3 Công thức trị sẹo rỗ bằng Vitamin E đơn giản, hiệu quả tại nhà

Mẹo trị sẹo rỗ bằng Vitamin E nguyên chất hoặc kết hợp với những nguyên liệu thiên nhiên khác là cách làm đẹp được nhiều chị em áp dụng. Phương pháp này không chỉ giúp làm mờ những vết rỗ sẹo sau mụn hoặc do thủy đậu, dị ứng,… mà còn có thể nuôi dưỡng làn da sáng mịn tự nhiên. Dưới đây là một vài công thức làm đẹp từ vitamin E, mời các bạn tham khảo!

Tại sao Vitamin E có thể trị sẹo rỗ hiệu quả?

Bản chất của sẹo rỗ là do sự tổn thương ở tế bào da, suy giảm và đứt gãy các sợi collagen esltin khiến quá trình phục hồi da không được đáp ứng đủ đã dẫn tới hình thành sẹo lõm với kích thước khác nhau.

Cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E đơn giản mà hiệu quả

Cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E đơn giản mà hiệu quả

Theo các chuyên gia da liễu, vitamin E mà một loại dưỡng chất có nhiều công dụng làm đẹp trong đó phải kể tới là khả năng điều trị sẹo rỗ. Vitamin E là một thành phần đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc da có khả năng cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da mềm mịn, làm chậm lại quá trình lão hóa và bảo vệ da trước sự tác động của các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi,…

Ngoài ra, vitamin E còn có khả năng tái tạo tế bào da, tăng sinh collagen, liên kết các mô lại với nhau từ đó giúp làm phẳng bề mặt da từ đó xóa mờ sẹo lõm.

3 Công thức điều trị sẹo rỗ bằng Vitamin E

Cách sử dụng vitamin E trị sẹo rỗ rất đơn giản, các bạn có thể thực hiện một số công thức dưới đây để lấy lại làn da tươi trẻ.

1. Cách trị sẹo rỗ bằng Vitamin E nguyên chất

Các bạn sử dụng tinh chất của một viên vitamin E thoa lên da mặt. Bạn nên massage nhẹ nhàng 1 – 2 phút để giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da, từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau đó bạn để mặt nạ ngủ qua đêm, sáng hôm sau thức dậy mới rửa sạch.

2. Kết hợp mật ong và vitamin E chữa sẹo

Chanh chứa nhiều vitamin C không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn giúp làm đều màu da loại bỏ thâm sẹo hiệu quả. Do vậy bạn có thể kết hợp chanh và vitamin E để có thể giúp làm mờ sẹo, da đồng màu trở lại.

Kết hợp vitamin E và Mật ong đắp mặt nạ trị sẹo rỗ sau mụn

Kết hợp vitamin E và Mật ong đắp mặt nạ trị sẹo rỗ sau mụn

Cách làm: Dùng tinh chất một viên nang vitamin E kết hợp với 2 – 3 giọt chanh tươi, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt. Massage da theo hình xoắn ốc khoảng 1 – 2 phút. Tiếp đó để mặt nạ nghỉ một lúc khoảng 20 phút sau mới làm sạch da mặt.

3. Chữa sẹo rỗ bằng vitamin E và mật ong

Mật ong được đánh giá cao trong làm đẹp đặc biệt nó có thể hỗ trợ điều trị sẹo hiệu quả nhờ các hoạt chất kháng viêm, chất chống oxy hóa. Các bạn có thể sử dụng vitamin E kết hợp cùng với mật ong để giúp tăng cường tác dụng loại bỏ sẹo trên da mặt.

Công thức trị sẹo này như sau: Bạn dùng 2 thìa mật ong nguyên chất trộn cùng với tinh chất một viên nang vitamin E. Sau đó thoa hỗn hợp lên da khoảng 20 – 30 phút thì làm sạch.

Những công thức trị sẹo bằng Vitamin E trên đây khá đơn giản. Nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Những lưu ý chữa trị sẹo bằng vitamin E

Để giúp quá trình điều trị sẹo bằng vitamin E đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Trước khi thoa mặt nạ cần làm sạch da mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng để giúp lỗ chân lông thông thoáng thì hấp thụ chất được tốt nhất.
  • Các bạn nên kết hợp việc điều trị sẹo bằng vitamin E kết hợp với việc bảo vệ da, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và những tác nhân gây hại khác.

Bạn nên tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E để giúp trị sẹo từ bên trong cơ thể

Bạn nên tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E để giúp trị sẹo từ bên trong cơ thể

  • Chế độ ăn có tác động không nhỏ tới việc điều trị sẹo. Do vậy bạn cần tránh ăn những thực phẩm gây ngứa và làm lồi thịt như thịt bò, rau muống, hải sản, cần tây,… Nên tăng cường ăn nguồn thực phẩm giàu vitamin E như quả bơ, oliu, giá đỗ,…
  • Trong trường hợp bạn bị sẹo rỗ lâu năm đã áp dụng các cách chữa từ vitamin E nhưng không có kết quả cần sớm tới bệnh viện da liễu thăm khám để nhận lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa, lựa chọn phương pháp xóa sẹo phù hợp nhất.

Như vậy có thể thấy rằng, vitamin E có nhiều công dụng làm đẹp, đặc biệt có thể loại bỏ sẹo rỗ hiệu quả và cách thực hiện cũng rất đơn giản. Hy vọng, với chia sẻ về các cách điều trị sẹo rỗ bằng vitamin E trên đây sẽ giúp các bạn nhanh chóng “đánh bay” những vết sẹo trên da, lấy lại làn da tươi trẻ ngày nào.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo