3 Cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả tại nhà

Cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên như đắp mặt nạ tự nhiên, massage vùng sẹo và xây dựng chế độ ăn rất dễ áp dụng mà hiệu quả mang tới rất bất ngờ. Các bạn có thể thực hiện riêng lẻ hoặc kết hợp cả 3 phương pháp này đều mang lại công dụng tốt trong việc xóa mờ sẹo, đặc biệt sẹo trên da mặt do mụn, thủy đậu, dị ứng mỹ phẩm để lại.

Mẹo trị sẹo rỗ bằng massage vùng sẹo

Massage là cách thư giãn cơ thể rất hữu dụng, đăng biệt phương pháp này còn có thể áp dụng để điều trị các vết sẹo lõm. Nguyên nhân vì, động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu giúp da nhận được nhiều dưỡng chất, tăng cường da khỏe mạnh, tăng liên kết collagen lấp đầy vùng lõm từ đó giúp cải thiện tình trạng sẹo rỗ trên bề mặt da.

Không chỉ vậy, massage đều đặn còn làm cho những vết sẹo lồi mềm ra từ dần dần mờ đi theo thời gian. Do vậy bạn nên thực hiện cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên này mỗi ngày để giúp làm mờ sẹo.

Massage là cách trị sẹo rỗ, sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Massage là cách trị sẹo rỗ, sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Cách massage trị sẹo như sau: Trước tiên bạn cần làm sạch vùng da bị sẹo và hai bàn tay. Sau đó nhẹ nhàng đặt các đầu ngón tay lên vùng da bị sẹo massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Để tăng cường hiệu quả bạn hãy kết hợp dùng tinh chất tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, bơ,… để cung cấp độ ẩm, và tăng cường dưỡng chất tái tạo da khỏe mạnh, phẳng mịn.

Các bạn hãy thực hiện thao tác massage này khoảng 20 phút để giúp lưu thông mạch máu dưới da; đồng thời giúp tinh chất thấm sâu mang lại hiệu quả trị sẹo rỗ, sẹo thâm, lồi như mong muốn.

Cách chữa sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên với chế độ ăn dinh dưỡng

Chế độ độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình điều trị sẹo lõm có hiệu quả quả hay không. Vì nếu chế độ ăn không hợp lý, thường xuyên ăn những thực phẩm tăng sự kích ứng, mẩn ngứa không chỉ khiến sẹo rỗ khó phục hồi mà còn khiến tổn thương nghiêm trọng hơn. Vậy người bị sẹo rỗ nên ăn gì và kiêng gì?

Thực phẩm người bị sẹo rỗ nên ăn

Để giúp cung cấp đủ dưỡng chất nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da từ đó xóa sẹo từ bên trong cơ thể bạn nên tăng cường ăn các nhóm thực phẩm như:

Thực phẩm giàu vitamin C: Vì vitamin C rất tốt để kháng viêm, tăng cường quá trình tái tạo mô da, làm da sáng mịn và mờ sẹo. Một số thực phẩm bạn nên ăn như cam, bưởi, chanh, cà chua, kiwi,…

Tăng cường ăn thực phẩm giàu vitamin C là cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Tăng cường ăn thực phẩm giàu vitamin C là cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Nhóm thực phẩm cung cấp vitamin E: Đây là dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường độ ẩm, làm da mềm mịn mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sinh lượng collagen và liên kết các mô lấp đầy rỗ lõm trên bề mặt da. Thực phẩm giàu vitamin E bạn nên ăn như bơ, rau diếp cá, đu đủ, oliu, giá đỗ,…

Nhóm thực phẩm giàu vitamin K: Vitamin Này có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng từ đó lấy đầy vết thương sẹo rỗ. Do vậy bạn nên tích cực ăn cải xanh, súp lơ, cần tây, rau bina,…

Thực phẩm người bị sẹo rỗ không nên ăn

Để các vết sẹo rỗ không nghiêm trọng hơn, các bạn nên tránh sử  dụng các thực phẩm như hải sản vỏ cứng, thịt bò, rau muống, đồ nếp,… vì trong những thực phẩm này sẽ kích hoạt tổn thương ở bề mặt da sưng viêm, bị ngứa, mẩn đỏ khiến vết sẹo các lõm xuống và thâm sạm hơn.

Ngoài chế độ ăn, các bạn cũng nên lưu ý tăng cường uống nhiều nước để giúp da nhận được độ ẩm cần thiết giúp da ẩm mịn, tươi trẻ. Tuy nhiên tránh sử dụng thức uống có hại như rượu bia, nước ngọt,…

Cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên với mặt nạ tự nhiên

Phương pháp đắp mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên không chỉ giúp trị sẹo mà còn tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng da sáng mịn, giảm thâm mụn, nám, tàn nhang hiệu quả. Để nhanh chóng loại bỏ các vết sẹo “xấu xí”

Trị sẹo rỗ bằng nghệ vàng

Hàm lượng curcumin trong nghệ vàng có tác dụng như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da, làm mờ vết thâm, tái tạo tế bào giúp da đẹp mịn màng.

Nghệ đắp mặt nạ không chỉ làm mờ sẹo mà còn giúp dưỡng trắng da

Nghệ đắp mặt nạ không chỉ làm mờ sẹo mà còn giúp dưỡng trắng da

Cách thực hiện: Cắt một lát nghệ tươi rồi chà lên vùng da bị sẹo. Cứ để nguyên như vậy tới khi tắm thì rửa sạch. Ngoài ra để tránh vàng da, bạn có thể sử dụng bột nghệ kết hợp với gel nha đam theo tỷ lệ 1:2 rồi đắp mặt nạ khoảng 20 phút thì làm sạch. Cách này rất hiệu quả, nhưng bạn không nên lạm dụng mà chỉ thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần.

Sử dụng chanh trị sẹo rỗ

Chanh chứa hàm lượng lớn chất axit citric và vitamin C có nhiều công dụng làm đẹp như tẩy tế bào da chết, làm trắng da, giảm thâm sạm và rõ rỗ sau mụn.

Cách thực hiện: Bạn có thể dùng nước cốt chanh hòa với nước ấm theo tỉ lệ bằng nhau rồi thoa lên vùng da bị sẹo khoảng 15 phút thì làm sạch. Cách này đơn giản nhưng rất hữu hiệu trong việc xóa sẹo và các vấn đề khác về da. Với công thức trị sẹo này, bạn nên thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp nhanh chóng đánh bay vết sẹo.

Điều trị sẹo bằng hành tây

Hành tây là một nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em áp dụng. Việc chà lát hành tây lên da mặt sẽ cung cấp cho da nhiều dưỡng chất, tăng cường liên kết các sợi collagen từ đó giúp bề mặt da phẳng mịn, không còn sẹo rỗ hay lồi. Bạn có thể thực hiện cách này khoảng 2 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả mang lại.

Trên đây là những phương pháp xóa sẹo rỗ tại nhà. Các bạn nên thực hiện đều đặn để giúp lấy lại làn da tươi trẻ. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng, những cách này chỉ có tác dụng hỗ trợ và chỉ hiệu quả với sẹo mới. Do vậy nếu bạn bị sẹo nặng, ngoài việc thực hiện những cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên trên đây cũng cần kết hợp với liệu pháp chuyên khoa của bác sĩ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo