6 loại thuốc trị sẹo tốt nhất hiện nay bạn nên biết

Lựa chọn được loại thuốc trị sẹo phù hợp, lành tính vừa đảm bảo được an toàn với làn da, không gây kích ứng mà giúp loại bỏ các vết sẹo “vô duyên” hiệu quả. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện vô số loại thuốc và được quảng cáo giúp xóa mờ sẹo lồi lõm, đại phì; do phỏng, mụn, vết thương hở, muỗi đốt gây ra. Song không phải sản phẩm nào cũng thực sự mang lại công dụng như quảng cáo. Để giúp bạn đọc lựa chọn được loại thuốc trị sẹo hiệu quả nhất, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp thông tin từ nhà sản xuất về 6 kem/thuốc xóa sẹo được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Mời các bạn tham khảo!

6 Loại thuốc trị sẹo tốt nhất hiện nay

Sẹo là nỗi lo lắng, ám ảnh của nhiều người đặc biệt ở chị em phụ nữ vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm Mỹ. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá lo lắng, để loại bỏ vết sẹo, phục hồi làn da, các bạn có thể lựa chọn những loại thuốc đặc trị dưới đây:

1. Thuốc trị sẹo của Đức Contractubex

Contractubex là một trong những loại thuốc chữa sẹo lồi hiệu quả. Nó chứa 3 hoạt chất chính gồm trích tinh cepae, heparin và allantoin. Loại thuốc này có tác dụng tái tạo mô, phủ đầy biểu mô từ đó làm phẳng da, xóa mờ vết sẹo. Ngoài ra thuốc còn có công dụng làm tróc lớp sừng da, giảm cảm giác ngứa ở vết sẹo. Đặc biệt sản phẩm có thể sử dụng cho cả đối tượng là trẻ nhỏ.

Thuốc trị sẹo của Đức Contractubex giúp xóa mờ sẹo hiệu quả

Thuốc trị sẹo của Đức Contractubex giúp xóa mờ sẹo hiệu quả

Giá bán: Hiện nay, thuốc trị sẹo Contractubex đang được bán với giá khoảng 166.000VND/tuýp.

2. Thuốc trị sẹo Mederma Advanced

Nếu bạn còn thắc mắc thuốc trị sẹo nào tốt nhất hiện nay thì đừng bỏ qua sản phẩm Mederma Advanced. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, được sản xuất theo công nghệ hiện đại có khả năng xóa sẹo hiệu quả.

Mederma Advanced – thuốc trị sẹo chiết xuất từ hành tây cùng các thành phần có lợi khác như allantoin Water (Purified), Allantoin (Comfrey Root), Fragrance,.. Có công dụng điều trị các loại sẹo như vết thương hở do tai nạn, sẹo phỏng bô, mụn, ghẻ, muỗi đốt,…

Giá bán: Hiện nay thuốc trị sẹo Mederma Advanced có giá khoảng 900.000đ/tuýp 50gr.

3. Mitosyl – thuốc trị sẹo phỏng bô tốt

Mitosyl là loại thuốc trị sẹo của pháp nổi tiếng. Thành phần của thuốc gồm các hoạt chất đặc trị sẹo do phỏng như dầu gan cá Omega 3, zinc oxide, vitamin a, mỡ lông cừu, methyle salicylate,…

Sản phẩm có công dụng cung cấp cho tế bào da tinh chất giúp làm da săn chắc, sát khuẩn nhẹ, xóa mờ vết sẹo đặc biệt sẹo do phỏng bô gây ra. Ngoài ra, thuốc trị sẹo Mitosyl còn dùng trong các trường hợp khác như trị mụn trứng cá, côn trùng cắn, nấm da, ngứa, té xe,….

Thuốc Mitosyl giúp làm phẳng da, xóa mờ vết sẹo lâu năm

Thuốc Mitosyl giúp làm phẳng da, xóa mờ vết sẹo lâu năm

Giá bán: Thuốc trị sẹo của Pháp Mitosyl có giá khoảng 135.000VNĐ – 350.000VNĐ/tùy vào dung tích từng tuýp.

4. Thuốc trị sẹo cho bé Mederma For Kids

Mederma For Kids cũng là dòng kem trị sẹo của Đức có thể sử dụng với đối tượng trẻ nhỏ từ 2 đến 12 tuổi. Mederma For Kids được chiết xuất từ nhiều thành phần tự nhiên, an toàn, không gây kích ứng da với làn da mỏng manh của trẻ nhỏ.

Sản phẩm có công dụng tốt với nhiều loại sẹo đồng thời giúp cải thiện tình trạng côn trùng cắn, mụn trứng cá, thương tích khi vận động,…

Giá bán: Hiện nay thuốc trị sẹo vết thương Mederma For Kids cho trẻ em có giá khoảng 415.000VNĐ/tuýp.

5. Thuốc trị sẹo Stratamed

Stratamed là loại kem chữa sẹo của Thụy Sỹ.Sản phẩm được sản xuất theo công thức gel silicone tự khô có thể sử dụng cho vết thương hở và những vùng da bị tổn thương. Ngoài khả năng trị sẹo, thuốc Stratamed còn có công dụng dưỡng ẩm cho vùng da bị tổn thương, từ đó ngăn ngừa không cho vi sinh vật xâm nhập, bảo vệ miệng vết thương nhanh se lại không hình thành sẹo. Các bạn có thể sử dụng thuốc trị sẹo này với các vị trí trên cơ thể như mặt, tay, bàn chân,…

Thuốc trị sẹo Stratamed giúp làm lành vết thương nhanh chóng

Thuốc trị sẹo Stratamed giúp làm lành vết thương nhanh chóng

Giá bán: Thuốc trị sẹo vết thương hở Stratamed có giá khoảng 440.000VNĐ/tuýp.

6. Thuốc trị sẹo cho bà bầu Bepanthen Cica

Bepanthen Cica là dòng kem đặc trị sẹo được khuyến khích dùng cho các trường hợp như bà bầu, phụ nữ sau sinh mổ, trẻ em. Kem Bepanthen Cica chứa thành phần chính Silicone Gel including Pro-Vitamin B5 và nhiều dưỡng chất có lợi khác, có công dụng làm mờ sẹo mới, sẹo lâu năm, tăng cường dưỡng chất làm da mềm mịn, phẳng, giảm tấy đỏ và cảm giác ngứa,…

Giá bán: Giá thuốc trị sẹo cho bà bầu Bepanthen Cica hiện nay khoảng 490.000VNĐ/sản phẩm.

Ngoài những loại thuốc trị sẹo trên đây, các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm khác như: Thuốc trị sẹo chiết xuất từ rau má Yoosun, thuốc chữa thâm sẹo hurricane, bepanthen, madecassol, acnes, acnesil, akutol, akutol plantagel home, alcotubex, avene, bepanthen cica,…

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị sẹo để mang lại hiệu quả tốt nhất

Để sử dụng thuốc chữa sẹo hiệu quả, các bạn lưu ý một vài vấn đề dưới đây:

Cách bôi thuốc trị sẹo đúng cách

Hầu hết ở bao bì mỗi loại thuốc đều có hướng dẫn cụ thể. Thông thường các bạn sẽ sử dụng kem 2 – 3 lần trên ngày với các bước sau:

Bước 1: Làm sạch da với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, giúp bề mặt da thông thoáng.

Bước 2: Dùng một lượng kem vừa phải thoa lên vùng da bị sẹo, các bạn nên massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách bạn nên thoa thuốc trị sẹo mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt

Cách bạn nên thoa thuốc trị sẹo mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt

Các bạn nên sử dụng thuốc hàng ngày để giúp xóa sẹo hiệu quả. Trong trường hợp thuốc gây mẩn ngứa, sưng tấy, đỏ,… Các bạn cần ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp hơn.

Thuốc trị sẹo nên bôi khi nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, các bạn nên thoa kem/thuốc trị sẹo khi vết thương vừa lành đóng vảy và lên da non. Vì thời điểm này, vết thương không còn chảy máu, huyết tương mà nó đang liền lại. Cùng lúc này, các tế bào da đang cần dưỡng chất để giúp tổng hợp collagen để giúp vết thương phục hồi nên bôi thuốc ở giai đoạn này là thích hợp nhất để đạt hiệu quả xóa sẹo tối đa.

Thuốc trị sẹo có tốt không?

Các loại thuốc trị sẹo đều được sản xuất ứng dụng công nghệ và các thành phần có khả năng làm lành vết thương. Tuy nhiên thuốc có hiệu quả hay không, điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến như cơ địa, thời điểm dùng thuốc, loại sẹo,…

Để hỗ trợ thuốc liền sẹo mang lại hiệu quả tốt nhất, các bạn cần lưu ý có chế độ chăm sóc và bảo vệ da phù hợp như:

  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ, tránh va chạm vào vết thương hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi.
  • Các bạn nên xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng tăng cường ăn trái cây tươi, rau bí, su hào, bí đỏ, đậu phụ,… và kiêng những thực phẩm làm cản trở quá trình lành vết thương như thịt gà, thịt bò, hải sản, rau cần, rau muống,….
  • Tăng cường uống nước giúp cấp ẩm giúp da mềm mịn, tăng cường quá trình lành vết thương không để lại sẹo.

Như vậy có thể thấy rằng, có rất nhiều loại thuốc trị sẹo. Hy vọng, thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình để giúp loại bỏ vết sẹo. Các bạn hãy kiên trì thoa kem/thuốc trị sẹo kết hợp với chế độ dinh dưỡng, bảo vệ da để đạt hiệu quả như mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo