Tổng hợp các thuốc uống trị mụn trứng cá cho cả nam và nữ phổ biến nhất hiện nay

Thuốc uống trị mụn trứng cá cũng là giải pháp khắc phục mụn bên cạnh các sản phẩm kem bôi trị mụn, thuốc bôi ngoài da… Chính vì vậy, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm thuốc uống đặc trị mụn trứng cá giúp bạn sớm khắc phục được tình trạng này.

Các loại thuốc uống trị mụn trứng cá phổ biến

So với các cách trị mụn thông thường khác như kem trị mụn, mẹo dân gian từ thiên nhiên (nha đam, mật ong, tỏi…) thì có lẽ trị mụn bằng thuốc uống là phương pháp nhiều người nghĩ đến sau cùng.

Với những thành phần trong thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, kháng khuẩn… đây là một trong những giải pháp trị mụn nhanh, nhất là mụn nghiêm trọng.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số thuốc trị mụn trứng cá, viên uống trị mụn phổ biến đang thường được bác sĩ kê đơn cũng như được quảng bá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng.

1. Thuốc uống trị mụn trứng cá – Thuốc kháng sinh

Đây là một loại thuốc uống trị mụn trứng cá thường được bác sĩ da liễu kê đơn nếu như tình trạng mụn của bạn nghiêm trọng. Sử dụng thuốc kháng sinh theo đường uống sẽ giúp bạn giảm lượng vi khuẩn gây mụn.

Một số loại thuốc kháng sinh điều trị toàn thân phổ biến như:

Thuốc Tetracyclin: Thuốc có công dụng giảm viêm, diệt vi khuẩn gây mụn trên bề mặt da. Theo đó được dùng trong trường hợp có biểu hiện viêm nhiễm khuẩn nặng.

 Thuốc uống trị mụn trứng cá Tetracyclin

Thuốc uống trị mụn trứng cá Tetracyclin

Thuốc điều trị mụn trứng cá Minocycline: Thuốc giúp ngăn chặn vi khuẩn trị mụn hiệu quả nhờ vào khả năng chống khuẩn, viêm. Đồng thời cải thiện hệ miễn dịch.

Thuốc đặc trị mụn trứng cá Clindamycin: Có thể dùng ở dạng bôi hoặc uống giúp điều trị mụn do vi khuẩn đã kháng lại một số kháng sinh khác. Cần dùng trong thời gian dài để thấy kết quả.

Thuốc uống trị mụn trứng cá Sulfonamid: Có công dụng điều trị tận gốc vi khuẩn, nhiễm trùng da do mụn. Bác sĩ cũng có thể chỉ định dùng kết hợp với Trimethoprim, Sulfamethoxazol.

Thuốc Doxycycline: Thuốc này khi sử dụng sẽ làm chậm quá trình phát triển của các vi khuẩn gây mụn. Đồng thời chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

**Lưu ý: Khi dùng thuốc kháng sinh trị mụn theo đường uống bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như: Chóng mặt, các vấn đề dạ dày.

2. Sử dụng thuốc tránh thai trị mụn

Trong một số trường hợp nếu nguyên nhân gây mụn trứng cá liên quan đến nội tiết tố thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tránh thai để kiểm soát mụn. Nên nhớ là thuốc chỉ dành cho phụ nữ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống thuốc tránh thai để trị mụn và cũng không phải tất cả các loại thuốc tránh thai đều có khả năng trị mụn. Chính vì vậy, bạn không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Thông thường, sử dụng thuốc có công thức giống thuốc tránh thai hoặc dùng các thuốc tránh thai mà hàm lượng progestatif cao chính là một liệu pháp tốt để khắc phục mụn trứng cá của bạn.

Một điểm cần lưu ý đó là bạn không nên dùng các loại thuốc tránh thai có hàm lượng estrogen cao để trị mụn vì chúng sẽ không có hiệu quả, thậm chí có nhiều tác dụng phụ do thành phần này gây ra.

Sử dụng thuốc tránh thai trị mụn

Sử dụng thuốc tránh thai trị mụn

3. Chất kháng androgen

Androgen được biết đến là một hormone sinh dục nam sẽ làm kích thích các tuyến dầu sản xuất bã nhờn nhiều hơn. Và một khi lượng dầu dư thừa kết hợp với tế bào chết trên da sẽ gây ra mụn.

4. Viên uống trị mụn trứng cá

Bên cạnh những loại thuốc uống trị mụn trứng cá được kê đơn ở trên thì hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều viên thuốc điều trị mụn trứng cá. Các sản phẩm này rất phong phú và thương hiệu cũng như quốc gia.

  • Viên uống trị mụn Skin Detox

Một sản phẩm viên uống trị mụn nổi tiếng của thương hiệu Pharmalife research, xuất xứ Italia sản phẩm này đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.

Với chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược viên uống Skin Detox mang đến công dụng giảm mụn hiệu quả, kiểm soát dầu, ngừa mụn… đồng thời cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm cho da.

Giá tham khảo: 550.000 đồng/ hộp 45 viên.

  • Viên uống trị mụn Pair

Đây là một sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá của Nhật Bản giúp bổ sung vitamin từ những thành phần thiên nhiên. Không chỉ giúp trị mụn sản phẩm này còn giảm nám, tàn nhang, sạm da hiệu quả.

Giá tham khảo: 400.000 – 600.000 đồng.

  • Thuốc uống trị mụn trứng cá Hoa Linh

Đây là sản phẩm xuất xứ Việt Nam được sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh. Viên uống đang được ưa chuộng hiện nay là viên trứng cá ACNEBYE New với chiết xuất thảo dược như cam thảo, kim ngân hoa, sơn đậu căn, đại hoàng…

Viên uống Hoa Linh có công dụng thanh nhiệt, giải độc, khắc phục nóng trong người, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Giá tham khảo: 40.000 – 100.000 đồng.

Viên uống ngừa mụn trứng cá Hoa Linh

Viên uống ngừa mụn trứng cá Hoa Linh

Ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá mà bạn có thể tham khảo và sử dụng như: Eryfluid, thuốc trị mụn trứng cá Kaminda, Acnotin…

Hoặc áp dụng những bài thuốc Đông y dạng uống cũng là cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Với ưu điểm lành tính, an toàn, trị từ bên trong sẽ mang đến cho bạn kết quả bất ngờ.

Tuy nhiên, thuốc Đông y điều trị cần dựa vào thể bệnh nên thầy thuốc phải thăm khám mới có thể kê đơn thuốc. Do vậy bạn không được tự ý dùng thuốc tránh những tác dụng không mong muốn.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc uống trị mụn trứng cá

Có một điều mà cả nam và nữ giới khi dùng thuốc trị mụn trứng cá cần hiểu rõ đó là:

  • Bất kỳ loại thuốc uống trị mụn trứng cá nào cũng có sự chỉ định và tư vấn của bác sĩ da liễu, dược sĩ trước khi sử dụng, đặc biệt là thuốc kháng sinh.
  • Dùng thuốc đúng liều lượng mà bác sĩ kê đơn, không tự ý đổi liều, tăng liều hoặc ngừng thuốc giữa chừng.
  • Phụ nữ mang thai cần thận trọng trước khi dùng thuốc trị mụn trứng cá. Tham khảo ý kiến bác sĩ để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.
  • Khi bị mụn không nặn hoặc bóp các mụn đầu trắng, sẩn trứng cá vì sẽ làm cho những tổn thương lan rộng hơn, thậm chí là bị bội nhiễm nếu tay nặn mụn không sạch sẽ.
  • Bổ sung thêm chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại rau xanh, trái cây tươi, uống đủ nước mỗi ngày. Đồng thời không thức khuya, ngủ đủ giấc và tạo tâm lý thoải mái giúp mụn nhanh chóng được cải thiện.

Như vậy, trên đây là những loại thuốc uống trị mụn trứng cá phổ biến hiện nay mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin tham khảo, bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và sử dụng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo