Sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới loại nào tốt? Giá bao nhiêu?

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới hiện nay đang trở nên phổ biến hơn và được nhiều cánh mày râu sử dụng để khắc phục vấn đề về da của mình. Trên thực tế, không chỉ có nữ giới mà nam giới cũng gặp phải tình trạng mụn ở mặt, ở lưng. Bên cạnh những sản phẩm kem trị mụn, thuốc thì sữa rửa mặt dần trở thành người bạn đồng hành của quý ông.

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới phổ biến kèm giá tiền

Với cánh mày râu thì việc làm đẹp không mấy quan trọng và không khiến họ bận tâm quá nhiều. Tuy nhiên, nhiều nam giới cảm thấy stress, khó chịu khi làn da mình bị mụn.

Mụn ở nam giới cũng có thể gặp ở nhiều vị trí, nhưng chủ yếu là ở mặt, ngực, lưng. Mụn đầu đen, mụn cám, mụn học, mụn mủ… là những loại mụn mà cả nam và nữ giới dễ gặp phải nhất.

Nguyên nhân khiến cho nam giới xuất hiện là do: Cơ địa, vệ sinh da không sạch, cạo râu sai cách, có thói quen chạm tay lên mặt…

Và một trong những cách đơn giản giúp cho bạn ngăn ngừa và cải thiện làn da của mình nhanh chóng đó là sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho nam. Cánh mày râu có thể tham khảo và lựa chọn một trong số những sản phẩm sữa rửa mặt sau đây:

1. Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Nivea

Đây là sản phẩm của thương hiệu Nivea nổi tiếng xuất xứ từ Thái Lan, tên đầy đủ là Nivea Men Anti-Acne Facial Foam.

Nivea Men Anti-Acne Facial Foam được bào chế bằng công thức cải tiến với chiết xuất hoa mộc lan giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, giúp làm sạch sâu, trị mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng, đồng thời ngăn ngừa các tác nhân gây mụn, làm sáng da.

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Nivea

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Nivea

Giá tham khảo: 60.000 đồng.

2. Sữa rửa mặt Za Men Ultimate Matte Purifying Oil Control Cleanser

Tiếp theo trong danh sách sữa rửa nặt cho nam giới là một sản phẩm của thương hiệu Za, Nhật Bản.

Không chỉ sản xuất những sản phẩm chuyên dụng cho nam giới, Za còn tung ra thị trường nhiều sữa rửa mặt cho nhiều đối tượng khác với công dụng, làm sạch sâu, tẩy tế bào chết, làm sáng da…

Để trị mụn cho nam giới, sữa rửa mặt Za Men Ultimate Matte Purifying Oil Control Cleanser là một sự lựa chọn hợp lý cho cánh mày râu. Sản phẩm này có tác dụng kiểm soát lượng nhờn trên da mặt, làm sạch nhờn, bụi bẩn giúp lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế sự hình thành mụn.

Giá tham khảo: 70.000 đồng.

3. Sữa rửa mặt thị mụn đầu đen Oxy Total Anti-Acne

Nếu nam giới đang điên đầu và cảm thấy mất tự tin với những đốm mụn đầu đen cứng đầu thì hãy tham khảo sản phẩm này. Thành phần chính của sữa rửa mặt trị mụn cho nam này gồm Salicylic acid, vitamin C giúp làm sạch sâu, ngừa mụn, đồng thời nuôi dưỡng làn da.

Đặc biệt, do chứa hoạt chất Sodium Ascorbyl Phosphate sữa rửa mặt này còn có tính năng chống lão hóa và dưỡng da hiệu quả.

Giá tham khảo: 60.000 đồng.

4. Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash

Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash là một sản phẩm dành riêng cho nam giới công dụng chính là làm sạch sâu lỗ chân lông, ngừa mụn và cung cấp ẩm, dưỡng da khỏe mạnh.

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash

Thành phần công dụng cụ thể:

  • Acid Salicylic có công dụng điều trị mụn tận gốc, ngăn ngừa tình trạng tái phát mụn, làm sạch lỗ chân lông.
  • Với 2% Salicylic acid, sữa rửa mặt trị mụn dành cho nam này giúp thải độc da, ngừa mụn. Bên cạnh đó là loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da mặt, chống lão hóa và giúp da bạn mềm và sáng khỏe hơn.

Giá tham khảo: 265.000 đồng.

5. Sữa rửa mặt trị mụn L’oreal Men – Expert Hydra Energetic

Là sản phẩm của thương hiệu L’oreal nổi tiếng trên thế giới, L’oreal Men – Expert Hydra Energetic sản xuất chuyên dụng cho nam giới, nhất là những cánh mày râu có da nhờn, da dầu.

Với thành phần hoạt tính, sữa rửa mặt giúp làm sạch bã nhờn, dầu, mồ hôi cũng như tạp chất ở trên mặt, theo đó loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông.

Giá tham khảo: 230.000 đồng.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới của các thương hiệu khác nhau như: Sữa rửa mặt Garnier Men (xuất xứ Pháp); Bull Dog – Sensitive Face Wash; Acnes Anti-Blackhead Cleanser And Mask…

Một số cách trị mụn cho nam hiệu quả hiện nay

Bên cạnh sữa rửa mặt trị mụn mà chúng tôi kể ở trên nam giới có thể áp dụng song song với các phương pháp trị mụn từ thiên nhiên, kem trị mụn để có được kết quả như mong muốn.

1. Trị mụn cho nam tại nhà bằng thiên nhiên

Nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc với chúng ta như rau diếp cá, nha đam, bí đỏ, giấm táo… cũng là mẹo giúp nam giới loại bỏ mụn trứng cá. Với phương pháp này dù ở tuổi dậy thì hay trưởng thành, thậm chí là nữ giới cũng có thể áp dụng.

#Trị mụn cho nam với rau diếp cá

Rau diếp cá hay còn được gọi là giấp cá là một loại rau vô cùng quen thuộc với nhiều gia đình. Không chỉ tốt cho sức khỏe của chúng ta mà giấp cá còn có công dụng trong làm đẹp.

Rau diếp cá có chứa hoạt chất giúp kháng viêm, làm lành vết thương nhanh chóng, nhất là những vùng da bị mụn.

Trị mụn cho nam bằng rau diếp cá

Trị mụn cho nam bằng rau diếp cá

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy một nắm rau diếp cá, rửa sạch sau đó bỏ vào máy xay xay nhuyễn cùng một ít nước, lọc bã lấy nước.
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, sau đó lấy một miếng bông gòn sạch thấm nước cốt rau diếp cá thoa lên vùng da bị mụn.
  • Thư giãn trog 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

#Bí đỏ trị mụn ở nam giới tuổi dậy thì

Bí đỏ có nhiều vitamin C có công dụng chống oxy hóa, tái tạo và bảo vệ làn da, ức chế mụn. Nam giới có thể ăn bí đỏ kết hợp với mặt nạ trị mụn bằng bí đỏ để vừa tăng cường sức khỏe, vừa giảm mụn hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Hấp chín một miếng bí đỏ vừa đủ, sau đó xay nhuyễn.
  • Trộn bí đỏ với ½ thìa mật ong, ½ thìa sữa tươi không đường để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp này lên da mặt, thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước. Không rửa mạnh mà thật nhẹ nhàng để không làm da bị tổn thương.

#Sử dụng giấm táo trị mụn cho nam

Nếu bạn nam sở hữu một làn da dầu, nhiều nhờn thì giấm táo là phương pháp trị mụn từ thiên nhiên cho bạn. Những tinh chất có trong giấm táo giúp diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời loại bỏ tế bào chết. Đặc biệt nếu vùng da bị sưng cũng sẽ được cải thiện nếu đắp giấm táo.

Cách thực hiện: Bạn trộn 2 thìa giấm táo với 2 thìa nước vào một chén nhỏ. Ngâm một miếng bông gòn trong chén nước này khoảng 5 phút thì lấy ra massage xung quanh vùng da bị mụn trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

Hoặc bạn trộn 1 thìa cà phê giấm táo + 1 thìa cà phê mật ong + 2 thìa nước trà xanh + 5 thìa đường cùng với 1 ít nước để tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần 1 tuần để thấy được sự cải thiện của làn da.

#Trị mụn ở lưng cho nam giới bằng chanh tươi

Mụn ở lưng khiến nhiều nam giới ái ngại và thiếu tự tin, nhất là những lúc muốn khoe body của mình với các chị em. Lúc này chanh là một trong những cách giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Trị mụn ở lưng cho nam bằng chanh tươi

Trị mụn ở lưng cho nam bằng chanh tươi

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy vệ sinh sạch sẽ vùng lưng, đặc biệt là vùng bị mụn. Tiếp theo dùng một miếng vải ướt sạch đắp đều lên lưng trong 5 phút để lô chân lông được giãn nở.
  • Vắt nước cốt chanh vào chén nhỏ, có thể cho thêm một chút nước lọc để giảm cường độ axit trong chanh. Sau đó dùng bông gòn thấm nước cốt chanh, thoa đều lên khắp bề mặt lưng.
  • Thư giãn trong 20 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Bạn có thể thực hiện 2 lần một tuần để có được hiệu quả trị mụn.

2. Kem trị mụn hiệu quả cho nam giới

Sự lựa chọn tiếp theo cho cánh mày râu sau sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới đó chính là các loại kem trị mụn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem/thuốc trị mụn cho nam chẳng hề kém cạnh gì so với các chị em, ví dụ như:

Kem trị mụn Triacneal Avene: Công dụng của sản phẩm này giúp kháng viêm tại nốt mụn, hạn chế sự lây lan của chúng sang các khu vực khác, đồng thời giảm thâm mụn, tái tạo da và giảm vết thương trên da. Giá tham khảo từ 750.000 – 800.000 đồng.

Kem trị mụn ban đêm cho nam Ovenight Spot Treament: Sản phẩm này giúp giảm sưng, viêm, làm khô cồi mụn nhanh. Giá tham khảo từ 750.000 – 800.000 đồng.

Kem trị mụn Oxy 5: Đây là sản phẩm chăm sóc da cho nam được ưa chuộng hiện nay giúp loại trừ các loại mụn viêm, mụn bọc…  Ngoài ra còn loại bỏ chất dư thừa, bã nhờn để hạn chế mụn đầu đen. Giá tham khảo từ 35.000 – 50.000 đồng.

3. Sữa tắm trị mụn cho nam giới

Những loại sữa tắm trị mụn cho nam giới chủ yếu được áp dụng cho những trường hợp mụn ở lưng. Theo đó, cánh mày râu có thể sử dụng 1 trong những sản phẩm sữa tắm hiệu quả như:

Nam giới có thể dùng sữa tắm để trị mụn ở lưng

Nam giới có thể dùng sữa tắm để trị mụn ở lưng

#Sữa tắm trị mụn Mario Badescu A.H.A Botanical Body Soap

Đây là sữa tắm đến từ Mỹ được đánh giá cao của người sử dụng với chiết xuất từ các loại trái cây giúp thanh lọc, làm sạch da, loại bỏ các bụi bẩn và tẩy tế bào chết an toàn. Mọi loại da đều có thể sử dụng sản phẩm này.

Giá tham khảo: 300.000 đồng.

#Sữa tắm trị mụn lưng cho nam Ironman

Cũng là sản phẩm đến từ Mỹ, sữa tắm Ironman được xem như là sữa tắm cho nam giải quyết được nhiều vấn đề về da, đặc biệt là mụn. Bên cạnh đó với chiết xuất từ thiên nhiên giúp diệt khuẩn, loại bỏ bụi bẩn bám trên da, se khít lỗ chân lông, hạn chế tác nhân gây mụn cho da.

Giá tham khảo: 122.000 – 176.000 đồng.

Những lưu ý để giảm mụn nhanh chóng cho nam giới

Vừa rồi là những sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới cũng những loại kem, sữa tắm trị mụn hiệu quả mà cánh mày râu có thể sử dụng khi có nhu cầu. Tuy nhiên, để da sạch mụn nhanh chóng thì tất cả nam giới cần lưu ý những nguyên tắc sau đây:

1. Rửa mặt 2 lần/ ngày

Hãy tạo thói quen rửa mặt 2 lần một ngày bởi nếu để lâu lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, viêm nhiễm và gây mụn. Do vậy, chọn sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới phù hợp để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

2. Không dùng tay nặn mụn

Kể cả nam hay nữ giới khi bị mụn không nên nặn. Vì khi nặn hay ép nhân mụn bạn sẽ khiến da bị tổn thương, xưng, trầy xước, điều này làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập, gây viêm.

Thậm chí nếu bạn nặn mụn sai cách còn làm cho mụn lan rộng ra xung quanh, để lại sẹo rỗ, vết thâm.

3. Cạo râu đúng cách để giảm mụn

Cạo râu sai cách là nguyên nhân gây mụn mà chúng tôi có đề cập ở trên. Chính vì vậy, nam giới phải cạo râu đúng cách tránh nổi mụn, kích ứng da, thậm chí là bị chảy máu.

Khi cạo hãy làm mềm phần râu bằng nước ấm và kem cạo và nhẹ nhàng cạo râu theo hướng dẫn để giảm kích ứng.

Cạo râu đúng cách để ngăn ngừa mụn

Cạo râu đúng cách để ngăn ngừa mụn

4. Tuyệt đối không lấy tay sờ lên mặt

Có rất nhiều người khi ngồi không hay có thói quen lấy tay sờ lên mặt, hay đơn giản chống tay lên cằm, má hoặc trán. Nếu bạn đang thực hiện thói quen này thì hãy bỏ ngay nhé vì bàn tay chứa nhiều vi khuẩn, chạm tay lên da mặt chính là tạo cơ hội cho chúng sinh sôi và phát triển, gây ra vấn đề về da.

5. Đeo khẩu trang khi ra đường

Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là khói bụi, ô nhiễm môi trường sẽ làm da bị tổn thương, nguy cơ bị mụn cao nếu khi ra đường bạn không che chắn, bảo vệ. Từ bây giờ kể cả ra đường buổi tối bạn cũng nên đeo khẩu trang. Đồng thời giặt khẩu trang thường xuyên, phơi khô để đảm bảo không chứa vi khuẩn nguy hại.

Hi vọng thông tin từ bài viết này đã giúp cho bạn đọc biết được các loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam hiệu quả. Bên cạnh đó là những sản phẩm kem/ thuốc trị mụn hay sữa tắm giúp hỗ trợ loại bỏ mụn nhanh chóng. Và bạn cần nhớ rằng, trước khi dùng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo