3 Cách trị sẹo lồi cho hiệu quả tốt được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng

Cách trị sẹo lồi nào hiệu quả bạn có biết không? Sẹo lồi ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể tuy không gây hại tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt ở những vị trí dễ nhìn thấy như trên mặt, cổ, cánh tay, chân đều khiến người bệnh cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp hoặc mặc những bộ đồ sexy. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc những cách xóa sẹo hiệu quả để giúp da phẳng mịn trở lại.

Sẹo lồi là một dạng tổn thương lành tính ở da do hậu quả của việc tăng sinh collagen quá mức trong quá trình liền sẹo dẫn tới hình thành vết lồi lên trên bề mặt da và lan rộng ra so với tổn thương ban đầu. Theo thời gian, các vết sẹo lồi sẽ phát triển lớn hơn và khó điều trị hơn. Do vậy, các bạn nên điều trị sớm để đạt hiệu quả tốt nhất. Để giúp điều trị sẹo lồi lâu năm và mới, các bạn có thể lựa chọn các cách dưới đây

Cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên

Những mẹo dân gian trị sẹo lồi có ưu điểm là dễ áp dụng, chi phí thấp, hiệu quả tốt với những vết sẹo mới, kích thước nhỏ và hợp cơ địa. Do vậy, ngay khi bị tổn thương trên da, các bạn nên sớm áp dụng một số cách dưới đây để tránh bị sẹo lồi và giảm mức độ nghiêm trọng của vết sẹo:

Chữa sẹo lồi bằng nghệ tươi

Các tinh chất trong nghệ sẽ giúp kích thích sản sinh elastin giúp tái tạo bề mặt da, giảm thâm sẹo lồi hiệu quả. Các bạn chỉ cần dùng lát nghệ tươi chà lên da để các tinh chất thấm vào da phát huy tác dụng trị sẹo.

Sử dụng nghệ vàng điều trị sẹo lồi hiệu quả

Sử dụng nghệ vàng điều trị sẹo lồi hiệu quả

Cách này đơn giản, bạn nên áp dụng 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng nghệ trị sẹo có thể sẽ khiến da của bạn bị vàng một thời gian do dính nhựa nghệ.

Cách trị sẹo lồi bằng chanh

Chất chứa nhiều vitamin C giúp kháng khuẩn, loại bỏ lớp sừng trên da và có khả năng trị sẹo lồi rất tốt. Bạn hãy dùng tăm bông thấm vào nước cốt chanh nguyên chất rồi thoa lên vùng sẹo khoảng 5 phút rồi làm sạch. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng sẹo lồi nhanh chóng.

Sử dụng mật ong xóa bỏ sẹo lồi

Mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn và thành phần hydrogen peroxide có công dụng sát khuẩn cho da. Ngoài ra, các dưỡng chất trong mật ong còn giúp làm da ẩm mịn, cải thiện tình trạng sẹo lồi, sẹo rỗ, đại phì.

Cách đơn giản nhất để trị sẹo bằng mật ong là bạn dùng mật ong nguyên chất thoa lên vùng da bị sẹo. Massage nhẹ nhàng khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Các bạn lưu ý trước khi áp dụng các cách trị sẹo lồi tự nhiên trên đây cần vệ sinh da sạch sẽ và kiên trì áp dụng trong nhiều ngày liên tiếp để đạt hiệu quả như mong muốn.

Sử dụng kem/thuốc trị sẹo lồi hiệu quả

Sử dụng các loại thuốc/kem/serum trị sẹo là lựa chọn của nhiều chị em hiện đại. Hầu hết các sản phẩm này đều có nguồn gốc chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên có khả năng điều trị sẹo hiệu quả như nghệ, rau má, chanh,…. không chỉ giúp trị sẹo mà còn làm đồng màu da, da phẳng mịn. Ngoài ra, hầu hết các loại kem trị sẹo có thể giải quyết hết các vết sẹo lồi, lõm, đại phì, sẹo lồi có mủ do bất kỳ nguyên nhân nào.

Sử dụng kem trị sẹo lồi vừa hiệu quả mà chi phí không quá cao

Sử dụng kem trị sẹo lồi vừa hiệu quả mà chi phí không quá cao

Hiện nay có nhiều loại kem trị sẹo của các thương hiệu nổi tiếng như:

  • Kem trị sẹo lồi bị ngứa Rejuvasil Scar Gel
  • Kem xóa sẹo lồi Mederma Advanced Scar Gel
  • Thuốc chữa sẹo lồi lâu năm Dermatix
  • Kem trị sẹo lồi hiệu quả Hiruscar
  • Kem sẹo mụn lồi Scar Esthetique.

Phương pháp này có ưu điểm dễ thực hiện, chi phí không quá đắt. Tuy nhiên khi chọn mua và sử dụng kem trị sẹo, các bạn cần lưu ý:

  • Nên chọn mua kem trị sẹo ở địa chỉ uy tín vì hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái nếu dùng phải sẽ gây dị ứng.
  • Trước khi dùng kem để chữa sẹo lồi trên mặt bạn nên kiểm tra độ kích ứng ở những sẹo khác trên cơ thể hoặc vùng da ở cổ tay. Khi dùng kem cần vệ sinh da sạch sẽ rồi mới thoa kem.
  • Chỉ nên lựa chọn những dòng kem trị sẹo có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo an toàn với làn da.

Cách điều trị sẹo lồi lâu năm bằng công nghệ hiện đại

Sẹo lồi lâu năm hoặc có kích thước lớn thì rất khó có thể loại bỏ được nếu chỉ áp dụng những phương pháp đơn giản như đắp mặt nạ tự nhiên, thoa kem ngoài da. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá lo lắng, hiện nay công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển và ứng dụng nhiều công nghệ hiện hiện đại giúp loại bỏ sẹo lồi hiệu quả.

Cách phương pháp trị sẹo lồi theo công nghệ

Các bạn có thể tham khảo một số liệu pháp trị sẹo lồi hiệu quả nhất như:

Cách trị sẹo lồi bằng laser: Phương pháp này sử dụng ánh sáng laser với bước sóng phù hợp để tác động trực tiếp vào tế bào da giúp tái tạo mô sẹo từ đó thu hẹp kích thước, mờ sẹo lồi, làm đều màu da, nhanh chóng đưa da trở lại như ban đầu.

Điều trị sẹo lồi bằng công nghệ laser mang lại hiệu quả cao

Điều trị sẹo lồi bằng công nghệ laser mang lại hiệu quả cao

Tiêm k cort trị sẹo lồi: K cort là hoạt chất sinh học có khả năng ức chế alpha 2-macroglobulin không cho collagen tăng sinh quá mức từ đó làm phẳng sẹo lồi. Với cách này, các bác sĩ sẽ tiêm một lượng k cort thích hợp vào vùng sẹo để làm phẳng vết lồi.

Điều trị sẹo lồi bằng Cryotherapy: Phương pháp này sử dụng nitơ lỏng nhằm mục đích “đóng băng” vết sẹo; đồng thời thích thích quá trình tái tạo tế bào da mới từ đó loại bỏ sẹo lồi.

Điều trị sẹo lồi từ công nghệ ELLA: Phương pháp này trị sẹo nhờ vào việc sử dụng ánh sáng ELLA tác động vào tế bào da giúp bóc tách mô, tái tạo da giúp loại bỏ sẹo lồi hiệu quả. Đặc biệt, công nghệ này có thể loại bỏ sẹo lồi ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, cả kể vùng nhạy cảm.

Ngoài những phương pháp trên đây, các bạn có thể tham khảo những phương pháp khác như là sẹo lồi, tiêm steroid, xạ trị, sử dụng silicone, lăn kim,…

Công nghệ laser, tiêm k cort, là sẹo lồi hết bao nhiêu tiền?

Trị sẹo lồi bằng công nghệ hiện đại là phương pháp tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên cụ thể mức giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tình trạng vết sẹo, liệu pháp áp dụng và cơ sở bạn lựa chọn. Thông thường chi phí điều trị sẹo lồi bằng công nghệ có giá khoảng từ 10.000.00 – 30.000.000VNĐ.

Địa chỉ chữa sẹo lồi ở đâu tốt nhất?

Các bạn nên lựa chọn các cơ sở y tế, thẩm mỹ viện uy tín, chất lượng như:

  • Bệnh viện Da liễu Trung Ương.
  • Trị sẹo lồi ở Bệnh viện 108.
  • Thẩm mỹ Rio Beauty Spa
  • Thẩm mỹ viện Âu Việt
  • Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam
  • Thẩm mỹ viện Đông Á
  • Thẩm mỹ viện Thu Cúc

Trên đây là tổng hợp về các cách xóa sẹo lồi phù hợp với từng mức độ bệnh cũng như là địa chỉ chữa hiệu quả, uy tín. Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc lựa chọn phương pháp chữa sẹo hiệu quả giúp lấy lại làn da tươi trẻ, phẳng mịn đàn hồi. Tuy nhiên, các bạn lưu ý, dù áp dụng liệu pháp trị sẹo lồi nào cũng cần kết hợp với việc bảo vệ, chăm sóc da bằng chế độ ăn dinh dưỡng khoa học và luyện tập để giúp phát huy tác dụng tốt đa nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo