Thuốc Eucrisa – Giải pháp mới cho các bệnh nhân bị chàm

Eucrisa là một loại thuốc trị chàm (eczema, vảy nến) mới được các cơ quan chức năng công nhận về tác dụng của loại thuốc này đối với các bệnh về da liễu. Vậy, loại thuốc mới này có hiệu quả ra sao, liều lượng cũng như tác dụng phụ của thuốc như thế nào? Cùng tham khảo bài viết sau đây.

>> Thuốc trị bệnh chàm khỏi hẳn không tái phát tốt nhất hiện nay

Chàm hay còn gọi là eczema hay viêm da cơ địa, là một căn bệnh về da thường gặp. Đây là bệnh có thể điều trị dứt hẳn hoàn toàn nhưng quá trình điều trị thường kéo dài và đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh. Bởi hiện tại chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh do đó, chưa có thuốc đặc trị bệnh chàm mà chỉ có thuốc hỗ trợ điều trị.

Từ trước đến nay, chàm, eczema hay vảy nến… thường được điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc histamine, kháng sinh, steroid dùng tại chỗ và thuốc điều hòa hệ miễn dịch.

Các loại thuốc trên cũng chỉ có tác dụng giúp giảm viêm, giảm ngứa và chống bội nhiễm vi khuẩn. Đồng thời còn gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nếu như người bệnh dùng các loại thuốc trên trong một khoảng thời gian dài.

Hiện nay, những người bị chàm, eczema hay vảy nến đã có một giải pháp mới đó là thuốc Eucrisa. Đây là một loại thuốc mới được Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) công nhận là một loại thuốc trị chàm cho các trường hợp nhẹ đến trung bình cho người bệnh từ 2 tuổi trở lên. Vậy loại thuốc này có thành phần gì và công dụng ra sao?

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Bệnh chàm

Eucrisa được FDA công nhận là thuốc hỗ trợ điều trị bệnh chàm

Thuốc Eucrisa có thành phần gì?

Eucrisa là một loại thuốc mỡ không chứa steroid. Thành phần chính của thuốc Eucrisa là Crisaborole (phenoxybenoxaborole). Thành phần này có tác dụng ức chế men phosphodiesterase 4B (PDE-4B) ở da.

Khi tăng hoạt, men PDE-4B sẽ phóng thích TNFα (Tumor necrosis factor α), interleukin IL-12, IL-23 và các cytokines khác để tham gia vào quá trình hình thành, phát triển các triệu chứng ngoài da của bệnh chàm. Nhờ tác dụng ức chế men PDE-4B, Crisaborole sẽ ngăn cản hoạt động của các chất góp phần gây ra các triệu chứng ngoài da như: mẩn đỏ, ngứa rát…

Crisaborole được thử nghiệm trên 1522 bệnh nhân từ  2 – 79 tuổi. Kết quả điều trị ghi nhận dựa theo sự thay đổi của ISGA (Investigator’s Static Global Assessment) là chỉ số dùng để đánh giá mức độ bệnh lý của viêm da cơ địa dựa trên các hồng ban; sự xơ cứng/ sự hình thành các sẩn; sự tiết dịch/ đóng mài theo thang điểm mức độ nghiêm trọng tăng dần từ 0 – 4.

Trong số các đối tượng nghiên cứu, có 38,5% bị chàm mức độ nhẹ, ISGA 2 điểm; 61,5% bị bệnh mức độ trung bình, ISGA 3 điểm.

Kết quả cho thấy crisaborole có đáp ứng tốt hơn so với giả dược. Sau 28 ngày điều trị với crisaborole, các sang thương da đã được xóa sạch (ISGA = 0) hay gần xóa sạch (ISGA=1).

Công dụng của thuốc Eucrisa

Nguyên nhân của các bệnh ngoài da như chàm, eczema hay vảy nến là do sự kết hợp của các yếu tố di truyền, môi trường, miễn dịch. Khi bị các bệnh nói trên. người bệnh thường bị ngứa ngáy, hồng ban, sưng tấy và nứt nẻ. Ngoài ra còn các triệu chứng khác.

Eucrisa

Thuốc Eucrisa

Công dụng chính của thuốc Eucrisa lại là đẩy lùi các triệu chứng như ngứa, mẩn đỏ. Do vậy, FDA đã công nhận loại thuốc này là thuốc điều trị bệnh chàm. Tuy nhiên, nhờ những công dụng của thuốc mang lại, đồng thời, thuốc lại không chứa steroid thì các bệnh nhân bị vảy nến cũng có thể sử dụng Eucrisa để điều trị một số triệu chứng của bệnh như: Đỏ da, ngứa rát.

Hạn chế được những cơn ngứa sẽ giúp cho các bệnh nhân không gãi quá nhiều, giúp cho các vết mụn nước hay vảy sừng không bị vỡ ra, bong tróc, hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

Cách sử dụng và liều lượng dùng thuốc Eucrisa

Eucrisa là thuốc bôi dùng ngoài da, được chỉ định điều trị bệnh chàm, eczema, vảy nến cho bệnh nhân từ 2 tuổi trở lên.

Cách sử dụng thuốc:

  • Rửa sạch vùng da bị bệnh rồi lau khô bằng khăn bông
  • Lấy 1 lượng thuốc vừa đủ ra bay tồi thoa lên vùng da bị bệnh
  • Không cần rửa lại với nước

Bôi thuốc 2 lần/ ngày để thấy được hiệu quả.

Tác dụng phụ của thuốc Eucrisa

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của thuốc là đau nhức, châm chích, rát bỏng tại chỗ bôi.

Ngoài ra còn một số tác dụng phụ hiếm gặp khác như: Mề đay tiếp xúc; nổi hồng ban và sưng phù tại vị trí bôi thuốc hoặc vùng da lân cận.

Một số trường hợp có thể có các phản ứng dị ứng do mẫn cảm với thành phần của thuốc. Khi đó, cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Eucrisa

Eucrisa có gây nhiều tác dụng phụ có hại cho da

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Eucrisa

Khi sử dụng thuốc Eucrisa cần chú ý một số điều như sau:

  • Không sử dụng thuốc Eucrisa cho các bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Không được dùng thuốc ở mắt, miệng, âm đạo, hậu môn…
  • Nên rửa tay sạch sau khi bôi thuốc, trừ khi bàn tay đang được điều trị
  • Đậy kỹ tube thuốc sau khi dùng và bảo quản ở nhiệt độ 20 – 25 độ C, tránh ánh sáng mặt trời.
  • Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em

Giá Eucrisa là bao nhiêu? Mua thuốc ở đâu?

Đây là một loại thuốc mới, vừa được FDA công nhận về dược tính vào năm 2017. Do đó, hiện thuốc chưa có mặt trên thị trường Việt Nam.

Hiện thuốc được bán với giá 14.782.000 đồng cho 1 tuýp 60g. Giá thuốc khá là đắt đỏ, chưa kể phí vận chuyển. (Giá tham khảo trên trang drugs.com) Giá bán có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào từng điểm bán cũng như thời điểm mua.

Thuốc Eucrisa là một loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh chàm, eczema và vảy nến. Trước khi sử dụng thuốc, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có liều lượng sử dụng phù hợp, đặc biệt là khi sử dụng thuốc cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Cách điều trị bệnh chàm nhanh nhất, hiệu quả nhất

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo