có chứa hàm lượng thuốc trừ sâu, trong khi đó da trẻ còn quá mỏng và yếu nên thuốc trừ sâu có ở lá dễ ngấm vào bên trong gây hại cho da bé. Để hạn chế những tác dụng không mong muốn của lá trà xanh. Sau khi tắm cho bé mẹ nên dùng nước ấm sạch để tắm lại nhằm mục đích rửa trôi vi khuẩn và thuốc trừ sâu bám vào da bé.

– Cần lưu ý nếu bé đang bị các bệnh viêm nhiễm ngoài da, lở loét hoặc có vết thương hở mẹ không được dùng lá trà xanh để tắm cho bé. Vì vi khuẩn có thể gây hại cho vết thương làm cho bệnh ngoài da của bé càng nặng hơn.

– Đối với trẻ sơ sinh chỉ được tắm khi bé đã rụng rốn để tránh nhiễm khuẩn rốn cho bé. Bằng cách đun sôi nước lá trà xanh sau đó để nguội mới tắm cho bé. Tuyệt đối không pha thêm nước lã.

Những trường hợp nào không nên tắm trà xanh pha muối cho trẻ?

  • Các mẹ tuyệt đối không tắm nước lá trà xanh khi trên da bé có những dấu hiệu viêm da, sưng tấy, mủ hay trầy xước. Khi có vết xước, bé thường gãi nếu tắm lá trà xanh sẽ tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Lúc này, mẹ cần cho bé đi khám bác sĩ để được tư vấn điều trị kịp thời.
  • Với các trẻ có tiền sử bị nhiễm trùng, mắc các bệnh về da thì không nên dùng nước lá trà xanh pha muối tắm.
  • Không nên tắm cho bé bằng lá chè xanh khi bé chưa rụng rốn để tránh bé bị nhiễm khuẩn.
trẻ chưa rụng rốn
Nếu trẻ chưa rụng rốn thì mẹ không nên tắm hỗn hợp trà xanh pha muối
Ngoài lá trà xanh, mẹ có thể sử dụng một số loại lá khác để tắm cho bé như lá mảnh bát, lá khế, lá kinh giới,… cũng cho hiệu quả trị rôm sảy rất tốt.

Xem thêm thông tin hữu ích: Trẻ bị rôm sảy thì tắm gì

Với những thông tin hữu ích trong bài viết, hy vọng mẹ có thể tự tin áp dụng để trị rôm sảy cho con nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo