Tết đến người bị mề đay tuyệt đối không nên “ham hố” các món ăn cổ truyền này

Tết sắp đến, sẽ có rất nhiều món ăn cổ truyền được nấu bày trong mẫm cỗ của tất cả các gia đình. Các món ăn ngày Tết luôn thiêng liêng và ngon hấp dẫn, được chuẩn bị rất cẩn thận và ít khi nấu. Tuy nhiên, nếu bạn bị mề đay thì có rất nhiều món cổ truyền “ngon tuyệt cú mèo” sẽ là danh sách “cấm” mà bạn tuyệt đối không nên nếm thử.

>>> Nhận biết các triệu chứng nổi mề đay dễ nhầm lẫn

>>> Thuốc trị nổi mề đay và những lưu ý khi dùng

Nếu bạn không muốn Tết vui vẻ phải nằm nhà đắp chăn, bôi thuốc vì các “ổ” mề đay trên da đồng loạt “biểu tình” thì hãy nhớ ngay danh sách những món ăn cổ truyền mà bạn phải “ngừng thèm muốn” trong ngày tết dưới đây:

Thịt gà

Món truyền thống, đặc trưng ngày Tết mà ở đâu, nhà nào cũng có phải kể đến đầu tiên là thịt gà, món ăn tượng trưng cho mong muốn một năm mới phúc đức đủ đầy, an khang thịnh vượng. Trong thịt gà có rất nhiều protein cần thiết và tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn bị mề đay thì bạn nên nói lời tạm biết với món gà, chỉ cần thành tâm cầu năm mới sung túc, đủ đầy là được.

Thịt gà là món người bị mề đay không nên ăn

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.

Thịt gà là món người bị mề đay không nên ăn

Bởi thành phần đạm và protein giàu có trong thịt gà, đặc biệt là phần ức gà sẽ gây ra những tác động không tốt với tình trạng bệnh mề đay. Nhiều loại đạm được bổ sung có thể gây dị ứng da và mề đay nổi nhiều.

Giò chả, thịt đông, thịt kho tàu

Người bị mề đay cũng không nên ăn các món thịt được chế biến kĩ, nhiều đạm như giò chả, thịt đông, thịt kho tàu,… Các loại thực phẩm này sẽ gây ra những tác động không tốt cho da, khiến tình trạng bệnh mề đay bùng phát nhanh chóng và khó kiểm soát hơn.

Giò chả, thịt đông cũng là món người bị mề đay cần tránh

Giò chả, thịt đông cũng là món người bị mề đay cần tránh

Canh măng

Các món ăn  chế biến nhiều người như canh măng, canh miến, súp gà,… cũng không phải là món mà người bị mề đay nên ăn. Hãy hạn chế ăn các món ăn nhiều nước, đặc biệt nếu bạn bị mề đay có dấu hiệu phù ở da và kèm theo rịn nước thì hãy từ bỏ ngay những món ăn này.

Các món canh có ảnh hưởng không tốt đến bệnh mề đay

Các món canh có ảnh hưởng không tốt đến bệnh mề đay

Bởi, các món ăn nhiều nước sẽ góp phần bổ sung và khiến các vết phù trên da nặng hơn, nước rịn ra nhiều hơn và nguy cơ viêm nhiễm, lở loét rất cao.

Chè kho, bánh kẹo, mứt quả

Hãy nói ngay “lời tạm biệt” với các món ngọt như chè kho, bánh kẹo, mứt,… vào ngày Tết nếu bạn không muốn các vết mề đay kéo nhau lên khắp người. Bởi chất ngọt, đường khi vào cơ thể sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, các vết mưng mủ, sưng trên da xuất hiện nhiều và khó điều trị.

Bánh, mứt, kẹo cũng là món người bị mề đay tuyệt đối không nên ăn

Bánh, mứt, kẹo cũng là món người bị mề đay tuyệt đối không nên ăn

Trên đây là danh sách những món ăn cổ truyền ngày Tết mà người bị bệnh mề đay không nên ăn. Cùng với đó người bệnh cũng nên nói lời “tạm biệt” với các cuộc nhậu trong ngày Tết, không nên uống rượu bia, sử dụng chất kích thích, thuốc lá, ăn đồ ăn cay,… sẽ ảnh hưởng không tốt và khiến bệnh phát triển nhanh chóng, khó kiểm soát.

Để cải thiện tình trạng bệnh, cũng như giữ cho cơ thể luôn “xinh đẹp” trong những ngày Tết cổ truyền, nên lựa chọn các thực phẩm tốt cho tình trạng bệnh như: Các loại quả tươi, rau xanh, tỏi, rượu vang nhẹ, uống nhiều nước,… Ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ, giữ vệ sinh da sạch sẽ, sử dụng thuốc đều đặn theo chỉ định,… để mề đay không gây phiền cho bạn trong ngày Tết.

Chúc các bạn ăn Tết vui vẻ và không phải lo lắng về những “ổ” mề đay khó chịu trên da.

Có thể bạn cần: 3 Cách trị nổi mề đay được bác sĩ khuyên dùng

XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. Kim oanh says: Trả lời

    The nay thi mat an tet roi con dau.

     

  2. Phượng says: Trả lời

    Thảo nào tết năm trước em bị lên mề đay, dù chăm chỉ uống thuốc, kiêng nước kiêng gió rồi mà vẫn cứ bị lên càng nhiều. Hóa ra là tại cái món thịt đông, món khoái khẩu của em.

  3. Chu Thị Toàn says: Trả lời

    Năm trước đúng mùng 6 tết phải đi làm thì bị lên mề đay.  Vốn dĩ từ trước thì cũng đã hay bị lên mề đay rồi, nhưng lần này khó chịu quá thế là lên mạng search tùm lum tìm chỗ chữa. May sao tìm đúng nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hợp thuốc nên là dứt được. Cả năm trời vừa rồi chẳng bị lại nữa. Trộm Vía may quá.

    1. Chu Thị Toàn says: Trả lời

      Ôi mình đọc nhiều lắm, đây mình tìm lại cho bạn được bài này bạn đọc nhé  https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bai-thuoc-nam-cua-nguoi-viet-danh-bay-me-day-man-ngua-trong-tich-tac-1036315.html

    2. Quỳnh Thy says: Trả lời

      Chị tìm thông tin ở đâu vậy chị, chia sẻ cho em với

  4. Yến Nguyễn says: Trả lời

    Mình tưởng ăn đồ nước vào như kiểu súp, cháo với canh thì cơ thể sẽ mát với dễ chịu hơn chứ nhỷ?

    1. Phan TKhuyên says: Trả lời

      Cug thắk  mắk như vầy. Lạ nhỷ, đọc mỘt số trag khác thì lại bảo ăn nhiêu đo mát.

  5. NGọt says: Trả lời

    Đấy, con em bị mề đay đúng đợt tết. Cứ đi đến nhà ai mọi người bảo ở lại ăn cơm thì lại ở, trẻ con mà, thế là cái gì mọi người gắp cho thì cũng ăn. Đêm về mấy vết đỏ nó mới ngứa, khóc cả đêm chẳng ngủ được, khổ ghê.

  6. Thanh Loan says: Trả lời

    Thế nếu ngày thường thì có cần kiêng thêm gì không vậy ạ?

    1. Tan says: Trả lời

      kieng may loai nhieu chat dam nhu kieu tom cua ga lap xuong socoloa sua voi trung y. ruou tra ca phe thuoc la thi khong duoc dong toi.

  7. Songdo says: Trả lời

    Bj me day nay co tu khoj duoc khong vay hay la phaj chua trj?

    1. Trà Mi says: Trả lời

      Nếu không chữa kịp thời thì có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như phù mạch, sốc phản vệ, tiểu đường, viêm khớp, bệnh tuyến giáp, nhiễm trùng da,… tôi thấy trên báo người ta ghi vậy đó.

  8. says: Trả lời

    Mề đay do dị ứng thời tiết thì phải làm thế nào mọi người nhỷ?

  9. doanngochan@yahoo.com says: Trả lời

    Có ai có cách chữa mề đay đơn giản dễ làm không? Tôi mới bị mề đay lần đầu mà đang không biết cách chữa như thế nào?

    1. Hường Trịnh says: Trả lời

      Tắm lá khế, tắm lá chè xanh, uống nước gừng, uống nước lá hẹ, chườm bằng lá kinh giói,… Đó, b chọn 1 cách rồi lên tìm kiếm hướng dẫn cách làm chi tiết

  10. Tạ Khánh Chi says: Trả lời

    Muốn chữa mề đay mãn tính thì nên chữa ở đâu hả mọi người? Có ai từng bị mề đay mãn tính mà đi chữa khỏi rồi thì chia sẻ cho mọi người nữa nhé.

    1. ĐỗThị Bích Đào says: Trả lời

      Mình tới đó chữa là số 37a ngõ 97 VĂN CAO BA ĐÌNH. Mọi người mà còn thắc mắc gì thêm thì vào đây bình luận để hỏi nhé https://dominhduong.com/chua-me-day-man-ngua-triet-de-nho-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1488.html

    2. Khac Hieu says: Trả lời

      Where where?? Ban cho xin dia chi di ban!!!

    3. Đỗ Thị Bích Đào says: Trả lời

      Mình bị mề đay từ bé đây, năm nào cũng bị 1,2 lần là ít. Mỗi lần như vậy là lại phải xin nghỉ học vì mề đay lan hết ra cả chân tay lẫn mặt luôn. Cũng uống rất nhiều thuốc tây rồi nhưng không hợp nên không khỏi được. Rồi 2 năm trước mẹ mình đi chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam, đến đó thi nhà thuốc có chữa cả mề đay nên mình cũng chữa luôn xem thế nào, dù sao cũng tiện đưa mẹ đi khám những lần sau nữa. Ấy thế mà hợp thuốc, mẹ mình chữa được khỏi xương khớp thì mình cũng hết mề đay. Từ đó không bị lại lần nào nữa.

  11. thu hiền says: Trả lời

    Có món mứt ngon nhất ngày tết thì lại chẳng được ăn. Tết nhất bị lên mề đay đã không ra khỏi nhà được rồi, vậy mà ở nhà còn phải kiêng bao nhiêu thứ thế này thì…

  12. Lê Thị Hằng says: Trả lời

    Em bị mề đay nhưng vẫn đang trong thời gian cho con bú, giờ chẳng biết uống thuốc nào để không ảnh hưởng đến nguồn sữa cả mọi người ạ.

  13. Quý Ng says: Trả lời

    Mùa đông năm nào cũng bị mề đay, bị nhiều thành quen rồi. Chấp nhận sống chung với nó…

    1. Quý Ng says: Trả lời

       

      Tôi chữakhắp nơi rồi bạn à, bệnh viện lớn bệnh viện nhỏ đi cả rồi… chẳng khỏi được. 

       

       

    2. Liên Trần says: Trả lời

      Me day man tinh chua duoc ma sao bac khong chua?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo