Trị sẹo rỗ tại nhà đơn giản với những nguyên liệu thiên nhiên

Trị sẹo rỗ tại nhà là cách được nhiều bạn lựa chọn vì nó đơn giản, dễ áp dụng, tiết kiệm chi phí mà hiệu quả rất tốt với những sẹo mới, sẹo nhỏ. Chỉ cần sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như mật ong, nghệ vàng, nha đam,… các bạn có thể loại bỏ những vết sẹo “xấu xí” trên da mặt.

Cách cách trị sẹo rỗ tại nhà đơn giản hiệu quả

Sẹo rỗ (sẹo lõm) là tình trạng da mặt xuất hiện nhiều vết lõm với kích thước khác nhau. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này xuất phát từ những tổn thương do mụn, thủy đậu, côn trùng cắn hoặc bỏng da,… Khiến cấu trúc da dưới hạ bị bị vỡ, tạo sẹo rỗ.

Để tái tạo lại làn da giúp làm phẳng bề mặt da, xóa mờ sẹo rỗ, các bạn có thể áp dụng những cách tự nhiên dưới đây:

Điều trị sẹo rỗ tại nhà với mật ong

Mật ong từ xa xưa đã được coi là một loại “thần dược” không chỉ với sức khỏe mà còn với cả sắc đẹp. Trong mật ong có nhiều dưỡng chất, chất oxy hóa giúp chống lại gốc tự do, bảo vệ tế bào da khỏe mạnh, tươi trẻ. Các enzym trong mật ong có vai trò quan trọng giúp bảo vệ da trước sự tác động bên ngoài, tăng sinh collagen từ đó giúp da phẳng mịn, loại bỏ sẹo.

Mẹo trị sẹo rỗ tại nhà bằng mật ong đơn giản mà hiệu quả

Mẹo trị sẹo rỗ tại nhà bằng mật ong đơn giản mà hiệu quả

Cách đơn giản để điều trị sẹo rỗ bằng mật ong là bạn dùng một lượng mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên vết sẹo rồi massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút, sau đó mới rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp 1 – 2 giọt chanh tươi với mật ong rồi với thoa lên vết sẹo để tăng cường hiệu quả.

Nha đam và chanh chữa sẹo rỗ sau mụn tại nhà

Nha đam và chanh là hai nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em áp dụng. Ngoài việc sử dụng chúng để đắp mặt nạ dưỡng trắng da, thì nó còn có khả năng trị sẹo sau mụn rất tốt. Vì chanh chứa nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ tế bào da, tăng sinh các sợi liên kết từ đó tái tạo da lấp đầy những sẹo rỗ. Còn nha đam nhiều chất kháng khuẩn, khả năng cung cấp nước cao giúp tăng cường độ ẩm, làm da ẩm mịn, thúc đẩy quá trình điều trị sẹo lõm.

Cách dùng: Lấy 3 thìa gel nha đam kết hợp với 1 thìa nước cốt chanh sau đó thoa lên da mặt, thoa kỹ hơn vùng da bị sẹo rồi để mặt nạ nghỉ khoảng 20 phút, sau đó mới làm sạch bằng nước ấm.

Xóa mờ sẹo rỗ hiệu quả nhờ nghệ vàng

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nghệ vàng chứa nhiều chất curcumin – hợp chất tự nhiên có tác dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, chất sát trùng trong nghệ còn có khả năng chống viêm, giảm mụn, và xóa mờ sẹo lõm sau mụn; đồng thời giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

Mặt nạ nghệ giúp loại bỏ sẹo sau mụn, phòng ngừa mụn quay trở lại

Mặt nạ nghệ giúp loại bỏ sẹo sau mụn, phòng ngừa mụn quay trở lại

Một số công thức trị sẹo bằng nghệ như:

  • Công thức 1: Dùng 05kg nghệ tươi giã nát ngâm với 1 lít rượu trắng khoảng 2 tháng. Sau đó dùng rượu thuốc uống mỗi ngày kết hợp bôi ngoài da để trị sẹo.
  • Công thức 2: Kết hợp bột nghệ với mật ong tỷ lệ 1:1 rồi thoa về vùng da bị sẹo 20 phút, sau đó rửa sạch.

Lòng trắng trứng gà chữa sẹo rỗ tại nhà

Lòng trắng trứng gà cũng là một nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng làm đẹp trong đó phải kể tới khả năng trị sẹo rỗ hiệu quả. Trong lòng trắng trứng chứa nhiều protein và khoáng chất không chỉ giúp nuôi dưỡng tế bào da tươi khỏe mà còn kích thích quá trình sản sinh collagen giúp da đàn hồi, ẩm mịn, dần dần lấp đầy rỗ sẹo.

Các bạn chỉ thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên da rồi massage nhẹ nhàng 2 – 5 phút, để mặt nạ tự khô, 20 phút sau thì làm sạch với nước ấm.

Những lưu ý khi điều trị sẹo rỗ tại nhà

Các phương pháp chữa sẹo rỗ tại nhà bằng mẹo dân gian trên đây mang lại nhiều ưu điểm về chi phí, cách thức thực hiện tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Hiệu quả của mẹo trị sẹo dân gian này không phải chỉ “một sớm một chiều” do vậy các bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài với tần suất 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 20 phút.

Các bạn nên đắp mặt nạ hàng tuần để giúp xóa sẹo rỗ hiệu quả

Các bạn nên đắp mặt nạ hàng tuần để giúp xóa sẹo rỗ hiệu quả

  • Cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi vì những tác nhân này sẽ khiến da bị tổn thương và sẹo khó điều trị hơn.
  • Chữa sẹo rỗ tại nhà bằng mẹo dân gian chỉ phù hợp với người mới bị sẹo, sẹo nhẹ chứ không thể chữa sẹo nặng, lâu năm. Do vậy các bạn không nên áp dụng cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà mà cần chủ động tới bệnh viện da liễu để được thăm khám và điều trị chuyên khoa.

Trên đây là một số mẹo chữa sẹo bằng dân gian đơn giản. Bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng theo. Bên cạnh đó, để giúp các đẩy nhanh hiệu quả làm đẹp da, xóa mờ sẹo các bạn nên kết hợp cách trị sẹo rỗ tại nhà với chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo