Thực đơn ngày Tết người bị bệnh á sừng nên lựa chọn để không bị bệnh “quấy rối”

Để ngày Tết luôn xinh đẹp, không bị làm phiền bởi những “lớp sừng” rắc rối trên da, người bị á sừng cần chuẩn bị ngay những thực phẩm có lợi cho làn da và sự ngăn ngừa sự phát triển của bệnh. Ghi nhớ ngay danh sách các món người bị bệnh á sừng nên ăn dưới dây, để bổ sung trong thực đơn ngày Tết của mình.

>>> Triệu chứng á sừng và cách phân biệt á sừng – vảy nến

>>> Hướng dẫn sử dụng và điều trị bệnh á sừng đúng cách

Danh sách thực phẩm người bị bệnh á sừng nên ăn

Á sừng là tình trạng bệnh da liễu rất phổ biến và là tình trạng da bị khô, nứt nẻ, bong tróc, khó chịu trên da. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, tâm lý của người bệnh, e ngại trong tiếp xúc, giao tiếp và gần gũi với người khác.

Những thực phẩm người bị bệnh á sừng nên ăn để hạn chế sự phát triển của bệnh

Những thực phẩm người bị bệnh á sừng nên ăn để hạn chế sự phát triển của bệnh

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Tết là dịp đoàn tụ và gặp gỡ người thân, bạn bè rất nhiều người bệnh á sừng lo lắng da của mình sẽ không được đẹp, các lớp sừng sẽ “nổi loạn” vào dịp Tết và ngăn cản với các cuộc vui. Để hạn chế sự phát tác của bệnh, bạn cần có một chế độ chăm sóc da, sinh hoạt, ăn uống điều độ.

Đặc biệt là chế độ ăn uống, có rất nhiều loại thực phẩm người bị bệnh á sừng nên ăn, có thể giúp hạn chế được da khô ráp, nứt nẻ và bong tróc. Hãy thiết kế ngay thực đơn với những thực phẩm này trong bữa ăn Tết để thoải mái ăn Tết với làn da xinh đẹp.

Rau xanh và trái cây

Danh sách đầu tiên trong những thực phẩm người bị bệnh á sừng nên ăn phải kể đến là rau xanh và trái cây.

Rau xanh và các loại trái cây rất có lợi cho người bị á sừng

Rau xanh và các loại trái cây rất có lợi cho người bị á sừng

Trong rau xanh và các loại trái cây có chứa hàm lượng chất xơ rất lớn, vitamin và các loại beta – caroten có tác dụng rất tốt với cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và đặc biệt có tác dụng làm mềm hóa lớp sừng ngoài da.

Người bị bệnh á sừng nên ăn các loại rau xanh và trái cây giàu vitamin A, C và E như: cà chua, cà rốt, đỗ giá, bắp cải, đậu, rau ngót, cam bưởi, đu đủ,… Bổ sung thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày để tình trạng bệnh á sừng không bị phát tác và “hoành hành” quá mạnh.

Thực phẩm giàu Omega – 3

Omega – 3 có tác dụng kháng viêm, nuôi dưỡng và làm mềm da. Đây là một trong những loại thực phẩm rất tốt với người mắc các bệnh về da.

Người bị á sừng nên ăn các thực phẩm giàu omega - 3

Người bị á sừng nên ăn các thực phẩm giàu omega – 3

Các loại thực phẩm giàu Omega – 3 như: cá hồi, cá thu, các loại ngũ cốc,… rất tốt cho cơ thể và đặc biệt là những người bị bệnh á sừng. Trong dịp Tết để hạn chế tình trạng bệnh phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe và những ngày vui xuân của bạn, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm này để chế biến các món ăn hàng ngày.

Thực phẩm giàu kẽm

Món lẩu hải sản hay các món ăn được chế biến từ hải sản và các thực phẩm giàu kẽm như: thịt, hàu, cua, sò, ngao, các loại nấm,… cũng nằm trong danh sách những món mà người bị bệnh á sừng nên ăn.

Thực phẩm giàu kẽm rất tốt cho da và người bị á sừng

Thực phẩm giàu kẽm rất tốt cho da và người bị á sừng

Thành phần kém và các chất khoáng vi lượng trong thực phẩm giúp hỗ trợ khắc phục hiệu quả quá trình đàn hồi của da, làm mềm da, hạn chế sự phát triển của bệnh á sừng. Tuy nhiên, nếu cơ địa bị dị ứng hải sản thì bạn không nên chọn các loại thực phẩm này, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bệnh.

Mè đen

Nếu bạn bị á sừng và bạn chưa từng ăn hay không muốn ăn mè đen cùng các món từ thực phẩm này thì bạn cần sắp xếp lại chế độ ăn uống của mình, bởi đây là một trong những thực phẩm người bị á sừng nên ăn. Trong mè đen có chứa hàm lượng chất béo thực vật rất lớn, có lợi cho quá trình tái tạo và phục hồi các tổn thương ngoài da nhanh chóng.

Nên ăn nhiều mè đen để cải thiện tình trạng da bị á sừng

Nên ăn nhiều mè đen để cải thiện tình trạng da bị á sừng

Người bị á sừng thường xuyên sử dụng mè đen và các thực phẩm được chế biến từ mè đen sẽ giúp da mềm mại hơn, giảm bong tróc, khô cứng và nứt nẻ.

Trên đây là danh sách những thực phẩm người bị bệnh á sừng nên ăn và nên bổ sung nhiều trong thực đơn ngày Tết để hạn chế sự phát triển “cuồng phát” của bệnh gây ảnh hưởng đến những ngày Tết vui vẻ sum họp bên gia đình, gặp gỡ bạn bè.

Cùng với đó, người bị á sừng cũng nên hạn chế và tránh xa các loại thực phẩm khiến bệnh phát triển nhanh chóng như: Rượu, bia, các chất kích thích, thực phẩm cay nóng,… Để có một kì nghỉ Tết vui vẻ không phải lo lắng các ổ á sừng tái phát, người bệnh nên chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của mình nhiều hơn và lựa chọn các thực phẩm tốt cho cơ thể, làn da.

Tìm hiểu ngay: 2 Bước trong điều trị á sừng nhất định phải tuân thủ

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo