5 Cách trị sẹo bằng nghệ hiệu quả tại nhà không tốn kém

Mẹo trị sẹo bằng nghệ là phương pháp dân gian có từ xa xưa. Tuy nhiên, cho tới nay cách xóa sẹo, làm đẹp này vẫn được nhiều bạn trẻ áp dụng vì thực hiện khá dễ dàng mà hiệu quả tốt nếu hợp cơ địa, đặc biệt với những vết sẹo nhỏ, sẹo mới xuất hiện do côn trùng cắn, dị ứng, vết thương té ngã,… Để loại bỏ những vết sẹo khó ưa trên mặt hoặc bất kỳ vị trí nào trên cơ thể bạn chỉ cần sử dụng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ nguyên chất hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác đều rất hiệu quả.

Tại sao có thể trị sẹo bằng nghệ

Nghệ được đánh giá là một trong những “thần dược” có nhiều công dụng làm đẹp, trị sẹo đặc biệt rất tốt trong việc chữa thâm sẹo do mụn, côn trùng cắn, té ngã,…. Sở dĩ nghệ trị sẹo hiệu quả vì thành phần trong loại thảo dược này chứa hàm lượng lớn chất curcumin có khả năng kháng viêm, chống khuẩn, làm vết thương mau lành và hạn chế tăng sinh tế bào quá mức gây sẹo lồi tăng thâm sạm.

Cách trị sẹo bằng nghệ vừa an toàn, dễ thực hiện mà tiết kiệm chi phí

Cách trị sẹo bằng nghệ vừa an toàn, dễ thực hiện mà tiết kiệm chi phí

Thành phần vitamin E trong nghệ giúp da mềm mịn, tăng sinh collagen từ đó cải thiện tình trạng sẹo rỗ, sẹo lõm, làm phẳng bề mặt da. Ngoài ra các tinh chất trong nghệ còn có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào da khỏe mạnh, liên kết các mô giúp da mềm mịn, đàn hồi, mờ nám tàn nhang, mụn, nếp nhăn,…

5 Cách trị sẹo bằng nghệ đơn giản tại nhà

Vết sẹo trên da sẽ nhanh chóng biến mất nếu các bạn kiên trì áp dụng các công thức trị sẹo dưới đây mỗi ngày:

1. Mẹo trị sẹo bằng nghệ tươi

Sử dụng nghệ tươi sẽ trị sẹo rất đơn giản. Cách đơn giản nhất là bạn dùng dao cắt nghệ thành lát rồi chà lên da mặt hoặc dùng nước ép nghệ tươi thoa lên da và cứ để nguyên như vậy. Một ngày các bạn có thể áp dụng mẹo chữa sẹo bằng nghệ tươi 2 – 3 lần, kiên trì khoảng 1 tháng sẽ thấy vết sẹo mờ đi trông thấy, vùng da sẹo đó còn mềm mịn, và đồng màu với vùng da xung quanh.

Lưu ý: Trong quá trình áp dụng cách chữa sẹo bằng nghệ tươi sẽ khiến da bị vàng.

2. Cách trị sẹo bằng bột nghệ cho da mặt

Sử dụng tinh bột nghệ chữa sẹo sẽ giúp khắc phục nhược điểm của việc dùng nghệ tươi mà hiệu quả cũng rất tốt. Đặc biệt khi bạn kết hợp nghệ với mật ong và sữa chua sẽ càng giúp tăng cường tác dụng trị sẹo.

Kết hợp nghệ sữa chua, mật ong vừa trị sẹo mà còn giảm nám, tàn nhang

Kết hợp nghệ sữa chua, mật ong vừa trị sẹo mà còn giảm nám, tàn nhang

Công thức trị sẹo bằng nghệ và mật ong, sữa chua như sau: Bạn trộn 2 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa mật ong và 1/2 hộp sữa chua không đường. Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt, sau khoảng 20 – 30 phút thì rửa sạch.

Các bạn nên kiên trì đắp mặt nạ trị sẹo này khoảng 3 lần/tuần, liên tiếp sau khoảng 2 tháng các bạn sẽ thấy vết sẹo trên da không chỉ mờ đi mà da mặt cũng sáng mịn, hồng hào, tươi trẻ.

3. Sử dụng dầu nghệ xóa sẹo

Tinh chất dầu nghệ chiết xuất từ nghệ vàng chắt lọc nhiều dưỡng chất tinh túy có lợi cho da. Do vậy việc sử dụng dầu nghệ chữa sẹo cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Cách dùng dầu nghệ trị sẹo như sau: Bạn thao tinh dầu lên lên vùng da bị sẹo rồi cứ thế đi ngủ, để qua đêm, sáng hôm sau mới rửa sạch. Ngoài ra, bạn có thể trộn 3 thìa dầu nghệ với 3 thìa mật ong và sữa chua tạo hỗn hợp sệt rồi thoa lên da bị sẹo khoảng 30 phút. Cách này rất tốt để giúp làm mờ sẹo, đồng thời giúp da khỏe mạnh chống lại mụn và các dấu hiệu lão hóa da. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng quá 3 lần/tuần.

4. Cách chữa sẹo bằng nghệ tươi và rượu trắng

Kết hợp nghệ và rượu trắng cũng là một cách trị sẹo đơn giản, hiệu quả cao. Đặc biệt rất phù hợp với những vết sẹo rạn của chị em phụ nữ mang thai, sau sinh.

Nghệ ngâm rượu làm mờ thâm sẹo hiệu quả

Nghệ ngâm rượu làm mờ thâm sẹo hiệu quả

Công thức làm như sau: Bạn dùng 0,5kg nghệ tươi, rửa sạch, giã nát rồi cho vào bình thủy tinh ngâm với 1 lít rượu trắng trong khoảng 2 tháng. Sau đó bạn dùng dung dịch rượu nghệ thoa lên vùng da bị sẹo đều đặn mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần để giúp xóa mờ sẹo tốt nhất.

5. Chữa sẹo nhờ nghệ và nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B và nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da mềm mịn, sáng đều màu. Các bạn có thể dùng 2 thìa nước ép nghệ tươi kết hợp với 2 thìa nước vo gạo (lưu ý lấy phần nước vo gạo đã lắng đọng ở dưới) rồi thoa lên các vết sẹo kết hợp massage nhẹ nhàng, sau khoảng 20 phút thì làm sạch.

Các bạn nên thực hiện các trị sẹo này mỗi ngày để giúp hiệu quả mang lại như mong muốn.

Những lưu ý khi trị sẹo bằng nghệ

  • Trước khi thoa hỗn hợp nghệ lên vùng sẹo các bạn cần làm sạch da.
  • Bên cạnh việc áp dụng cách trị sẹo bằng nghệ, các bạn cần kết hợp với chăm sóc da, tránh ánh nắng mặt trời, xây dựng chế độ ăn khoa học.
  • Cách trị sẹo bằng nghệ chỉ phù hợp với sẹo mới, mức độ tổn thương nhẹ hơn với sẹo lâu năm, sẹo nặng.

Trên đây là những chia sẻ về công thức dùng nghệ tươi, bột nghệ, tinh dầu nghệ để xóa sẹo tại nhà. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về sẹo thâm, sẹo mụn, sẹo mới xuất hiện thì có thể áp dụng những cách trị sẹo bằng nghệ trên đây để giúp khôi phục làn da hiệu quả mà không tốn kém.

 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo